Nam Định: Thanh niên 2k3 bắn chết 2 người bạn thân đã chi 55 triệu để mua súng đạn lên kế hoạch sát hại

Lê Nguyễn Minh Tuấn đã đến cửa khẩu Tân Thanh để mua 2 khẩu súng cùng đạn từ một người đàn ông không rõ lai lịch.

Vừa qua, vụ việc gây rúng động mạng xã hội liên quan đến một thanh niên nổ súng giết chết 2 người bạn gần nhà đã khiến nhiều người hoang mang.

Có thể bạn chưa biết:

Cụ thể, ngày 13/1, Lê Nguyễn Minh Tuấn đã dùng súng bắn 2 người bạn của mình rồi sau đó lẩn trốn tại một nhà nghỉ  ở thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Ngày 14/1, Lê Nguyễn Minh Tuấn (SN 2003, trú tại xã Quang Trung, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) là nhân viên làm việc tại quán karaoke, massage Hương Xuân – Sky (phường Đông Ngàn, TP Từ Sơn, Bắc Ninh) đã bị lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh bắt giữ để điều tra về hành vi “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, “Giết người”.

Tại cơ quan điều tra Tuấn khai nhận, đầu tháng 12/2022 đã đi lên cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) và dùng 55 triệu để mua 1 khẩu súng K54, 55 viên đạn, 1 khẩu súng thể thao từ một người đàn ông lạ. Súng và đạn được Tuấn mang về giấu tại bụi cỏ gần một ngôi chùa.

Khoảng 17h ngày 12/1, Tuấn được V. (SN 2001) và P. (SN 2002), cùng quê xã Hợp Hưng, Vụ Bản, Nam Định rủ về nhà uống rượu. Lúc này Tuấn ra bụi cỏ để lấy vũ khí rồi bắt taxi về TP Nam Định.

Cùng ngày vào lúc 21h, Tuấn tới xã Hoà Xá (TP Nam Định), sau đó V. và P. ra đón Tuấn và cùng di chuyển trên xe gắn máy.

Trên đường đi Tuấn đã xảy ra mâu thuẫn với V., đến  khu vực xã Đại An thì Tuấn dùng súng bắn V.

Sau đó Tuấn kêu P. chở đến khu vực siêu thị Big C để đón taxi về TP Từ Sơn, Bắc Ninh. Vì Tuấn có vũ khí nên P đồng ý.

Lúc 0h15, Tuấn đến quán Hương Xuân – Sky thì thấy anh V.V.T. (SN 1990, trú tại phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) là quản lý của quán đang ngồi tại quầy bar, Tuấn bắt 2 phát đạn vào đầu của anh T. khiến nạn nhân thiệt mạng. Lý do là vì Tuấn bức xúc việc anh T. thường xuyên chửi mắng, gây áp lực cho mình.

Sau khi gây án xong, Tuấn tiếp tục tìm một người khác với ý định sát hại người này nhưng không tìm ra nên bỏ đi.

Hiện Tuấn đã bị  Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ, thu 1 khẩu súng, 11 viên đạn, trong đó 1 viên đã được lên nòng, 3 con dao găm mũi nhọn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button