Những điểm chói lọi của Senegal trong các trận đấu ở vòng bảng

World Cup 2022 chỉ mới bắt đầu nhưng ngay từ vòng bảng, đội tuyển bóng đá Senegal đã thể hiện được sức mạnh và tài năng của mình. Chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua những dấu ấn sâu sắc mà đội tuyển này đã để lại nhé.

Những pha kiến tạo đã mang lại chiến thắng cho Senegal ở trận đấu với đội chủ nhà.

Trong trận đấu với đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan, đội tuyển bóng đá của huấn luyện viên ​​Aliou Clisse đã thua đậm với tỷ số 2-0 thì ở trận đấu bảng A với đội chủ sân Qatar thì họ đã thắng trận với tỷ số 3-1.

Đoàn quân chủ nhà Qatar
Đoàn quân chủ nhà Qatar

Đây là trận đấu mở màn cho vòng bảng của mùa giải world cup 2022, nhưng đội tuyển bóng đá Qatar đã thua cuộc ngay từ trận đấu này. Đội tuyển quốc gia Senegal làm chủ sân chơi tốt hơn rất nhiều nên đã thắng cuộc.   

Những cú kiến tạo tuyệt vời                                                   

Pha kiến tạo bóng đầu tiên sau một khoảng thời gian dài 40 phút là pha phá bóng tuyệt vời bắt đầu từ cầu thủ bóng đá Boulaye Dia. 

Cầu thủ trung vệ của đội đối thủ có pha phá bóng thiếu chắc chắn và chính xác. Nhờ đó mà cầu thủ xuất sắc Boulaye đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và ghi được bàn thắng đầu tiên.                                                            

Có vẻ như bàn thắng đầu tiên sau một thời gian dài đầy khó khăn đó, các cầu thủ của huấn luyện viên Aliou Clisse lấy lại được tinh thần. Và kết quả là họ đã ghi được thêm bàn thắng ngay từ phút thứ 2 của hiệp 2. 

Người thầy xuất sắc dẫn đoàn đi đến chiến thắng
Người thầy xuất sắc dẫn đoàn đi đến chiến thắng

Lại một lần nữa đội tuyển bóng đá thế giới này ghi bàn. Quá chóng vánh khiến đối thủ không thể  trở tay kịp, cú sút mạnh này ở phút 84. 

Sau một thời gian căng thẳng, kịch liệt, đội tuyển bóng đá Qatar chỉ ghi được 1 bàn thắng trong khi đội tuyển bóng đá Senegal ghi được 3 bàn.

Những gương mặt ghi lại những cú đá tuyệt đỉnh.    

Như vậy, qua phần trên, bạn đã được tìm hiểu về những pha kiến tạo bóng tuyệt vời. Chắc chắn rằng bạn cũng đã biết những cầu thủ xuất sắc làm nên những cú sút đó đúng không nào.

Boulaye, trung vệ ​​​​Boualem Khoukhi, tiền đạo Bamba Dieng là ba cầu thủ xuất sắc làm nên những pha kiến tạo tuyệt vời. Bên cạnh đó thì những cầu thủ khác cũng kết hợp thật nhuần nhuyễn, đỉnh cao.

Những pha bóng giúp ấn định tỷ số của Senegal với Ecuador                                                                                    

Nếu bạn theo dõi trận đấu của hai đội tuyển này vào ngày 29/11 thì chắc chắn bạn là một người may mắn. Bởi đây là một trận đấu xuất sắc với những pha kiến tạo bóng đỉnh cao đến từ đội quân của huấn luyện viên ​​Aliou Clisse .  

Các pha kiến tạo đẹp mắt

Rõ ràng, trước khi bước vào trận đấu thì Ecuador có lợi thế hơn rất nhiều nhưng Senegal đã thực sự lật ngược tình thế ở phần sau của trận đấu. Không chỉ tận dụng được các sơ hở của đối phương, họ còn tự mình tìm kiếm các cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng.

Có vẻ như đội tuyển Ecuador hơi chủ quan, vì thế Piero Hincapie đã phạm lỗi và đội tuyển của người thầy Aliou Clisse được hưởng quả penalty. Cầu thủ chạy cánh Sarr đã quả sút bóng chính xác và hạ gục được đối phương, ghi được bàn thắng đầu tiên. 

Cầu thủ Sarr - người mở màn chiến thắng
Cầu thủ Sarr – người mở màn chiến thắng

Anh ta đã khiến các cổ động viên hạnh phúc đến vỡ òa. Một pha ghi bàn thứ hai của đội tuyển Senegal cũng vô cùng gay cấn. 

Trước đó, sau 15 phút kể từ khi đội bóng này ghi bàn thì Ecuador đã ghi được bàn thắng và gỡ hòa. Có lẽ vì điều đó mà đội bóng Ecuador tự tin hơn. 

Tuy nhiên, niềm hạnh phúc bị dập tắt ngay sau đó khi mà cầu thủ bóng đá của họ trong khi chuyển bóng cho đồng đội thì vô tình tạo cơ hội cho đội trưởng của đối phương chạm được bóng. 

Chàng trai đội trưởng Koulibaly đã nắm bắt cơ hội và sút bóng một cách mạnh, chắc, khỏe và trúng mục đích. Cú sút tuyệt vời ấy đã chọc thủng lưới của đối phương. Và tất nhiên, sau cú sút này thì kết quả đến thời điểm này là chiến thắng thuộc về Senegal với tỷ số 2-1.                  

Sau cú sút bóng choáng váng đó, Ecuador gồng mình hơn nữa để gỡ bàn nhưng đến khi trận đấu kết thúc, họ vẫn không thể ghi được bàn thắng nào. 

Những gương mặt vàng kiến tạo lịch sử 

Như vậy, ở phần trên, các bạn đã được khám phá hai pha kiến tạo bóng tuyệt vời. Bây giờ, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua những gương mặt vàng làm nên chiến thắng đó nhé!                                                                 

Hai gương mặt xuất sắc nhất trực tiếp tạo nên hai bàn thắng cho đội mình là đội trưởng Koulibaly và cầu thủ bóng đá Sarr. Đây là những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp có tiếng trong giới bóng đá, vậy nên những gì mà họ làm được thì không gì là không thể. 

Đội trưởng - đầu tàu của đoàn tàu đẳng cấp của Senegal
Đội trưởng – đầu tàu của đoàn tàu đẳng cấp của Senegal

Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn khám phá những pha kiến tạo bóng xuất sắc của đội tuyển bóng đá Senegal. Hy vọng rằng, bài viết này có thể giúp bạn có thêm được nhiều thông tin đặc sắc hơn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button