Nguyên nhân Man City nhường Cancelo cho Bayern

Man City là một đội bóng lừng danh đang thi đấu cực kỳ tốt trên sân cỏ. Câu lạc bộ này quy tụ nhiều chân sút siêu sao, có tài năng nổi trội trên mọi đấu trường. Gần đây fan hâm mộ không khỏi bất ngờ khi đội bóng này quyết định nhường hậu vệ Cancelo sang Bayern Munich. 

Man City nhường hậu vệ Cancelo sang Bayern 

Cancelo là một hậu vệ chơi khá nổi bật tại đội bóng Man City. Tuy nhiên, mới gần đây anh đã có mâu thuẫn gay gắt với nhà cầm quân của đội bóng nên phải rời sang Bayern đá theo dạng cho mượn.

Việc mâu thuẫn của cầu thủ này với nhà cầm quân Pep Guardiola đã khiến Cancelo phải rời đi. Anh chính thức được câu lạc bộ Man City đưa sang Bayern Munich đá. 

Man City giành thắng lợi trước Arsenal 

Trong cuộc đấu ngày 27/1 đội bóng Man City đã xuất sắc giành được chiến thắng 1-0 trước Arsenal. Bàn thắng này được ghi bởi hậu vệ xuất sắc Nathan Ake. Tuy nhiên, sau khi trận đấu kết thúc nhà cầm quân Guardiola lại ám chỉ rằng tất cả các cầu thủ của câu lạc bộ đều chúc mừng cho Ake trừ một người.

Trước lời ám chỉ này khiến không ít fan hâm mộ tỏ ra tò mò và mong muốn tìm hiểu người mà nhà cầm quân Man City đang nói đến là ai. Mãi đến ngày 30/1 tất cả các trang truyền thông Anh đưa tin rằng Cancelo chuẩn bị rời Man City

Hậu vệ này sẽ chính thức sang câu lạc bộ Bayern theo dạng cho mượn. Đây là một tin thú vị trong kỳ chuyển nhượng mùa đông đầu năm 2023. Có lẽ, hậu vệ này sẽ được Bayern Munich mua đứt vào mùa hè tới. 

Man City giành thắng lợi trước Arsenal
Man City giành thắng lợi trước Arsenal

Lùm xùm xoay quanh Cancelo và huấn luyện viên Man City 

Cancelo là một hậu vệ chơi khá xuất sắc tại câu lạc bộ Man City tuy nhiên, anh đã vướng phải lùm xùm khi tranh cãi với huấn luyện viên. Chính vì vậy, hậu vệ này không được nhà cầm quân câu lạc bộ coi trọng và phải đến Bayern đá theo dạng cho mượn. 

Lùm xùm xoay quanh Cancelo và huấn luyện viên Man City
Lùm xùm xoay quanh Cancelo và huấn luyện viên Man City

Cancelo được Man City chiêu mộ với giá thành đắt đỏ 

Vào mùa hè năm 2019 rất nhiều fan hâm mộ bóng đá đã tỏ ra ngạc nhiên khi hậu vệ Cancelo đã được Man City chiêu mộ với chi phí cực kỳ cao. Chân sút này đã chuyển từ câu lạc bộ Juventus sang đá cho đội bóng thành Manchester với chi phí lên đến 74 triệu USD. 

Ở thời điểm đó chân sút này đang trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới. Sau hai mùa bóng thích nghi tại câu lạc bộ Man City, Cancelo đã có thể chiếm được xuất đá chính và trở thành cầu thủ chủ lực của đội.

Cancelo từng đứng trên hào quang và đạt được đỉnh cao khi đá hậu vệ trái. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn có thể dẫn bóng hàng đầu trong đội và chơi ổn định trên mọi chiến tuyến. 

Cancelo bị huấn luyện viên Man City ló ngơ

Cancelo có phong độ cực kỳ xuất sắc trên sân cỏ và chơi ổn định ở đầu mùa giải năm nay. Anh đã tạo ra hai bàn thắng danh dự và bốn pha kiến tạo vô cùng xuất sắc. 

Tuy nhiên, trong vài tuần gần đây chân sút này để giảm phong độ sau mùa bóng World Cup 2022. Anh đã liên tiếp ngồi ghế dự bị trong năm trận đấu gần nhất và bị huấn luyện viên trưởng của Man City ngó lơ. 

Cancelo chỉ được đã trọn vẹn 90 phút khi tranh tài cùng với derby Manchester hôm 14/1. Kể từ đó, chân sút này đã bị huấn luyện viên trưởng của Man City lạnh nhạt. Thay vào đó, nhà cầm quân của đội bóng liên tục dùng hậu vệ  Ake hoặc cầu thủ 18 tuổi Rico Lewis để chơi thay thế trên sân cỏ.

Cancelo đã nhiều lần lên tiếng về việc mình phải ngồi ghế dự bị quá nhiều trong các trận đấu gần đây. Cầu thủ này còn thẳng thừng chia sẻ với huấn luyện viên trưởng rằng anh muốn ra đi. Bên cạnh đó, nhà cầm quân của Man City cũng không có ý định giữ chân hậu vệ Cancelo ở lại. 

Cancelo bị huấn luyện viên Man City ló ngơ
Cancelo bị huấn luyện viên Man City ló ngơ

Cancelo lên tiếng sau việc ngồi ghế dự bị trong đội Man City

Có thể nói, quan hệ giữa hậu vệ người Bồ Đào Nha cùng với huấn luyện viên trưởng của Man City ngày càng xấu đi sau mùa giải World Cup 2022. Thậm chí anh còn phải ngồi  ghế dự bị tại nhiều trận đấu. Bên cạnh đó, chân sút này còn không được thi đấu với đội bóng Arsenal và có nhiều xung đột với nhà cầm quân trong buổi tập luyện.  

Để làm giảm căng thẳng không khí tập luyện của toàn đội bóng, chủ tịch câu lạc bộ Man City đã quyết định để chân sút hậu vệ Cancelo ra đi. Ngay trong chiều ngày 31/ 1 hậu vệ người Bồ Đào Nha đã có mặt tại đội bóng Bayern để thực hiện kiểm tra y tế.

Có lẽ trong mùa hè tới cầu thủ này sẽ được mua với mức phí 76 triệu USD. Hiện tại câu lạc bộ Man City rất hài lòng với phương án điều chỉnh cầu thủ này và hứa hẹn sẽ thay thế Cancelo bằng các chân sút như: Ake, Lewis và cả Aymeric Laporte.

Cancelo lên tiếng sau việc ngồi ghế dự bị trong đội Man City
Cancelo lên tiếng sau việc ngồi ghế dự bị trong đội Man City

Man City đã quyết định đưa cầu thủ Cancelo về đá cho đội Bayern Munich theo dạng cho mượn. Các fan hâm mộ cũng rất nóng lòng chờ đợi kỳ chuyển nhượng bùng nổ của hậu vệ này trong mùa hè tới đây. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button