Nguyễn Văn Toàn, từ cầu thủ chuyên nghiệp cho đến trùm kinh doanh vài chục tỷ

Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn là cái tên không còn xa lạ gì nữa với người hâm mộ bóng đá nước nhà. Ngoài là tiền đạo vô cùng nhanh nhạy của đội tuyển Việt Nam, anh chàng cầu thủ này còn có tài kinh doanh kiếm về hàng tỷ đồng không phải ai cũng làm được. Cùng Socolive tìm hiểu ngay trong bài này nhé.

Hành trình sự nghiệp không dễ dàng của Nguyễn Văn Toàn

Ai xem bóng đá Việt Nam chắc hẳn đều sẽ biết đến Văn Toàn – một tiền đạo nhanh nhạy vô cùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến toàn bộ hành trình của cầu thủ này như thế nào. Nếu bạn cũng quan tâm thì không thể bỏ qua phần sau đây của bài viết này nhé.

Nguyễn Văn Toàn khi ở cấp câu lạc bộ

Năm 2007, sau khi tham gia giải bóng đá nhi đồng toàn quốc và gây được rất nhiều ấn tượng thì cậu bé này đã tham gia lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai. Ở thời điểm này thì Hoàng Anh Gia Lai mới tuyển thành viên cho lứa thứ nhất. Toàn lúc này vào CLB cùng với lứa của Xuân Trường, Tuấn Anh,… và đây là là mơ ước của rất nhiều cầu thủ thời bấy giờ.

Trải qua 10 năm, lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai đã cho ra đời một lứa cầu thủ vô cùng tài năng. Và thời điểm này, Văn Toàn cũng được xem là một trong những thành viên sáng giá của cả học viện. Năm 2015, Bầu Đức đưa cả các cầu thủ khác như Công Phượng, Văn Thanh, Tuấn Anh,… lên một mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ.

Hiện nay thì Văn Toàn vẫn chơi cho Hoàng Anh Gia Lai ở vị trí tiền đạo cánh. Trải qua 8 năm trong nghiệp cầu thủ thì anh ngày càng có nhiều kinh nghiệm, tốc độ chơi bóng kỹ thuật, di chuyển nhanh nhạy. Ở mùa giải 2021, Văn Toàn và Hoàng Anh Gia Lai đang trên đà thăng hoa nhưng bị hủy bỏ vì dịch Covid – 19.

Bài viết liên quan:

Nguyễn Văn Toàn
Hành trình sự nghiệp không dễ dàng của Nguyễn Văn Toàn

Cấp đội tuyển

Năm 2013, Nguyễn Văn Toàn tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội tuyển U19 đến từ lò đào tạo phố Núi. Và thật bất ngờ cầu thủ này đã giành chức “vua phá lưới” khi ghi 4 bàn thắng cho đội. Ở thời điểm hiện tại thì Văn Toàn được rất nhiều người có chuyên môn đánh giá cao với tiềm năng phát triển không ngừng.

Thêm vào đó thì Văn Toàn cũng có một mùa giải vô cùng đáng nhớ khác tại Thường Châu – Trung Quốc khi thi đấu cho U23. Thậm chí, anh còn là một trong những con bài chiến lược của huấn luyện viên Park.

Dù cho chỉ về nhì thôi nhưng anh và đồng đội cũng đã lấy lại được niềm tin bóng đá trong lòng người hâm mộ nước nhà. Ở thời điểm đó thì Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng,… chính là niềm tự hào của nền bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Văn Toàn là một trong những cầu thủ gia nhập vào đội tuyển quốc gia khá sớm từ năm 2016. Tính đến thời điểm hiện tại thì Văn Toàn đã thi đấu tới 42 trận cho đội tuyển quốc gia và ghi 4 bàn thắng.

Anh sở hữu lối chơi tốc độ để khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương, tạo điều kiện cho các cầu thủ khác có khoảng trống ghi bàn.

Nguyễn Văn Toàn
Cấp đội tuyển

Thành tích

  • U19 Đông Nam Á: giành được giải Á quân 2013, 2014
  • SEA Games: 2015
  • AFF: Vô địch 2018
  • AFC ASIAN CUP: Tứ kết 2019
  • AFC U-23 Châu Á: Á quân 2018
  • King’s Cup 2019: Á quân
  • AsianCup 2018: Hạng tư

Ngoài ra, còn có rất nhiều các giải cấp CLB, cấp đội tuyển cũng như hàng loạt các thành tích cá nhân khác. Ở bài này, chúng tôi chưa thể thống kê hết được. Nếu anh em muốn biết thì đừng quên theo dõi các bài sau. Hơn nữa hành trình sự nghiệp của cầu thủ này cũng không hề ít và gặt hái được rất nhiều thành công.

Kinh doanh với khối tài sản vài chục tỷ của Nguyễn Văn Toàn

Ngoài việc gắn bó với nghiệp cầu thủ thì Nguyễn Văn Toàn cũng rất có khiếu với việc kinh doanh. Trong dàn cầu thủ của đội tuyển thì không thể không nhắc đến Văn Toàn với khối tài sản vài chục tỷ mặc dù mới chỉ 26 tuổi.

Không hiếm lạ khi các cầu thủ cũng làm thêm nghề tay trái kinh doanh ngoài việc làm cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, có thể nói Văn Toàn là một trong những người thành công nhất, “bán đâu đắt đó”.

Danh xưng “chủ tịch” Nguyễn Văn Toàn được các fan hâm mộ gọi khi anh đang quản lý rất tốt thương hiệu cá nhân mang tên VATO9. Không chỉ đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng mà quy mô sản phẩm cũng được mở rộng rất nhiều.

Ban đầu chỉ là các mặt hàng vô cùng đơn giản như áo phông, sweater, áo khoác. Nhưng sau đó đa dạng các mặt hàng đã được mở bán như: giày, móc khóa, ốp điện thoại, balo,…

Có những size giày chỉ sau 3 ngày đã hết sạch. Thế mới biết được không chỉ là một cầu thủ tài năng mà anh chàng còn có tài kinh doanh siêu đỉnh đúng không nào.

Nguyễn Văn Toàn
Kinh doanh với khối tài sản vài chục tỷ của Nguyễn Văn Toàn

Lời kết

Qua bài viết này của Socolive, chắc hẳn mọi người đã hiểu thêm các thông tin về cầu thủ Nguyễn Văn Toàn. Bằng lối chơi kỹ thuật nên cầu thủ này luôn ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ rất đậm nét. Ngoài ra, nếu mọi người còn quan tâm đến link xem trực tiếp bóng đá thì đừng quên ghé trang chủ nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button