Ngọc hoàng Quốc Khánh quyết định nghỉ hưu, ai sẽ thế vai mùa Táo quân năm nay?

NSƯT Quốc Khánh nhận quyết định nghỉ hưu của Nhà hát Kịch Việt Nam vào chiều ngày 21/11 tại Hà Nội. NSƯT Xuân Bắc hiện là Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam – trao quyết định nghỉ hưu cho Ngọc Hoàng Quốc Khánh, trước sự chứng kiến của nhiều đồng nghiệp thân thiết.

Ngọc Hoàng Quốc Khánh sẽ “nghỉ hưu”
Ngọc Hoàng Quốc Khánh sẽ “nghỉ hưu”

Nghệ sĩ Xuân Bắc bày tỏ sự tiếc nuối khi chia tay một người đàn anh, người đồng nghiệp đáng trân quý. Anh cũng gửi chúc nghệ sĩ Quốc Khánh hạnh phúc, còn tập thể diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam ở dưới thì lại hô vang “Chúc anh Khánh sẽ lấy vợ”.

NS Quốc Khánh và các đồng nghiệp như nghệ sĩ Quế Hằng, Trung Anh, Thúy Phương, Lan Hương…
NS Quốc Khánh và các đồng nghiệp như nghệ sĩ Quế Hằng, Trung Anh, Thúy Phương, Lan Hương…

Chia sẻ cảm xúc trước ban lãnh đạo và đồng nghiệp, nghệ sĩ Quốc Khánh hay còn được biết đến Ngọc Hoàng Quốc Khánh, nói vẫn tiếp tục cộng tác, làm nghề nếu có cơ hội. Đối với anh, chặng đường hoạt động hơn 40 năm là dấu ấn  khó có thể quên.

NSƯT Quốc Khánh thuộc lứa diễn viên sân khấu đầu tiên do chính Nhà hát Kịch Việt Nam tuyển chọn. Anh được được đào tạo từ năm 1978 đến 1982 và từng có thời gian đi bộ đội. Khi trở về, Ngọc Hoàng Quốc Khánh hoạt động song song ở 2 lĩnh vực sân khấu và phim ảnh.

NSƯT Quốc Khánh trong vai Ngọc Hoàng – Táo Quân

Đặc biệt, nghệ sĩ ưu tú Quốc Khánh được số đông khán giả biết đến và yêu mến qua vai diễn Ngọc Hoàng trong chương trình Táo Quân. Trong hành trình hơn 15 năm của Táo Quân, NS Quốc Khánh để lại ấn tượng trong lòng khán giả với một hình ảnh Ngọc Hoàng ít nói, trầm tĩnh và gương mặt đăm chiêu. Nhân vật này ít đất diễn, không có nhiều câu thoại, song Ngọc Hoàng Quốc Khánh vẫn ẩn chứa sự hài hước, dí dỏm khó ai có được.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button