Morocco khiếu nại sau khi mất tấm vé vào chung kết

Morocco là một đội tuyển có thực lực khá mạnh và đang thể hiện lối đá riêng biệt trên sân cỏ khiến nhiều fan hâm mộ thích thú. Tuy nhiên,trong cuộc đấu với đương kim vô địch Pháp đội tuyển này đã đã để vụt mất tấm vé tham dự chung kết. Đội tuyển này còn gửi đơn khiếu nại lên FIFA về trận đấu vừa qua và các cổ động viên cũng đang đồng lòng đòi đá lại bán kết.

Dấu chấm hết cho Morocco và việc đệ đơn khiếu nại FIFA

Mới gần đây các chân sút của đội tuyển Morocco đã tham dự rận đá bán kết cùng đội tuyển Gà trống Gô loa. Tuy nhiên, kết quả lại không như mong đợi và họ đã mất đi tấm vé vào vòng chung kết World Cup 2022. Điều hụt hẫng hơn là các tuyển thủ Châu Phi này không thể ghi nổi một bàn thắng danh dự.

Sau lượt trận đấu này các thành viên  của liên đoàn bóng đá Morocco đã chính thức đệ đơn khiếu nại lên liên đoàn bóng đá thế giới FIFA. Những người cầm quân của đội tuyển bóng đá Châu phi họ không hề hài lòng trước cách ứng xử của trọng tài bắt chính.

Những thông tin trận đấu bán kết tại World Cup 2022 khiến nhiều cổ động viên rất khó chịu vì những công tác bắt chính của trọng tài. Những trận tranh tài này đã khiến rất nhiều cầu thủ hụt hẫng trong trận bán kết vào rạng sáng qua.

Morocco bị đánh bại

Trận đấu bán kết diễn ra đã gây rất nhiều tiếc nuối lớn đối với cổ động viên và những fan hâm mộ đội tuyển bóng đá Châu Âu. Đội này đã thất bại trước Gà trống Gô Loa và để thủng lưới tới 2 bàn thắng. 

Theo nhiều chuyên gia đưa ra ý kiến, các cầu thủ Morocco đã thua 2-0 và thông tin tỷ số này đã phản ánh đúng thế trận bán kết trên sân. Tuy nhiên, đội tuyển này đã thể hiện được sự vượt trội trong quá trình phòng thủ trước đội tuyển Pháp. Dù không thể vượt trội hơn đương kim vô địch Pháp ở khâu tấn công nhưng họ cũng đa ghi nhiều dấu ấn trên sân cỏ. 

Morocco bị đánh bại
Morocco bị đánh bại

Liệu có sự công bằng trên sân cỏ của Morocco và đội tuyển Pháp

Morocco đã thua cuộc trước đội tuyển Pháp những nhiều ý kiến vẫn cho rằng các chân sút nước này đang gặp thiệt thòi trên sân cỏ. Những pha bóng của đội tuyển này đã chứng minh được thực lực mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều xui xẻo chính là việc họ đã thi đấu cùng một ông lớn như Pháp. 

Theo nhiều thông tin cho hay, đội tuyển Morocco lập luận rằng kết quả trận đấu bán kết này là không công. Những chân sút nước này đã tỏ ra phẫn nọ và khó chịu khi họ đã bị nhà cầm còi từ chối hai quả phạt đền.

Những sự phản đối dữ dội trên sân cỏ và khán đài sau hai quả phạt đền không được công nhận ở ngay trong hiệp 1 đã khiến tinh thần của nhiều người sa sút. Họ cảm thấy thật bất công khi trọng tài đã không cho Morocco cơ hội. 

Liệu có sự công bằng trên sân cỏ của Morocco và đội tuyển Pháp
Liệu có sự công bằng trên sân cỏ của Morocco và đội tuyển Pháp

Liên đoàn bóng đá đã đệ đơn cho FIFA

Liên đoàn bóng đá Morocco đã viết thư gửi lên liên đoàn bóng đá thế giới FIFA để đòi quyền lợi cho đội nhà. Những thông tin này đều phản ánh về các quyết định của trọng tài trong trận đấu bán kết khi ông ấy đã tước đi hai quả phạt đền của đại diện châu Phi.

Morocco cũng cho rằng tình huống này không thể chối cãi và các cầu thủ đại diện châu Phi nên được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, đáng tiếc thay khi trợ lý trọng tài video (VAR) đã không vào cuộc ở những pha bóng trên sân và khiến đội tuyển Morocco bị thiệt thòi. 

Trọng tài trận đấu giữa Morocco và Pháp gây phẫn nộ

Ngoài việc LĐBĐ Morocco đê đơn khiếu nại lên liên đoàn bóng đá thế giới FIFA về việc đòi lại quyền lợi cho đội nhà khi trọng tài bắt chưa chuẩn. Mới đây, không ít cổ động viên lại tỏ ra khó chịu khi chân sút Boufal bị phạt thẻ vàng. 

Theo những thông tin truyền thông cho biết, chân sút này bị phạt khi trọng tài cho rằng anh đã ăn vạ trên sân cỏ. Những vấn đề này còn gây ra rất nhiều tranh cãi trong lượt đấu ở hiệp 1. 

Ngay khi tuyển thủ Sofiane Boufal đang chạy đà thì bị Hernandez đốn ngã ngay trong vòng cấm. Tuy nhiên điều gây bức xúc nhất ở đây là việc nhà cầm còi không thổi phạt đền và cũng không check thông tin từ VAR. 

Trọng tài trận đấu giữa Morocco và Pháp gây phẫn nộ
Trọng tài trận đấu giữa Morocco và Pháp gây phẫn nộ

Tranh cãi đá lại bán kết của Morocco và Pháp

Sau khi trận đấu vướng phải những tin đồn nêu trên, nhiều cổ động viên Morocco mong được đá lại bán kết. Tuyển thủ Boufal còn bị dính thẻ vàng và những chân sút nước Pháp lại hưởng quả đá phạt. 

Ngay cả khi cầu thủ Amallah bị tác động trong khu cấm địa của Pháp thì vị vua áo đen bắt chính này vẫn không lên tiếng. Ông thậm chí còn không sử dụng công nghệ VAR để kiểm tra và cũng không hề can thiệp đến sự cố trên sân cỏ này.

Tranh cãi đá lại bán kết của Morocco và Pháp
Tranh cãi đá lại bán kết của Morocco và Pháp

Khi liên đoàn bóng đá Morocco đưa đơn thì đã có hàng ngàn bình luận ủng hộ. Rất nhiều các cổ động viên quá khích đã mong muốn đòi lại quyền lợi cho đội tuyển đại diện Châu Âu. Không chỉ thế, họ còn mong trọng tài có thể bắt nghiêm túc trong mùa giải lớn như World Cup 2022. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button