Neymar – Chất xúc tác cho những màn trình diễn đỉnh cao của Brazil

Trận Brazil hủy diệt Hàn Quốc 4-1 với màn trình diễn mê hoặc của Neymar khi trở lại đóng vai trò như một lời tuyên bố đáng sợ đối với các đội bóng khác trong giải đấu. 

Neymar - Chất xúc tác cho những màn trình diễn đỉnh cao của Brazil

Hành trình của Brazil

Brazil đã trải qua một hành trình với những cảm xúc trái ngược tại Qatar. Khởi đầu hoàn hảo với tỷ số 2-0 trước Serbia để rồi lại hụt hẫng khi mất Danilo và Neymar vì chấn thương. Sau đó là chiến thắng 1-0 trước Thụy Sĩ , nhưng tinh thần của cả đôi lại chùng xuống vì chấn thương của Alex Sandro.

iếp theo là thất bại 0-1 trước Cameroon , cũng như thất bại khi kết thúc giải đấu của Alex Telles và Gabriel Jesus . Màn trình diễn đáng chú ý của Casemiro trước Thụy Sĩ và tinh thần thi đấu không ngừng nghỉ của Vinicius Junior Và Richarlison không khiến các cổ động viên bớt hoang mang về một giải đấu sẽ diễn ra mà không có Selecao.

Neymar - Chất xúc tác cho những màn trình diễn đỉnh cao của Brazil

Trong hai trận gần nhất không có Neymar, Brazil rõ ràng thiếu một điểm sáng ở giữa sân. Họ đã thử các giải pháp khác nhưng có vẻ không mấy khả quan: Lucas Paqueta đã cố gắng lấp đầy vị trí đó trong trận đấu với Serbia, mặc dù Rodrygo đã làm tốt hơn khi vào sân từ băng ghế dự bị. Rodrygo sau đó không thể bắt kịp nhịp độ trận đấu với Cameroon trong một đội hình có nhiều thay đổi và kết quả của trận đấu đó đã nói lên tất cả. 

Vai trò của Neymar đối với đội tuyển Brazil

Neymar - Chất xúc tác cho những màn trình diễn đỉnh cao của Brazil

Mặc dù phong độ của Neymar có thể thất thường và khó đoán, nhưng có thể khẳng định anh là người thiết lập trật tự cho đội bóng này. Tite nói Neymar là một “lãnh đạo về mặt kỹ thuật.” Trợ lý huấn luyện viên đội tuyển Brazil Cesar Sampaio nói thêm: Neymar ;à nhân tố mang lại lợi thế cạnh tranh, tạo ra sự khác biệt trên sân.”

Neymar – với mái tóc nổi bật – không chỉ mê hoặc người xem, trên hết, anh ấy là chất keo kết dính cả đội. Khả năng chuyển đổi liên tục giữa các vị trí đủ để khiến đối phương chóng mặt – dù anh lùi sâu, dạt cánh hay chơi cặp đôi với Richarlison, anh đều tìm ra cách để gây ảnh hưởng lên thế trận.

Neymar của Brazil, Brazil của Neymar

 

Brazil dường như là đội bóng có tinh thần tập thể cao nhất tại Qatar. Chúng ta sẽ không quên hình ảnh Neymar ăn mừng bàn thắng từ chấm phạt đền bằng cách chạy lên khán đài để ôm Alex Telles đang bị chấn thương. Theo dõi từ những chiếc ghế hạng sang trên khán đài là những ông hoàng bóng đá của thế hệ của năm 1998 và 2002: Rivaldo, Ronaldo, Cafu và Roberto Carlos.

Đầu hiệp hai, những cổ động viên phía sau khung thành đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất và lời cầu nguyện tới Pele. Bản thân huyền thoại cũng đã gửi một tin nhắn chúc may mắn cho đội vào đầu ngày thi đấu

Neymar - Chất xúc tác cho những màn trình diễn đỉnh cao của Brazil

Áp lực của sự kỳ vọng là rất nặng nề nhưng có vẻ 11 cầu thủ của Brazil đã quen với điều ấy. Sự trở lại của Neymar và màn trình diễn sau đó là chất xúc tác cho tất cả. 

Bài viết gợi ý: 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button