ĐT Indonesia lo lắng khi có nguy cơ đối mặt với ĐT Việt Nam 

Sau 2 trận hòa ở vòng bảng AFF Cup 2022 giữa Indonesia và Thái Lan, cục diện bảng A trở nên rất phức tạp khi cả 3 đội: Thái Lan, Indonesia và Campuchia có cơ hội vào bán kết. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, và nếu ĐT Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng B, đội nào ở bảng A sẽ dễ gặp ĐT Việt Nam ở bán kết?

Thái Lan hay Indonesia sẽ gặp ĐT Việt Nam trong trận đấu theo? 

Indonesia có nhiều cơ hội để lấy 3 điểm nhưng không hiểu do thiếu may mắn và dứt điểm thiếu kỹ thuật nên cuối cùng không có cơ hội nào ghi bàn, ngoại trừ những quả phạt đền. Hiện tại, Indonesia tạm đứng nhì bảng A nhờ kết quả hòa. Thái Lan cũng có 7 điểm như Indonesia nhưng hơn hiệu số bàn thắng.

Kịch bản của Indonesia tại AFF Cup 2022 

Nếu giữ được vị trí nhì bảng sau vòng bảng, đội tuyển Indonesia sẽ giành quyền vào bán kết, nhưng theo báo chí Indonesia, đó là ‘thua cuộc’ bởi họ phải thắng đội đầu bảng B ở bán kết.

Đội tuyển Indonesia 
Đội tuyển Indonesia

Tờ báo Elephant của Indonesia đưa tin rằng bảng B vẫn bị “thống trị bởi một trong những ứng cử viên được yêu thích –  ĐT Việt Nam”. Theo tờ báo này, đội tuyển Indonesia sẽ phải thi đấu hết sức trong trận chung kết với Philippines (19h30 CET ngày 2/1). 

Kết quả có lợi nhất cho Indonesia là Indonesia thắng, hy vọng Thái Lan thua hoặc Campuchia hòa. ĐT Indonesia khi đó đứng đầu bảng và sẽ “đấu” ĐT Việt Nam ở bán kết (tạm thời, giả sử ĐT Việt Nam giữ ngôi đầu bảng B).

Đó là điều đội tuyển Indonesia mong muốn. Suy cho cùng, trận đấu tới đây của ĐT Philippines có thể chỉ là trận ‘chơi cho vui’ và không có nhiều động lực. Ngược lại, nếu Campuchia đánh bại Thái Lan, chắc chắn họ sẽ chơi tất tay để đi tiếp.

Kế hoạch tiếp theo của Indonesia 

Nhưng tất nhiên Thái Lan sẽ không ‘bó tay’ để Campuchia thắng dễ dàng như vậy. Nếu Thái Lan thắng Campuchia (rất có thể) và Indonesia hòa hoặc thua Philippines với tỷ số cách biệt, Indonesia sẽ về nhì và gặp Việt Nam ở bán kết. 

Để ‘né’ Việt Nam trong tình thế này, Indonesia phải thắng đậm và giữ sạch lưới để vượt qua Thái Lan về hiệu số bàn thắng bại (cũng hơi khó). Nếu cả hai trận (Thái Lan-Campuchia và Philippines-Indonesia) kết thúc với tỷ số hòa, thứ tự bảng không thay đổi và Indonesia vẫn ở vị trí nhì bảng.

Indonesia dàn xếp để tránh ĐT Việt Nam trong trận đấu tiếp theo  

Ở lượt trận thứ 3 bảng A, Indonesia vẫn đứng nhì bảng dù có lợi thế sân nhà và chơi tốt hơn khi để thua Thái Lan với tỷ số hòa 1-1 rất đáng tiếc.

Bình luận của một số báo thể thao 

Ở trận chung kết, Indonesia sẽ chạm trán Philippines còn Thái Lan chạm trán Campuchia. Với việc cả hai đội đều giành chiến thắng, Thái Lan sẽ giữ ngôi đầu bảng còn Indonesia nhiều khả năng sẽ gặp Việt Nam ở bán kết.

Đó cũng là một mối quan tâm cho Bola Sports, với tờ báo bình luận: “Với ít đối thủ ở bảng B, Việt Nam có tiềm năng lớn để kết thúc vòng bảng với ngôi đầu”

Ai sẽ ngôi vương của bảng A?
Ai sẽ ngôi vương của bảng A?

“Trong trường hợp đó, rất có thể Indonesia và Việt Nam sẽ gặp nhau ở bán kết. Tất nhiên, đó là tin xấu cho đội quân Garuda. Đấu với Việt Nam rõ ràng không phải là nhiệm vụ dễ dàng, thậm chí là thách thức lớn đối với chúng ta. “

Bola Sports cũng dẫn ra kết quả tệ hại mà Indonesia phải chịu trước Việt Nam: “Indonesia thua 4-0 ở vòng loại World Cup. Ở lần gặp nhau gần nhất ở AFF Cup 2020, Indonesia bị cầm hòa 0-0.”

Lịch sử Việt Nam-Indonesia sẽ lặp lại? 
Lịch sử Việt Nam-Indonesia sẽ lặp lại?

Những lo ngại của truyền thông về quốc gia vạn đảo là có cơ sở nếu Việt Nam vẫn loay hoay vượt qua những trở ngại. Việt Nam không chỉ ghi bàn tốt (9 bàn), họ còn là đội duy nhất không để thủng lưới ở AFF Cup 2022. Cần phải nói thêm rằng, Shin Tae-yong chưa từng đánh bại người đồng nghiệp Park Hang-seo ở bên kia chiến tuyến.

HLV Indonesia ra sức ép với đội bóng  

Như Indra Sjafri đã nói với Antara News: “Chúng ta phải nhất bảng A. Thuận lợi đầu tiên là chúng ta có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn sẽ giúp đá trận lượt về và tính toán điều kiện hơn.” 

Với trận cuối duy nhất gặp Myanmar trên sân nhà, ông kỳ vọng Việt Nam sẽ giành chiến thắng và giành ngôi nhất bảng B. Do đó, Indonesia sẽ không phải đối đầu với Việt Nam nếu nhất bảng A. Điều thú vị là Malaysia và Singapore đều giống nhau dù chơi với đội nào. 

HLV Indonesia với chiến lược né Việt Nam 
HLV Indonesia với chiến lược né Việt Nam

Indra Sjafri nhìn nhận rằng đánh Malaysia và Singapore là như nhau, còn đánh Việt Nam chỉ có trở ngại lớn. Nhận định này phản ánh chính xác sự mặc cảm mà bóng đá Indonesia đã trải qua trong 5 năm qua trước Việt Nam.

Và ông Indra Shahri là người cảm nhận rõ nhất. Khi dẫn dắt U22 Indonesia dự SEA Games 30, ông chứng kiến ​​đội nhà 2 lần thất bại trước Tiến Linh, Hoàng Đức, Quang Hải, Tấn Trung… đặc biệt là trận chung kết 2 bàn do công của Văn Hậu. 

Tuy nhiên, mong muốn đánh bại đội chủ nhà của GĐKT Shahri sẽ không thành hiện thực. Bởi Indonesia đã hòa Thái Lan trong cuộc chiến giành ngôi đầu bảng A. Ở trận đấu cuối cùng, Thái Lan tiếp Campuchia trên sân nhà và thắng cách biệt. Xét về khả năng tạo cơ hội, Indonesia có vẻ đang gặp khó khăn khi so với Thái Lan về số bàn thắng ghi được.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button