Đồng Tháp: Chạy đua với thời gian để giải cứu bé trai 10 tuổi bị rơi xuống trụ bê tông sâu 35m

Sau hơn 1 ngày nỗ lực, lực lượng chức năng vẫn chưa thể giải cứu được bé trai 10 tuổi

Ngày 31/12/2022, bé trai T.L.H.N, 10 tuổi, đang sinh sống tại xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp trong lúc cùng các bạn trong xóm chơi đùa tại công trình Rọc Sen đang thi công, thì bé trai này đã bị lọt xuống trụ bê tông rỗng, có độ sâu khoảng 35m, đường kính chưa đến 30cm.

trụ bê tông

trụ bê tông

Sau khi bé T.L.H.N bị lọt xuống trụ bê tông, bạn bè của bé đã hô hoán, gọi người đến để giải cứu. Khoảng 30 phút sau, lực lượng chức năng đã có mặt để thực hiện công tác giải cứu cháu bé. Vì trụ bê tông sâu đến 35m, nên trước hết cần duy trì sự sống cho bé tải 10 tuổi. O-xi đã liên tục được bơm xuống để cháu bé có thể hô hấp, nước uống cũng được chuyển xuống để cậu bé cầm cự.

Đọc thêm:

Tuy nhiên, tình hình rất căng thẳng vì trụ bê tông đã được cắm sâu vào lòng đất, đường kính trụ bê tông chưa đến 30cm, quả thực không dễ dàng gì để có thể kéo cậu bé lên. Đến sáng 1/1/2022, lực lực cứu hộ, cứu nạn vẫn chưa thể giải cứu được bé T.L.H.N.

trụ bê tông

trụ bê tông

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Bí thư xã Phú Lợi cho biết tình hình sức khỏe của bé T.L.H.N hiện giờ vẫn chưa thể nắm bắt. 15 phút đầu giải cứu, cậu bé còn ra tín hiệu kêu cứu, nhưng từ đó về sau không có thêm động tĩnh gì. Thậm chí, camera chuyên dụng cũng đã được sử dụng nhằm tìm kiếm hình ảnh của bé trai 10 tuổi, nhưng vì lúc cậu bé lọt xuống trụ bê tông, đất đá cũng rơi xuống theo, cộng thêm phía dưới trụ rất tối, nên camera cũng không thu được hình ảnh nào của cậu bé.

trụ bê tông

trụ bê tông

Để đẩy nhanh công tác giải cứu, lực lượng chức năng đã sử dụng Kobe múc đất xung quanh trụ bê tông, nhằm nhổ trụ lên. Ngoài ra, thiết bị khoan chuyên dụng cũng được điều đến hiện trường để khoan lấy phần đất xung quanh trụ bê tông, dễ dàng nhổ trụ lên hơn.

Đến 19h, ngày 1/1/2022, công tác giải cứu bé trai 10 tuổi vẫn chưa tiến triển, nên lực lượng chức năng buộc phải chạy đua với thời gian để nhanh chóng đưa cháu bé ra ngoài. “Nếu thuận lợi trong đên nay có thể mang trụ bê tông lên được”, – Đại diện lực lượng cứu hộ, cứu nạn cho biết.

trụ bê tông

trụ bê tông

Gia đình của bé T.L.H.N, đặc biệt là mẹ của em, sau khi nghe tin con trai gặp nạn đã ngất lịm đi, người thân liên tục cầu nguyện và hy vọng bé được bình an vô sự. Người dân cả nước đều cầu nguyện phép màu sẽ xảy ra, lực lượng chức năng có thể giải cứu được bé trai 10 tuổi này.

Đọc thêm:

 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button