Messi có thể chào tạm biệt với World Cup 2022, Argentina đang thất thủ

Messi có thể nói lời chia tay với World Cup 2022

Mới đây, Argentina vừa đón nhận một tiếng sét ngang tai rằng cầu thủ Di Maria đã gặp chấn thương và không thể tham gia World Cup 2022. Điều này khiến người hâm mộ có thể dễ dàng suy đoán ra được rằng điều này ảnh hưởng trực tiếp đến khao khát giành World Cup của Messi. Khiến tuyển Argentina hết sức hoang mang trong khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa là mùa giải sẽ bắt đầu.

Messi có thể nói lời chia tay với World Cup 2022
Messi có thể nói lời chia tay với World Cup 2022

Di Maria chấn thương – tin xấu liên tục ập tới

Trong trận bóng sáng ngày 12/10, tuyển Juventus đã đối mặt với Maccabi Haifa trong khuôn khổ loạt trận thứ 4 UEFA Champions League. Kết quả cuối trận đấu cho thấy, Juventus đã thất bại trước chủ nhà với tỷ số 0-2, kết quả này phản ánh được đúng khí chất của Juventus cũng như thế trận của họ trong thời gian gần đây. Điều này khiến cho fan của đội tuyển đến từ nước Ý này không hết lo sợ trước thềm World Cup 2022.

Di Maria chấn thương trận bóng sáng ngày 12/10
Di Maria chấn thương trận bóng sáng ngày 12/10

Juventus nhận được tin xấu mất đi cánh phải đắc lực

Không chỉ dừng lại ở đó, Juventus còn nhận được một tin xấu tiếp theo chính người canh giữ cánh phải đắc lực của họ – Di Maria đã gặp phải chấn thương mặc dù không có bất cứ va chạm nào trên sân bóng. Trước thông tin này, nhiều người không khỏi bàng hoàng vì vị cầu thủ 34 tuổi này không thể tham gia kỳ World Cup sắp tới, mùa giải bóng lớn cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Hơn cả thế, đây còn là một mất mát khá lớn với tuyển cũng như khó xử lý khi thời gian còn quá ngắn.

Những trụ cột đồng loạt bị “ngã

Trước đó, Argentina cũng đã nhận tin buồn là Dybala đã gặp chấn thương nặng, khó có thể thi đấu tiếp. Dybala đóng vai trò dự bị chiến lược quan yếu chẳng kém Di Maria. Thiệt đơn thiệt kép, Argentina đang đối mặt với việc đổi tuyển sẽ mất bộ đôi thủ thành vững chắc trước giải đấu quan trọng nhất trong năm.

Đến Copa America 2015, Di Maria tiếp tục thể hiện được bản thân của mình ở các trận đấu vòng bảng và bán kết. Nhưng rồi dính một chấn thương hết sức khôi hài khi trận chung kết với Chile bắt đầu chưa lâu. Anh có một màn dẫn bóng “khá lú” và vô nghĩa giữa sân bóng và gặp chấn thương gân khoeo, phải rời sân ngay phút 27.

Với các người theo dõi đội tuyển Argentina thi đấu đều dễ dàng nhận ra tầm quan yếu của Di Maria trong đội hình La Albiceleste. Còn nhớ ở chung kết World Cup 2014 thua Đức, Di Maria vắng mặt vì dính phải chấn thương từ trận tứ kết. Trước đó, anh là một thứ vũ khí cực kỳ lợi hại của Argentina, thể hiện qua bàn thắng quyết định vào lưới Thụy Sĩ ở vòng 16 đội.

Argentina quan ngại khi Messi mất đi đôi cánh của mình

Nhìn chung, chúng ta có thể thấy được rằng Di Maria được ví như đôi cánh của Messi khi 2 người chơi trên sân bóng khá ăn ý. Di Maria cũng chính là người đã cùng Messi sát cánh chiến đấu ở khắp các sân bóng trên toàn thế giới từ lúc còn là các cầu thủ trẻ. Với sự mất mát này, Messi đã thiếu đi một cầu thủ hiểu ý anh nhất trên hàng công và Argentina từ đó cũng sẽ cho ra ít đi các ý tưởng tấn công. 

Argentina quan ngại khi Messi mất đi đôi cánh của mình
Argentina quan ngại khi Messi mất đi đôi cánh của mình

Do đó, điều này có thể sẽ là chấn thương tâm lý khá sâu sắc của Messi, trực tiếp làm ảnh hưởng đến khát vọng giành vô địch World Cup 2022 của anh lần này. Thông qua những “giọt lệ” của Di Maria cũng đủ để ta có thể hình dung được mức nghiêm trọng của chấn thương, rất có thể anh sẽ phải ngồi nhà xem các đồng đội của mình múa bóng.

Tia sáng hy vọng bắt đầu le lói

Nhưng vô cùng may là chấn thương của Di Maria ko nghiêm trọng tới vậy. Chiều ngày 14/10, cầu thủ 34 tuổi đã được khám lại ở trung tâm y tế của Juventus, J Medical Centre. Kết quả cho thấy anh chỉ chịu 1 tổn thương chừng độ nhẹ ở gân khoeo bắp đùi phải. 

Di Maria có thể sẽ được bình phục sớm hơn lý thuyết

Thông báo của J Medical Centre cho rằng Di Maria “cần khoảng 20 ngày để bình phục hoàn toàn trên cơ sở lý thuyết”. Điều này có nghĩa là Di Maria rất có khả năng sẽ kịp bình phục cho trận chiến với đội bóng cũ PSG vào ngày 3/11. Và anh có thể chơi thêm 3 trận nữa ở Serie A, trong ấy sở hữu 2 trận đấu với những đối thủ trực tiếp là Inter và Lazio, trước khi tới Qatar hội quân với đội tuyển Argentina tham gia World Cup 2022.

Juventus đã chiêu mộ Di Maria theo dạng chuyển nhượng tự do từ đầu mùa. Anh đã phô diễn được sự tiến bộ cũng như sức ảnh hưởng của mình trong các lần ra sân, nhưng vấn đề là anh ra sân quá ít. Riêng ở Serie A, Di Maria đã cần nghỉ đến 5 trong 9 trận.

Điều này như một tia hy vọng bắt đầu le lói của Argentina khi Di Maria có thể quay trở lại trong thời gian sắp tới để kịp thời hỗ trợ Messi. Tuy nhiên, nhìn vào thực tế, chúng ta cần phải trông chờ xem liệu chấn thương ấy có làm ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của Di Maria hay không. 

Có thể thấy, Argentina đã gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu World Cup 2022. Và chưa kể đến, đây có thể sẽ là mùa giải cuối cùng của Messi trong sự nghiệp của anh. Liệu Messi đã có cho mình những phương án, kế hoạch như thế nào để có thể tỏa sáng tại mùa giải lần này?

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button