MU vs Man City lộ rõ sự chênh lệch của hai đội khi chạm mặt nhau

Tối ngày 2-10 vừa qua, người hâm mộ bóng đá đã được thưởng thức màn so tài giữa MU vs Man City. Và kết quả là Man City đã giành chiến thắng đậm với tỷ số 6-3 khi đón tiếp MU tại trận derby thành Manchester trong khuôn khổ vòng 9 giải Ngoại hạng Anh năm 2022-2023. Cùng Soco live điểm lại những highlight của trận đấu chênh lệch thấy rõ này!

Sự áp đảo của Man City thể hiện rõ ngay đầu trận đấu giữa MU vs Man City

Đội bóng Man City hiện đang đứng ở vị trí thứ 2 với 17 điểm. Trong khi đó, kình địch cùng thành phố MU xếp ở vị trí thứ 6 với 12 điểm. Trận derby thành Manchester thứ 188 được diễn ra trong bối cảnh các cầu thủ vừa trở lại sau một kỳ tập trung cho đội tuyển quốc gia. Vì vậy sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới hai bên.

Tuy nhiên, Man City đã đón tiếp đại kình địch trên sân nhà bằng lối chơi tấn công như vũ bão ngay từ phút thi đấu đầu tiên. Tập thể của Pep đã bóp nghẹt MU ở mọi khía cạnh, làm chủ thế trận đấu ở phần lớn thời gian. Điều quan trọng nhất chính là họ ghi nhiều bàn thắng đến nỗi mọi người không thể nhớ nổi kịch bản của chúng.

Không cần phải nhìn vào những số liệu thống kê, bất kỳ ai theo dõi trận đấu kịch tính MU vs Man City này cũng có thể thấy đội tuyển Man City tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đội MU. Có một cảm giác rằng gần như các cầu thủ chủ nhà rất hiểu nhau, khai thác những khoảng trống ở bất kỳ không gian, thời gian nào.

MU vs Man City
Sự áp đảo của Man City thể hiện rõ ngay đầu trận đấu giữa MU vs Man City

Các cầu thủ tỏa sáng nhất tại trận derby MU vs Man City thành Manchester

Trước những sóng gió liên tiếp ập đến ở mọi phía, hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford nhanh chóng bị vỡ vụn. Và tất nhiên, bàn thắng đến như một lẽ thường tình. 6 bàn thắng mà đội tuyển Man City ghi được trên sân bắt nguồn từ nhiều bài đánh cao siêu khác nhau. Có thể kể đến như tấn công bên phía cánh trái, tấn công từ trung lộ, phạt góc và phản công.

Erling Haaland và Phil Foden là hai ngôi sao sáng nhất trong trận đấu bóng đó. Mỗi người tạo ra một cú hat-trick vào lưới của thủ môn đội bạn – David de Gea. Cầu thủ Foden lần đầu tiên ghi 3 bàn thắng trong một trận ở Premier League. Trong khi đó, với cầu thủ Haaland, đã là lần thứ ba chỉ sau 8 trận thi đấu.

MU vs Man City
Các cầu thủ tỏa sáng nhất tại trận derby MU vs Man City thành Manchester

Thể chất vượt trội đã giúp cho cầu thủ Haaland giành phần thắng ở những tình huống tranh chấp. Anh đã sử dụng sức rướn dù đối phương có là Lisandro Martinez hay là Raphael Varane đi chăng nữa. Còn khi bóng đã vào tầm dứt điểm, cầu thủ người Na Uy hiếm khi nào bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Hàng công của đội tuyển Man City chơi hay đến nỗi người hâm mộ đã quên đi việc hai cầu thủ Ruben Diaz và Rodri đang vắng mặt ở tuyến dưới. Người thay thế cho bộ đôi này chính là cầu thủ Nathan Ake và Ilkay Gundogan cũng có những đóng góp lớn trong việc tịnh tiến bóng, tạo áp lực lên đối thủ của toàn đội.

Bài viết liên quan:

Những cú sút bóng nâng tỷ số cho đội Man City trong trận đối đầu giữa MU vs Man City

Ở phút thứ 8 của trận đấu, các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola bật trước hàng hậu vệ của đội tuyển MU như một chốn không người. Và cầu thủ Foden được trao cơ hội tốt nhất. Tiền đạo này đã dứt điểm cận thành, mang bàn thắng đầu tiên về cho Man City.

Vào phút 34, từ quả phạt góc ở bên phía cánh trái, cầu thủ Haaland đã bật cao để đánh đầu. Dù Malacia rất nỗ lực cản phá bóng nhưng công nghệ goal-line đã xác nhận bóng đã đi qua vạch vôi.

Chỉ vỏn vẹn 3 phút sau, lại là cầu thủ Haaland di chuyển một cách rất thông minh để đón đường chuyền đẳng cấp của De Bruyne, trước khi anh rướn người và dứt điểm ở cự ly khá gần làm tung lưới MU.

Trước khi nghỉ giải lao, trong tình huống phản công nhanh của trận đấu giữa MU vs Man City. De Bruyne và Haaland phối hợp rất ăn ý với nhau rồi chuyền vào loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội tuyển MU. Tạo điều kiện cho cầu thủ Foden ghi bàn thắng và nâng tỷ số lên 4-0 cho đội Man City.

Sau giờ nghỉ giải lao trận MU vs Man City, Man City lại tiếp tục thực hiện lối chơi lấn lướt của mình. Trong khi đó đội bạn MU cũng rất cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng.

MU vs Man City
Những cú sút bóng nâng tỷ số cho đội Man City trong trận đối đầu giữa MU vs Man City

Chênh lệch đẳng cấp giữa Man City và MU lộ rõ

Sau chuỗi phong độ vô cùng ấn tượng của Man City, “Quỷ đỏ” đã phải nhận một gáo nước lạnh từ đối thủ ở cùng thành phố.

6-3 là kết quả khép lại của trận derby Manchester đầu tiên cho mùa giải này. Nó đã phơi bày sự khác biệt về sức mạnh của hai đội MU vs Man City. MU có thể đang cố gắng cải thiện đội hình nhưng khoảng cách giữa họ với Man City còn rất xa.

Trong khi đó, Pep Guardiola chứng minh rằng ông sẵn sàng để chinh phục chức vô địch giải Premier League thứ 5 trong sự nghiệp của mình. Từ ngày ông dẫn dắt, đội chủ sân Etihad chưa một lần nào kết thúc mùa giải ở vị trí thấp hơn MU. Trận thắng đậm đà vừa qua đã chứng minh tình cảnh trên sẽ tiếp tục được lặp lại, ít nhất là hết mùa giải này.

MU vs Man City
Chênh lệch đẳng cấp giữa Man City và MU lộ rõ

Kết luận

Cuộc so tài đọ sức giữa MU vs Man City đã phần nào nói lên kết quả của giải đấu này. Dù kết quả có như thế nào thì hai đội cũng đã cố gắng hết mình cho trận đấu. Hãy xem trực tiếp mùa giải và cổ vũ cho đội bóng mà bạn yêu thích nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button