Paul Parker khuyên Ten Hag để Fernandes làm thủ quân của Man Utd

Cựu trung vệ Man Utd Paul Parker đã đánh giá về sự việc của Maguire, anh cho rằng đây là một sự việc đáng xấu hổ, cầu thủ này không xứng đáng làm thủ quân. Cụ thể: “ Fernandes nên là đội trưởng thay cho Maguire, điều Ten Hag cần làm đó là tước băng thủ quân của Maguire ngay từ bây giờ”. 

Paul Parker không hài lòng về màn trình diễn của Maguire

Trung vệ Parker thành công nhất khi khoác áo Man Utd

Trong sự nghiệp thi đấu, trung vệ Paul Parker thành công nhất khi khoác áo CLB Man Utd vào giai đoạn 1991-1996, Ông đã đoạt hai giải thưởng tại Ngoại hạng Anh, một cúp FA, một cúp Liên đoàn và một siêu Cúp Anh. Cựu trung vệ 48 tuổi nầy còn nhiều lần khoác áo CLB Anh khác như Derby County, Sheffield United, Fulham, QPR hay Chelsea. 

Ông có tổng cộng 19 lần khoác áo tuyển Anh trong giai đoạn từ năm 1989-1994. Sau một thời gian thi đấu, ông quyết định giải nghệ, lùi về sau để các cầu thủ trẻ tỏa sáng. Paul Parker là một trung vệ toàn năng, ông có thể chơi được ở nhiều vị trí khác nhau. Ông cũng từng là cầu thủ đắt giá được nhiều câu lạc bộ lớn săn đón. 

Sau khi giải nghệ, Paul Parker trở thanh giám đốc bóng đá của Ashford Town, từng làm HLV tại Chelmsford City, Welling United, trợ lý HLV tại Folkestone Invicta và trở thành một bình luận viên truyền hình nổi tiếng trên ESPN và Sky Sports. Có thể thấy được sự đa tài của cựu trung vệ Man Utd. 

Paul Parker - cựu hậu vệ của câu lạc bộ Man Utd
Paul Parker – cựu hậu vệ của câu lạc bộ Man Utd

Maguire là trung vệ đắt giá nhất thế giới sau khi chuyển đến MU

Không thẻ phủ định tài năng của Maguire, sau khi chuyển đến Man Utd ào năm 2019, anh nhanh chóng bộc lộ tài năng của mình và trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới với giá gần 100 triệu USD. Chỉ ít tháng sau khi cập bến sân Old Trafford, anh được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao băng thủ quân. Khi đó vị HLV này vẫn đang dẫn dắt Man Utd. 

Những áp lực từ mức phí chuyển nhượng cùng với gánh nặng băng thủ quân trên tay đã khiến Maguire thường xuyên mắc những sai lầm không đáng có. Trên mạng xã hội, CĐV Man Utd liên tục chế nhạo và yêu cầu câu lạc bộ bán trung vệ này đi. Thậm chí, còn có CĐV dọa đánh bom nhà riêng, khiến cảnh sát phải thuê chó nghiệp vụ đến kiểm tra. 

Paul Parker cũng nói thêm, Maguire đã mất vị trí chính thức ngay từ đầu mùa giải và Fernandes cũng thường xuyên đeo băng đội trưởng của CLB Man Utd, Theo Goal, tiền vệ người Bồ Đào Nha tiếp tục hưởng lợi khi đồng hương Ronaldo chấm dứt hợp đồng sớm hơn 6 tháng với Man Utd. Kể từ đó, Fernandes ghi được một bàn thắng và 3 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. 

Paul Parker từng có thời kỳ thi đấu đỉnh cao tại CLB Man Utd
Paul Parker từng có thời kỳ thi đấu đỉnh cao tại CLB Man Utd

Parker chê Maguire không đủ khả năng khoác áo Man Utd

Nhiều người khuyên Maguire tìm bến đỗ mới

Paul Parker chê trung vệ Maguire quá lo lắng và chậm chạp, để có thể thi đấu cho một câu lạc bộ. Cựu hậu vệ 58 tuổi còn tin rằng đương kim thủ quân của CLB Man Utd không đủ khả năng để khoác áo Man City, Newcastle hay Liverpool, những CLB này có hàng thủ dâng cao. 

Theo cựu hậu vệ Paul Parker, trung vệ Maguire có thể được CLB Man Utd cho mượn ở những đội chơi yếu hơn, đang tranh đua tại giải hạng tại Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Nhiều người không còn tin tưởng vào khả năng của thủ quân Man Utd.

Trước đó, một cựu cầu thủ khác của CLB Man Utd là Rio Ferdinand cũng từng khuyên thủ quân Maguire tìm bến đỗ mới. Ông nói rằng: “Maguire không thể tranh trong hai vị trí trung vệ đá chính trong đội hình của Ten Hag. Cậu ấy không mắc sai lầm ở tuyển Anh, nhưng mọi chuyện diễn ra không suôn sẻ như vậy tại Man Utd”.

Paul Parker khuyên HLV Ten Hag nên thay thủ quân Maguire 
Paul Parker khuyên HLV Ten Hag nên thay thủ quân Maguire

Ten Hag muốn giữ Maguire làm lựa chọn thứ ba trong đội hình

Vào ngày 7/1, hậu vệ Maguire đã xuất hiện tại một nhà hàng gần sân tập Bodymoor Heath của Aston Villa. Điều này làm dấy lên tin đồn có thể anh sẽ rời sân Old Trafford đầu năm. Hãng Sky Bet cũng cho rằng khả năng trung vệ người Anh gia nhập Aston Villa là rất cao.

Nhưng báo Anh Sportmail đã bác bỏ tin đồn này và nhấn mạnh vị trí quan trọng của Maguire tại Man Utd vẫn đang được đảm bảo. Thủ quân Maguire sa sút phong độ trong gần hai năm gần đây, nhưng anh thi đấu ổn định tại World Cup 2022. Dù vậy, thủ quân này lại không thể cạnh tranh vị trí với bộ đôi Raphael Varane và Lisandro Martinez Đang đạt phong độ cao tại Man Utd.

Paul Parker không hài lòng với màn trình diễn của Maguire tại Ngoại hạng Anh
Paul Parker không hài lòng với màn trình diễn của Maguire tại Ngoại hạng Anh

Paul Parker cho rằng nên tước băng thủ quân của Maguire để trao cho cầu thủ xứng đáng hơn. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng, HLV Ten Hag đang muốn giữ chân Maguire để làm lựa chọn thứ ba ở vị trí trung vệ khi CLB Man Utd đang thi đấu trên bốn đấu trường. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button