Nhận định Indonesia – Singapore: Ngôi nhất bảng liệu đạt được?

Như vậy, các trận so tài của vòng bảng AFF Cup 2022 đã trải qua gần hết, lượt trận đêm nay sẽ là lượt trận cuối của bảng A. Hiện tại, bảng A đang có sự cạnh tranh của ba đội bóng để vào vòng bán kết, đó là Indonesia, Thái Lan và Campuchia. Kịch bản nào sẽ diễn ra khi các trận đấu đêm nay kết thúc?

Phong độ từ đầu giải đến hiện tại

Mang đến AFF Cup 2022 với lực lượng ổn định nhất từ trước đến nay, Indonesia đặt mục tiêu cao nhất là chiếc cúp vàng sau nhiều năm chờ đợi. Còn với Philippines, mặc dù qua nhiều mùa giải AFF Cup, nhưng màn trình diễn của họ ở các năm về trước và giai đoạn vòng bảng của năm nay vẫn không có gì đáng chú ý.

Cầu thủ Indonesia tiếc nuối khi phải chia điểm trước Thái Lan
Cầu thủ Indonesia tiếc nuối khi phải chia điểm trước Thái Lan

Indonesia với mục tiêu chiếm lĩnh ngôi đầu bảng

Để hòa đáng tiếc với Thái Lan trong trận đấu mới đây, Indonesia đã đánh mất đi cơ hội giành chiếc vé sớm vào vòng bán kết của mình. Họ sẽ phải cạnh tranh với Thái Lan và Campuchia ở lượt trận cuối để quyết định ai sẽ bước vào vòng trong.

Những trận đấu trước đó, Indonesia đều đánh bại các đối thủ của mình với tỷ số cách biệt, lối chơi giàu thể lực cũng như áp sát nhanh của thầy trò HLV Shin Tae-yong khiến cho các đối thủ của họ bị choáng ngợp, dễ gặp phải lúng túng từ đó dẫn đến những sai lầm. 

Chơi lấn lướt trước Thái Lan là một minh chứng điển hình, Indonesia đã có khoảng thời gian lớn được chơi hơn người khi cầu thủ Thái Lan phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, họ không cụ thể hóa được lợi thế đó để ghi thêm bàn thắng và phải nhận bàn gỡ hòa 1-1 đáng tiếc ở cuối trận đấu, chấp nhận chia điểm với đối thủ.

Lượt trận cuối, họ chỉ phải gặp một Philippines đã hết mục tiêu ở giải đấu lần này, với sức mạnh của Indonesia hiện tại, thầy trò HLV Shin Tae-yong chắc chắn được đánh giá cao hơn và dự đoán sẽ có một chiến thắng dễ dàng trước đối thủ. Qua đó giành ngôi nhất bảng, tránh việc phải đối đầu Việt Nam ở vòng bán kết.

Indonesia có màn trình diễn cực tốt trước Thái Lan
Indonesia có màn trình diễn cực tốt trước Thái Lan

Philippines với màn trình diễn khá yếu kém

Chỉ có được 3 điểm sau 3 lượt trận, Philippines đã chính thức bị loại, trận gặp Indonesia vào đêm nay chỉ là trận đấu thủ tục. Không rõ ràng quyết tâm của họ có hay không, nhưng nhìn lại sự thể hiện của họ từ đầu giải, chẳng ai đánh giá cao màn trình diễn của họ trong trận đấu gặp Indonesia.

Hàng thủ của Philippines luôn chơi lúng túng trước các đội bóng triển khai tấn công tốc độ, những đường phá bóng không dứt khoát, các đường chuyền sai, dễ bị áp sát và lấy bóng là những gì mà họ thể hiện trong những trận đấu vừa qua.

Trận đấu đêm nay chỉ mang tính chất thủ tục, vì vậy, không mấy ai trông đợi sẽ là một trận đấu hấp dẫn với lối chơi cống hiến của hai đội.

Philippines chỉ có một chiến thắng trước Brunei quá yếu
Philippines chỉ có một chiến thắng trước Brunei quá yếu

Dự đoán tỷ số cặp đấu Indonesia – Singapore

19h30 ngày 02/01/2023, trận đấu giữa Indonesia và Singapore thuộc lượt trận cuối bảng A sẽ diễn ra và dự đoán một chiến thắng dễ dàng cho “Garuda”.

Lịch sử đối đầu

Trong các lần đối đầu gần nhất khi hai đội gặp nhau, Philippines đều có những kết quả có lợi trước Indonesia, tuy nhiên, căn cứ vào phong độ của hai đội từ đầu giải đến bây giờ, chiến thắng sẽ thuộc về thầy trò HLV Shin Tae-yong.

Lực lượng ra quân

Hai đội sẽ có đội hình gồm những cái tên tốt nhất trong lần ra sân đêm nay. Được đánh giá cao hơn về con người với lối chơi giàu thể lực cũng như sức mạnh, nhiều người dự đoán sẽ là một chiến thắng cách biệt cho Indonesia để thẳng tiến vào bán kết với ngôi nhất bảng.

Dự đoán tỷ số: Philippines 0-4 Indonesia.
Dự đoán tỷ số: Philippines 0-4 Indonesia.

Kịch bản nào cho bảng A sau lượt trận cuối?

Có ba đội bóng đang tranh suất vào bán kết ở bảng A, câu hỏi này sẽ được giải đáp khi hai trận đấu đêm nay kết thúc. Thái Lan có cuộc đụng độ trực tiếp gặp Campuchia để quyết định ai sẽ là người đi tiếp, nếu hai đội bóng này chia điểm, quyền tự quyết hoàn toàn nằm trong tay Indonesia khi họ cũng chỉ cần một trận hòa là có thể đi tiếp.

Trường hợp Thái Lan thắng, Indonesia có thể thua trận mà vẫn có thể đi tiếp. Còn Campuchia thắng, Indonesia sẽ phải chiến thắng với cách biệt 2 bàn để lấy ngôi đầu bảng.

Gặp Việt Nam là điều mà đội bóng nào cũng muốn tránh ở trận bán kết, do đó, mục tiêu nhất bảng được cả ba đội đặt ra bằng một chiến thắng trước đối thủ.

Indonesia liệu sẽ có một chiến thắng dễ dàng trước một Philippines bị đánh giá thấp hơn rất nhiều? Cặp đấu giữa Thái Lan và Campuchia sẽ có kết quả như thế nào? Chờ đón xem cái tên nào ở bảng A sẽ đi tiếp sau hai trận đấu vào đêm nay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button