HLV Ten Hag: MU mua nhiều cầu thủ tầm thường

Man Utd vừa mới có một kỳ chuyển nhượng bổ sung cầu thủ mới vào trong đội hình. Tuy nhiên, HLV Ten Hag lại cảm thấy không hài lòng về những cầu thủ này, ông cho rằng đa số các cầu thủ đều không có gì nổi bật. Họ không có cá tính mạnh mẽ, rất khó để sắp xếp trong đội hình. Ten Hag đã lên tiếng chỉ trích danh sách chuyển nhượng của MU. 

Thành tích Man Utd tại Ngoại hạng Anh

Teg Hag phải đối mặt với vấn đề thay máu đội hình

Mùa giải trước, Man Utd cán đích ở vị trí thứ 6 với số bàn thua và điểm số tệ nhất từ trước đến nay tại Ngoại hạng Anh, kém 13 điểm so với đội bóng xếp ở vị trí thứ 4. Điều này đã khiến HLV Ten Hag phải đối mặt với một khối công việc khổng lồ, và đứng trước quyết định thay máu đội hình.

HLV người Hà Lan tiết lộ, ông đã nhanh chóng xác định được những vấn đề đang phải đối mặt. Khi ông phải chỉ trích bầu không khí trong phòng thay đồ và trình độ của những học trò mới. Man Utd đã có một kỳ chuyển nhượng không thành công, khi chiêu mộ những cầu thủ không thật sự chất lượng, khiến Ten Hag phải đau đầu suy nghĩ.

Ten Hag nói với Voetbal International trong một cuộc phỏng vấn tại quê nhà: “Man Utd không khiến đối thủ phải lo sợ trong mùa giải trước đó. Không có tinh thần, sự nhiệt huyết giữa các cầu thủ, khả năng phục hồi sẽ rất thấp. Tôi đã nhìn thấy điều đó khi là một người đứng ngoài cuộc và thấy rõ điều này trong những tuần đầu tiên tại câu lạc bộ”. 

Ten Hag không hài lòng về kỳ chuyển nhượng của Man Utd
Ten Hag không hài lòng về kỳ chuyển nhượng của Man Utd

Ten Hag muốn đưa Man City trở nên vĩ đại 

Bắt đầu từ thế kỷ 21, bao gồm cả kỷ nguyên của Ferguson, Man Utd đã chi ra 2,42 tỷ USD để tuyển một tân binh. Nếu tính riêng từ năm 2012, chủ sân Old Trafford đã chi đến 1,6 tỷ USD để tậu 33 cầu thủ. Trong đó, những thương vụ đắt tiền nhất đều đến từ thời hậu Ferguson, với 132 triệu USD cho Paul Pogba, 107 triệu USD cho Jadon Sancho, 97 triệu USD cho Antony…

Tuy nhiên, Man Utd chỉ đạt được ba danh hiệu sau khi chia tay HLV huyền thoại người Scotland, với Cúp FA vào năm 2016 dưới sự dẫn dắt của Louis van Gaal, cùng cú đúp  Cúp Liên đoàn và Europa League vào năm 2017 cùng với Jose Mourinho. Đến nay, thành tích của Man Utd càng trở nên tệ hại hơn, khi trong đội hình có nhiều cầu thủ non trẻ.

Vì thế, Ten Hag muốn đưa Man Utd trở lại vị thế và xây dựng thành một câu lạc bộ mạnh mẽ như thời Ferguson. Ông nói: “Tôi nhìn vào văn hóa và lịch sử của Man Utd, và tự nhủ làm thế nào để MU trở nên vĩ đại, với tôi đó là nhờ vào Ferguson. MU dưới trướng của ông ấy đã trở nên gắn kết về tinh thần và tập thể. Các đối thủ khó lòng mà đánh bại được đội bóng này”. 

Ten Hag cần thay máu đội hình CLB Man Utd
Ten Hag cần thay máu đội hình CLB Man Utd

Ten Hag chỉ trích MU chiêu mộ nhiều cầu thủ tầm thường

Thương vụ chuyển nhượng của MU đều ở mức trung bình

Ten Hag cũng chỉ trích Man Utd chiêu mộ nhiều cầu thủ tầm thường và không có tâm lý vững vàng cũng như sức chiến đấu: “ Man Utd đã mua một số lượng cầu thủ không thể tưởng tượng được trong những năm gần đây. Nhiều cầu thủ không hề giỏi, chỉ ở mức trung bình. Chiếc áo của MU khá nặng, những cầu thủ cá tính mới có thể gánh vác nổi”. 

Trong kỳ chuyển nhượng đầu tiên với tư cách là HLV trưởng của MU, Ten Hag đã chiêu mộ nhiều cầu thủ trẻ, tài năng đủ thể lực để gánh vác CLB như Christian Eriksen, Lisandro Martinez, Tyrell Malacia,  Antony và Casemiro lập kỷ lục về chi phí mua cầu thủ với giá 250 triệu USD. 

HLV người Hà Lan tiết lộ nhắm đến những cầu thủ có cá tính lớn, sẵn sàng chiến đấu cả trong và ngoài sân cỏ: “ MU cần những cầu thủ có cá tính mạnh và đó là lý do vì sao lại có thương vụ chiêu mộ Casemiro. Cùng với Varane, MU hiện đang có hai cầu thủ có kinh nghiệm chinh phục nhiều danh hiệu”. 

Ten Hag chỉ trích Man Utd mua nhiều cầu thủ tầm thường
Ten Hag chỉ trích Man Utd mua nhiều cầu thủ tầm thường

Ten Hag được kỳ vọng giúp Man Utd khôi phục vị thế

Cũng theo Ten Hag, những cầu thủ như Antony, Malacia, Casemiro, Martinez đều là những chiến binh. Còn Eriksen lại có kỹ thuật và cá tính rất tuyệt vời, bất kể cầu thủ nào đến MU đều phải đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất mà CLB đưa ra. Man Utd thắng bảy trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Hiện tại, đội bóng của Ten Hag đang vươn lên vị trí thứ tư Ngoại hạng Anh với 35 điểm, kém CLB Man City 4 điểm và vào vòng bốn Cup FA. Thầy trò Ten Hag sẽ tiếp CLB hạng nhất Charlton ở tứ kết Cúp Liên đoàn vào hôm nay và đá vòng tiếp theo với Man City ngày 14/1. 

Ten Hag được Man Utd kỳ vọng thành công ở Ngoại hạng Anh
Ten Hag được Man Utd kỳ vọng thành công ở Ngoại hạng Anh

HLV Ten Hag được kỳ vọng sẽ giúp CLB Man Utd giải cơn khát danh hiệu từ mùa 2016-2017. Đây sẽ là mùa giải mong đợi có nhiều sự thay đổi nhất của HLV người Hà Lan. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button