Messi tỏa sáng: Argentina vẫn có quyền tự quyết

Rạng sáng 27/11 (2h giờ Hà Nội), ĐT Argentina một lần nữa lại thắp lên hy vọng giành đi tiếp vào vòng 1/8 bằng chiến thắng trước Mexico. Và ngôi sao của cả đội Messi chính là người góp phần lớn nhất cho chiến thắng này.

Argentina vẫn có quyền tự quyết để đi tiếp vào vòng 1/8

Ở phút thứ 64, ĐT Mexico triển khai đội hình phòng ngự với 5 cầu thủ trong vùng cấm. Messi nhận bóng từ Angel Di Maria, và sau đó tung cú sút chìm đầy táo bạo từ cự ly 20 m, thủ môn Guillermo Ochoa bị khuất tầm nhìn nên không kịp phản ứng.

Tin bài liên quan:

Khán đài cổ vũ cho đội tuyển Argentina và Messi WC 2022

Có được bàn thắng đầu tiên, Argentina chơi đầy tự tin. Đến phút 87, cầu thủ Enzo Fernandez nhận pha kiến tạo từ Messi và  kết liễu ĐT Mexico bằng một pha cứa lòng đầy kỹ thuật từ rìa vùng cấm.

Messi góp phần lớn cho chiến thắng của Argentina trước Mexico
Messi ghi 1 bàn và 1 pha kiến tạo cho ĐT Argentina

Với chiến thắng này, Argentina có được 3 điểm, vươn lên thứ 2 bảng C. Ở lượt trận cuối, Messi và các đồng đội sẽ phải đối diện với đội bóng của Lewandowski.

Argentina có tỷ lệ cầm bóng 67%, tuy nhiên lại chỉ có đúng một lần dứt điểm trong vùng cấm phút 41, pha đánh đầu không trúng đích của Lautaro. Cơ hội đáng chú ý nhất của “Albicelestes” tạo ra đó là từ Messi. Pha đá phạt góc rất khó chịu của the G.O.A.T khiến thủ môn Ochoa phải chọn giải pháp an toàn là đấm bóng.

Tâm điểm của trận đấu Argentina vs Mexico: Đặt hết kỳ vọng vào Messi

ĐT Mexico dành phần lớn thời gian ở sân nhà và có một pha bóng nguy hiểm nhất trong hiệp một. Đến phút 45, CĐV Argentina thót tim khi chứng kiến một pha đá phạt hàng rào đầy kỹ thuật của Vega. Thủ thành Emiliano Martinez đã rất chơi xuất cản phá được pha bóng này.

Messi tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu với ĐT Mexico

Sang đến hiệp đấu thứ hai, ĐT Argentina vẫn làm chủ ở khu vực giữa sân, tuy nhiên họ vẫn không thể tìm ra phương án tiếp cận khung thành của thủ môn Ochoa. Cục diện bế tắc chỉ được khai thông bởi pha xử lý đẳng cấp của Messi ở phút 64. Đây cũng là trận đấu mà El Pulga phá rất nhiều kỷ lục.

Messi ăn mừng sau khi đã ghi bàn tại trận đấu với Mexico
Messi dẫn bóng dẫn xuất sắc vượt qua đối thủ

Bàn thua này đã buộc Mexico phải từ bỏ lối chơi phòng ngự theo số đông. Tuy nhiên, chất lượng những băng lên của “El Tri” là không đủ để đánh sập hàng thủ ĐT Argentina. Chiến thắng cũng đã thắp lên hi vọng cho Messi và các đồng đội của mình trong lượt trận cuối cùng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button