Newcastle hứa hẹn đối đầu với Manchester United

Đội bóng Newcastle hứa hẹn sẽ đối đầu cùng với câu lạc bộ Manchester United ở chung kết cúp Liên đoàn bóng đá Anh. Mới gần đây thông tin này đã được đưa ra khiến fan hâm mộ vô cùng chờ mong. 

Newcastle chạm trán Man United 

Ngay khi hạ gục câu lạc bộ Southampton với chiến thắng 2-1 ở bán kết lượt về tối 31/1 và thành công giành ưu thế 3-1 chung cuộc, Newcastle đã giành được tấm vé chung kết. Đội bóng này hứa hẹn sẽ có một cuộc chạm trán với Manchester United ở chung kết cúp Liên đoàn. 

Đối thủ sắp tới của câu lạc bộ Newcastle sẽ được xác định ngay khi trận bán kết lượt về giữa câu lạc bộ Man United vs Nottingham Forest kết thúc. Trên sân nhà Old Trafford, hai đội bóng Man United vs Nottingham Forest sẽ cạnh tranh để tìm ra tấm vé vào chung kết.

Tuy nhiên, rất nhiều người cho rằng đội bóng “quỷ đỏ” hiện đang nắm lợi thế khi giành được chiến thắng 3-0 ở lượt đi. Đối với lượt đấu này nhiều người cho rằng đội bóng Manchester United có lẽ sẽ giành chiến thắng. Điều này đồng nghĩa với việc Newcastle sẽ chính thức thi đấu cùng với Manchester United ở chung kết cúp Liên đoàn. 

Thành tích của Newcastle 

Đội bóng Newcastle đang có thành tích vô cùng nổi bật khi từng giành vô địch Anh ba lần và chiến thắng 6 cúp FA. Tuy nhiên, câu lạc bộ này đã từng trắng tay vào năm 2006. Có thể nói, chung kết cúp Liên đoàn Anh năm nay sẽ là mùa giải đầu tiên đội bóng Newcastle có thể tranh vé đá trận chung kết của giải đấu lớn.

Rất nhiều fan hâm mộ đã chờ mong sự đột phá của các chân sút Newcastle kể từ mùa giải cúp FA năm 1999. Các cầu thủ của câu lạc bộ này đã từng thua trước Manchester United khi để thủng lưới 2 bàn. Trong trận đấu đó, nhờ vào pha lập công vô cùng xuất sắc của hai cầu thủ Teddy Sheringham và Paul Scholes mà MU đã có thể giành chiến thắng. 

Thành tích của Newcastle rất đáng nể trong mùa giải năm nay
Thành tích của Newcastle rất đáng nể trong mùa giải năm nay

Lịch sử của Newcastle lặp lại

Nếu Manchester United sẽ chiến thắng trước Nottingham Forest thì cuộc chạm trán giữa Newcastle và MU sẽ diễn ra vô cùng thú vị. Lịch sử thực sự sẽ lặp lại với đội bóng Newcastle khi họ tham gia thi đấu cùng Man United. 

Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng Newcastle thực sự tiến sâu vào chung kết cúp Liên đoàn Anh kể từ mùa giải năm 1976. Vào thời kỳ đó họ đã để thua trước Man City một bàn thắng và sau 47 năm họ đã giành được tấm vé tham dự chung kết.

Tuy nhiên, đây là khoảng thời gian rất dài để có thể chờ đợi cuộc đấu vòng chung kết cúp Liên đoàn Anh. Có thể nói,đội bóng này đã có khoảng cách dự chung kết dài nhất trong lịch sử bóng đá Anh. 

Đội bóng Newcastle tiến sâu vào chung kết cúp Liên đoàn Anh
Đội bóng Newcastle tiến sâu vào chung kết cúp Liên đoàn Anh

Newcastle thể hiện sự bùng cháy trên sân cỏ 

Trên sân St. James’ Park hôm qua các cầu thủ của Newcastle thực sự đã có một cuộc chơi vô cùng tưng bừng. Các chân sút đã có thể mở tỷ số ngay từ phút thứ 5 khi trận đấu diễn ra. Điều này đã khiến không ít fan hâm mộ vô cùng thích thú và chờ mong sự bùng nổ đột phá. 

Nhờ vào đường truyền của cầu thủ  Kieran Trippier, chân sút Sean Longstaff đỡ một nhịp rồi sút chéo góc để chính thức hạ gục thủ thành của đội bạn. Nhờ việc đánh bại lưới của thủ môn Gavin Bazunu mà đội bóng này đã ghi được bàn thắng đầu tiên trong trận. 

Chân sút Longstaff ghi bàn đầu tiên cho câu lạc bộ Newcastle trên sân nhà trong sự thán phục của fan hâm mộ. Đây có thể là bàn thắng đẹp nhất kể từ trận gặp Burnley vào hồi tháng 2/2019. Bàn thắng này cũng đánh dấu sự đứt chuỗi 54 trận tịt ngòi trên mọi đấu trường của Longstaff.

Newcastle bùng nổ trên sân

Ngay trong phút thứ 21 của trận đấu từ phà phối hợp vô cùng ăn ý, các cầu thủ Newcastle đã thực hiện những pha bóng vô cùng đẹp mắt. Chân sút Miguel Almiron căng ngang để Longstaff đá nối và tạo ra bàn thắng xuất sắc và nhân đôi cách biệt với đối thủ. 

Newcastle thể hiện sự bùng cháy trên sân cỏ
Newcastle thể hiện sự bùng cháy trên sân cỏ

Sau pha bóng bùng cháy này, tiền về 21 tuổi người Anh đã có thể tạo nên thành tích vô cùng vẻ vang. Anh đã thành công ghi được hai bàn thắng chỉ cách nhau 21 phút sau 60 lần ra sân cho câu lạc bộ

Ngay sau đó, đối thủ đã nỗ lực để tấn công và gỡ được một bàn thắng ở cự ly 25m. Tuy nhiên, cầu thủ Newcastle đã phải nhận thẻ đỏ ở phút thứ 82 của trận đấu khi phạm lỗi giẫm vào chân Edozie. 

Sau tất cả, đội bóng vẫn có thể bảo toàn được khí thế trên sân cỏ và dễ dàng giành được tấm vé bước vào vòng chung kết với tỉ số 3-1. Trong trận đấu cách đây một tuần, CLB này cũng đã giành được chiến thắng nhờ vào pha ghi bàn đột phá của cầu thủ Joelinton.

Newcastle ra trận cùng Man United 

Cuộc chạm trán giữa Newcastle và Man United sắp tới thực sự là một trận đấu rất đáng chờ mong. Nhiều fan hâm mộ cho rằng chân sút Guimaraes sẽ phải nghỉ 3 trận tiếp theo vì vướng phải thẻ đỏ. 

Newcastle hứa hẹn sẽ ra trận cùng Man United trong trận tới
Newcastle hứa hẹn sẽ ra trận cùng Man United trong trận tới

Newcastle đã thực sự giành được chiến thắng 15 trận đấu trên đấu trường của mùa này. Với những dấu ấn đặc biệt này, đội bóng hứa hẹn sẽ mang đến một trận so tài cực kỳ khốc liệt với Manchester United. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button