Messi có quyết định quan trọng về bến đỗ tương lai vì vợ con

Messi đang ở trong những tháng cuối cùng của hợp đồng ký với câu lạc bộ PSG hồi 2021. Quá trình gia hạn đã bước vào giai đoạn cực kỳ quan trọng với cuộc gặp vào hồi đầu tháng, nhưng đáng tiếc là không thể đạt được thỏa thuận. Đội bóng thành phố Paris rất mong muốn có thể giữ chân ngôi sao số một. 

Messi đưa ra quyết định tương lai vì vợ con

PSG chưa đạt thỏa thuận với ngôi sao Messi

Đây cũng là khoảng thời gian mà ngôi sao Messi có thể tự do đàm phán với các câu lạc bộ bên ngoài về tương lai của mình. Và tất nhiên các đội bóng cũng không thể bỏ lỡ khi đứng trước cơ hội chiêu mộ siêu sao xuất sắc nhất thế giới. Trước World Cup 2022, ngôi sao người Argentina và câu lạc bộ PSG đã đạt thỏa thuận miệng về việc gia hạn hợp đồng. 

Tiền đạo 35 tuổi người Argentina lúc đó chỉ muốn tập trung hoàn toàn cho giải đấu tại Qatar, nên không đưa ra bất cứ quyết định nào về tương lai. Sau khi giành chức vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina, Messi tiếp tục ở lại câu lạc bộ PSG thêm một năm nữa. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về tương lai của anh. 

Tiền đạo 35 tuổi hài lòng với cách đối xử của câu lạc bộ PSG và sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với ban lãnh đạo câu lạc bộ. Tuy nhiên, mọi chuyện đang diễn ra theo một chiều hướng đối lập hoàn toàn. Theo L’Equipe, ông Jorge Messi là cha của Messi và ban lãnh đạo PSG đã gặp nhau để đàm phán về hợp đồng mới, nhưng không có thỏa thuận nào được thông qua. 

Messi đắn đo về tương lai tại PSG
Messi đắn đo về tương lai tại PSG

PSG có nguy cơ suy giảm tài chính

Ông Jorge Messi và các đại diện của ngôi sao Messi đang lo ngại về sức mạnh tài chính có dấu hiệu suy giảm của câu lạc bộ PSG. Trong khi đó, bản thân tiền đạo này cũng cảm thấy vô cùng chán nản với bầu không khí bất ổn trong phòng thay đồ của câu lạc bộ PSG. Kể từ đầu năm 2023, họ đã thua đến 5 trận đấu, nhiều hơn tổng số thất bại mà họ từng nhận trong suốt năm 2022. 

Phong độ tệ hại này kéo theo hệ lụy là mâu thuẫn lớn trong phòng thay đồ. Tiền đạo Neymar và đội trưởng Marquinhos đã lớn tiếng tranh cãi với giám đốc thể thao Luis Campos sau thất bại thảm hại trước câu bộ Monaco vào cuối tuần trước. Tiền đạo người Brazil cũng chỉ trích thậm tệ một số cầu thủ khiến không khí nội bộ của câu lạc bộ PSG ngày càng căng thẳng.

Ngoài ra, ngôi sao Messi cũng bắt đầu mệt mỏi với các tin đồn liên quan đến tiền đạo Kylian Mbappe. Việc câu lạc bộ PSG biến tiền đạo Mbappe trở thành ngôi sao số 1 của câu lạc bộ khiến huyền thoại người Argentina không thực sự hài lòng.Cuối cùng, bản thân anh đang hết động lực sau khi giành được danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp huy hoàng của mình. 

Messi chưa quyết định gia hạn hợp đồng cùng PSG
Messi chưa quyết định gia hạn hợp đồng cùng PSG

Nhiều CLB đang dòm ngó Messi

Barca có ý định theo đuổi Messi

Theo truyền thông tại châu Âu, không chỉ có đội bóng cũ Barca mà một số đội bóng lớn ngoài khu vực châu Âu được cho cũng đang theo đuổi ngôi sao Messi. Trong đó tiêu biểu là câu lạc bộ Inter Miami ở Mỹ của ông bầu Beckham hay câu lạc bộ Al Hilal đến từ Ả Rập Xê Út cũng bày tỏ mong muốn có được ngôi sao số một này. 

Mới đây một nguồn tin thân cận với đội bóng El Pulga đã lên tiếng làm rõ thông tin này. Cụ thể, phóng viên Gaston Edul của đài tờ báo nổi tiếng TyC Sports tại Argentina. Anh cũng là người thường xuyên được đặc cách phỏng vấn với Messi. Anh cho biết khả năng tiền đạo 35 tuổi rời châu Âu là khá thấp. Bởi lẽ ở tuổi 35, anh vẫn muốn tiếp tục thi đấu đỉnh cao ít nhất 1 hoặc 2 mùa nữa. 

Ngoài ra, Edul cũng tiết lộ rằng quyết định của ngôi sao Messi sẽ chỉ là một trong hai câu lạc bộ PSG hoặc Barca. Huyền thoại người Argentina sẽ không bất kỳ đội bóng nào khác ngoài châu Âu vì vợ con anh đang ở Paris. Đáng chú ý, ở thời điểm hiện tại, đại diện của M10 chỉ đang đàm phán với Ban lãnh đạo PSG, trong khi Barca chưa có động thái nào. 

Messi có thể không rời châu Âu
Messi có thể không rời châu Âu

PSG chuẩn bị phương án tốt nhất cho Messi

Bất chấp những đồn đoán về việc tiền đạo 35 tuổi sẽ rời khỏi Paris vào cuối mùa giải, ở lại câu lạc bộ PSG có lẽ là phương án tốt nhất cho Messi. Bởi lẽ câu lạc bộ nước Pháp cam kết sẽ giữ nguyên lương 41 triệu euro/mùa tiền đạo 35 tuổi. Quan trọng hơn là gia đình của anh cũng đang hòa nhập tốt với cuộc sống nơi đây. 

Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến tương lai của Messi, anh và gia đình từng gian khó khăn sau khi rời Barcelona. Theo L’Equipe, sau lần gặp đầu tiên không đạt được thỏa thuận, đại diện của Messi và PSG sẽ có cuộc gặp gỡ tiếp theo để gia hạn hợp đồng. 

Messi chắc chắn không lựa chọn Barca
Messi chắc chắn không lựa chọn Barca

Mới đây huấn luyện viên Xavi bóng gió việc El Pulga có thể trở lại Barca. Nhưng quyết định phụ thuộc hoàn toàn vào lựa chọn của Messi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button