Huỳnh Như toại nguyện cùng Bồ Đào Nha, siêu sao Ronaldo lên tiếng chúc mừng

Chiều ngày 22/2, đối thủ cuối cùng của đội tuyển nữ Việt Nam tại bảng E, vòng chung kết World Cup nữ 2023 đã được xác định. Ở trận đấu play-off tranh vé vớt, Huỳnh Như cùng Bồ Đào Nha đã xuất sắc đánh bại đội tuyển Cameroon với tỷ số chung cuộc 2-1, bảng E sẽ gồm đội tuyển là Mỹ, Hà Lan, Việt Nam và Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha góp mặt tại VCK World Cup nữ 2023

Huỳnh Như nhận được sự tin tưởng ở Bồ Đào Nha

Tờ báo nổi tiếng Observador vẫn đánh giá rất cao tiền đạo Huỳnh Như, cho dù từ báo này nghĩ rằng Việt Nam là cơ hội tốt để đội tuyển Bồ Đào Nha có chiến thắng ở VCK World Cup. Chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Cameroon trong trận play-off với tỷ số 2-1, Bồ Đào Nha sẽ là cái tên cuối cùng góp mặt ở bảng E cùng với đội tuyển Mỹ, Hà Lan và Việt Nam. 

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Bồ Đào Nha có mặt tại vòng bảng 1 kỳ World Cup. Tờ Observador cũng đã đánh giá những đối thủ của Bồ Đào Nha trong trận chung kết sắp tới và dự đoán về cơ hội vô địch của đội tuyển nước này. Theo tờ nhật báo, rất khó để đội bóng Huỳnh Như đang thi đấu tạo ra bất ngờ trước 3 đội tuyển bảng E. 

Đội tuyển Việt Nam sẽ là đối thủ tốt nhất để Bồ Đào Nha có được chiến thắng. Tờ báo này phân tích: “Mỹ và Hà Lan là hai đội xuất sắc đã chơi ở trận chung kết của kỳ World Cup gần nhất. Tuy nhiên khả năng cao đội tuyển Bồ Đào Nha cũng sẽ không phải ra về trắng tay, chúng ta có thể thắng đậm khi  gặp đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 2”. 

Huỳnh Như là viên ngọc quý trong đội hình Việt Nam
Huỳnh Như là viên ngọc quý trong đội hình Việt Nam

Việt Nam là cơ hội ăn ngon của đội tuyển Bồ Đào Nha

Việt Nam là đối thủ có thứ hạng FIFA thấp hơn đội tuyển Bồ Đào Nha khi xếp ở vị trí thứ 34 thế giới. Đương nhiên trận đấu ở lượt trận thứ 2 với đội tuyển Việt Nam là cơ hội tốt nhất có thể để mang về những điểm số đầu tiên tại 1 vòng chung kết World Cup nữ. Đội tuyển Việt Nam đã giành quyền vào chơi ở vòng chung kết sau khi có hạng 5 tại ASIAN Cup.

Tại VCK ASIAN Cup nữ 2022, Huỳnh Như cũng đã góp công rất lớn vào thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam, với 2 bàn thắng và nhiều bóng nguy hiểm. Mùa giải này tiền đạo sinh năm 1991 đang thi đấu ở chính Bồ Đào Nha và tỏa sáng rực rỡ với 6 bàn thắng, giúp câu lạc bộ Lank FC đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng VĐQG nữ. 

Đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ được chỉ đạo bởi huấn luyện viên kỳ cựu là Mai Đức Chung. Theo lịch, Huỳnh Như và đồng đội của mình sẽ chạm trán đội tuyển Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 vào ngày 27/7. So với 2 nhà đương kim vô địch và đương kim á quân ở cùng bảng đấu là đội tuyển Mỹ và Hà Lan, thì Bồ Đào Nha cũng được đánh giá yếu hơn. 

Huỳnh Như có màn đối đầu với đồng đội Bồ Đào Nha
Huỳnh Như có màn đối đầu với đồng đội Bồ Đào Nha

Cristiano Ronaldo gửi lời chúc mừng Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đánh dấu mốc quan trọng 

Được biết đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Bồ Đào Nha giành quyền tham dự một vòng chung kết World Cup nữ, đánh dấu cột mốc quan trọng cho nền bóng đá quốc gia này. Chính vì thế, ngay cả những ngôi sao đình đám của đội tuyển Bồ Đào Nha cũng chính thức lên tiếng chúc mừng thành tích này.

Siêu sao Cristiano Ronaldo gửi lời chúc mừng tới đội tuyển nữ Bồ Đào Nha trên trang Instagram của mình. Anh viết: “Chúc mừng đội tuyển nữ với những thành tích vượt qua vòng loại mang tính lịch sử. Hãy cùng tiến lên”. Hiện tại, Ronaldo đang sở hữu tài khoản Instagram có nhiều lượt theo dõi nhất trên thế giới với hơn 570 triệu người.

Không chỉ có ngôi sao Cristiano Ronaldo, 1 siêu sao khác của bóng đá Bồ Đào Nha là Bruno Fernandes cũng gửi lời chúc mừng và động viên đến các đồng nghiệp ở đội tuyển quốc gia. Anh chia sẻ: “Thêm một lần nữa chúng tôi tự hào về các bạn”. Tiền vệ của câu lạc bộ Manchester United cũng rất vui mừng vì thành tích này của đội tuyển nữ. 

Huỳnh Như góp nhiều thành tích cho ĐT Việt Nam
Huỳnh Như góp nhiều thành tích cho ĐT Việt Nam

Bồ Đào Nha và Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ

Việc Bồ Đào Nha sẽ là đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng chung kết World Cup 2023 sẽ còn thú vị hơn, khi Huỳnh Như đang thi đấu và tỏa sáng thời gian gần đây tại quốc gia này. Trước đó, tiền đạo 31 tuổi rất háo hức  trước viễn cảnh được chạm trán đồng đội Bồ Đào Nha. 

Theo tiết lộ của Huỳnh Như, các đồng đội tại câu lạc bộ Lank FC đều xem trận đấu này là cuộc chạm trán trong mơ. Họ còn trêu đùa, nếu cô ghi bàn vào lưới của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha thì sẽ  không cho Huỳnh Như trở lại Lank. Điều này cũng không ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ. 

Huỳnh Như được đánh giá cao tài năng và bản lĩnh 
Huỳnh Như được đánh giá cao tài năng và bản lĩnh

Huỳnh Như và các đồng đội được đánh giá cao hơn đội tuyển Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 ngày 27/7.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button