Nhận định và dự đoán tỉ số Pháp vs Maroc: Cổ tích và thần thoại gặp nhau

Đội tuyển Pháp Maroc đều đang viết tiếp hành trình đẹp của mình tại World Cup 2022 ở Qatar nhưng chỉ một trong hai đội sẽ có thể giành quyền vào chơi trận chung kết tại Lusail vào rạng sáng ngày 15/12. Đây là trận Bán kết 2 và đáng được trông chờ vì lần đầu tiên đội bóng tấn công mạnh nhất và đội bóng phòng ngự hay nhất tại giải đấu đối đầu với nhau.

Một số thống kê giữa hai đội cần thiết trước trận đấu

Trước khi bước vào nhận định trận đấu giữa tuyển PhápMaroc chúng ta hãy cùng nhau xem một số thống kê không thể bỏ qua của hai đội tuyển sẽ gặp nhau ở trận Bán kết 2 này. 

Những thống kê đáng chú ý trước trận đấu của Pháp vs Maroc

Đội tuyển Pháp đã thắng 8/9 trận gần nhất tại các kỳ World Cup. Trận thua duy nhất đó trước đội tuyển Tunisia ở vòng bảng với tỷ số tối thiểu là 0-1. Trung bình có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 5/6 trận gần nhất của đội tuyển Pháp tại World Cup. Tuyển Pháp ghi ít nhất trung bình 2 bàn ở 5/6 trận gần nhất tại World Cup.

Lượt trận đối đầu của đội tuyển Pháp và Maroc
Lượt trận đối đầu của đội tuyển Pháp và Maroc

Đối với đội tuyển Maroc tỏ ra là đội bất bại trong 6 trận gần nhất tại World Cup. Cũng trong chính thời gian đó, họ cũng chưa từng bị để đối phương chọc thủng lưới, bàn thua duy nhất có thể kể đến từ pha phản lưới nhà của Aguerd trong trận gặp đội tuyển Canada. Ba trận thắng gần nhất của đội tuyển Maroc đều có cách biệt tối thiểu.

Lịch sử đối đầu cũng như phong độ hiện tại của đội tuyển Pháp vs Maroc

Lịch sử đối đầu của đội tuyển PhápMaroc phải kể đến vào từ năm 1988 đến gần nhất đây là vào năm 2007. Với sức mạnh vượt bật của mình đội tuyển Pháp chưa bao giờ để thua đối thủ trong các trận đối đầu của hai đội. Với hai trận hòa vào những năm 1998 và 2007, còn các trận còn lại là những trận thắng của đội tuyển Pháp. Đội tuyển Maroc tuy có thể có những trận đấu trong lịch sử chưa có thể thắng Pháp nhưng rạng sáng ngày 15/12 họ sẽ có cơ hội làm nên điều lịch sử.

Hình ảnh đối đầu của hai đội bóng cách đây 15 năm
Hình ảnh đối đầu của hai đội bóng cách đây 15 năm

Phong độ của đội tuyển Pháp gần đây đang rất tốt khi họ chỉ để thua tuyển Tunisia với tỷ số tối thiểu. Hiệu quả ghi bàn của đội tuyển cũng như sự xuất sắc của “Ninja Rùa” Kylian Mbappe đáng được nhắc đến hơn hẳn khi họ sở hữu cho mình 11 bàn thắng ở 5 trận đấu gần đây. Với phong cách thi đấu rất thoáng và cảm giác như họ không hề bị có áp lực thi đấu nào khi ra trận. Đây là một đội bóng có thể lần đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Không khác gì của tuyển Pháp, đội tuyển Maroc cũng đang sở hữu cho mình một sức mạnh phòng ngự khá chắc chắn và hiệu quả của cả đội hình. Năm trận đấu gần đây Maroc chỉ vỏn vẹn để thủng lưới 1 bàn do đó là bàn thắng phản lưới nhà trong trận đấu với đội tuyển Canada. Và đây cũng là đại diện của châu Phi đầu tiên góp mặt vào vòng bán kết của một kỳ World Cup. Đây có thể nói là cơ hội vô cùng lớn cho đội bóng đến từ châu Phi có thể thay đổi lịch sử bóng đá “lục địa đen”.

Nhận định về kết quả thi đấu của đội tuyển Pháp và Maroc

Mặc dù được đánh giá nhỉnh hơn về mọi mặt nhưng đội tuyển Pháp phải nói là một kẻ ngáng đường cho đội tuyển Maroc có thể làm nên một điều cổ tích ở giải đấu. Những cầu thủ của đội tuyển Pháp đang có những phong độ tốt nhất trong trận đấu tiếp theo. Đội Tuyển Maroc thì đang gặp phải một số vấn đề về nhân sự.

Đánh giá sức mạnh hai đội tuyển ở thời điểm hiện tại

Có thể nói việc  lần đầu tiên lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất của giải đấu đối với Maroc đã là một kỳ tích để giúp viết nên lịch sử cho bóng đá châu Phi lên một trang huy hoàng mới. Cứ qua mỗi vòng đầu, đối thủ của thầy trò Walid Regragui lại càng mạnh hơn, lần lượt là đội tuyển Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và giờ là nhà đương kim vô địch của giải đấu Pháp.

Tương tự như đội tuyển Maroc, “Les Bleus” cũng đang viết tiếp hành trình thần thoại của mình tại Qatar nhưng với tư cách là một nhà vua đang bảo vệ ngai vàng. Dù đội hình bị tổn thất một phần do chấn thương không thể gọi lên tuyển nhưng sức mạnh của Pháp hiện tại vẫn là quá khủng khiếp. Có lẽ từ đầu giải tới giờ chỉ có đội tuyển Anh khiến họ phải toát mồ hôi.

Đội tuyển Maroc sở hữu hàng thủ hiệu quả nhất giải đấu
Đội tuyển Maroc sở hữu hàng thủ hiệu quả nhất giải đấu

Bước vào đến trận bán kết, đội tuyển Pháp đang có sự tự tin cao sau màn đấu loại “Tam Sư” đầy kịch tính. Đội hình của họ cũng không có bất kỳ cá nhân nào gặp vấn đề thể lực trong khi đội tuyển Maroc đã mất đội trưởng Saiss vì chấn thương ở trận gặp tuyển Bồ Đào Nha cùng với cặp đôi Aguerd và Mazraoui rất có thể sẽ không thi đấu được.

Dù vậy, việc đội tuyển Maroc liên tiếp khuất phục được hai gã khổng lồ ở Iberia cho thấy sự gắn kết của tập thể là điểm mạnh đáng gờm nhất của họ trước các đối thủ được đánh giá là mạnh hơn. Đội tuyển Pháp sẽ cần có bàn thắng sớm để cầm thế chủ động trong trận đấu, tránh đi vào vết xe đổ của hai người gã hàng xóm ở châu Âu.

Bất kỳ đội bóng nào giành chiến thắng trong trận đấu vào rạng sáng 15/12 cũng là xứng đáng với những gì mà họ đã thể hiện ở 5 trận đấu vừa qua. Đội tuyển Maroc cần một lần nữa khơi dậy tinh thần Sư tử Atlas để có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của riêng mình.

Giroud đang có phong độ tốt mặc dù đóng vai “kẻ thay thế”
Giroud đang có phong độ tốt mặc dù đóng vai “kẻ thay thế”

Trong khi đó, đội tuyển Pháp với vị thế của nhà đương kim vô địch chắc chắn sẽ hướng tới lần thứ hai liên tiếp lọt vào một trận chung kết World Cup, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên làm được điều này trong thế kỷ 21.

Tình hình lực lượng, đội hình và dự đoán tỷ số

Pháp: sẽ thi đấu với đội hình mạnh nhất.

Maroc: Walid Cheddira bị xử án treo giò. Romain Saiss gặp chấn thương, Nayef Aguerd và Noussair Mazraoui bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu trong trận đấu tiếp theo. 

Đội hình dự kiến của đội tuyển Pháp (4-2-3-1):  Lloris; Kounde, Upamecano, Varane, T Hernandez, Rabiot, Tchouameni, Griezmann, Dembele, Mbappe; Giroud.

Đội hình dự kiến của đội tuyển Ma-rốc (4-3-3):  Bounou; Hakimi, Benoun,  El Yamiq, Attiyat Allah; Amrabat, Ounahi, Amallah; En-Nesyri, Ziyech, Boufal.

Một số dự đoán về tỷ số ở các trang báo hàng đầu ở nước ngoài

Trang thể thao 90mins dự đán:  Pháp sẽ thắng với tỷ số 1-0

Trang Standard: Dứ đoán tỷ số Pháp 2-0 Maroc.

Trang Sporting News: Dự đoán Pháp 1-0 Maroc.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button