Messi chơi trận cuối cùng tại Champions League năm nay, Ronaldo đang mừng thầm

Thất bại sau hai lượt trận trước câu lạc bộ Bayern, khiến Messi và PSG chính thức chia tay  Champions League. Đây là ăn thứ hai liên tiếp, đội bóng Pháp bỏ lỡ danh hiệu cao quý này, mùa giải trước đó họ cũng dừng chân ở vòng tứ kết. Điều này có lẽ sẽ khiến cho siêu sao Ronaldo cảm thấy rất vui. 

Messi và Ronaldo luôn là đề tài so sánh

Sự cạnh tranh về danh hiệu của hai ngôi sao thế kỷ

Siêu sao người Bồ Đào Nha kể từ khi quyết định rời xa bóng đá đỉnh cao ở châu Âu và tới Trung Đông thi đấu ở độ tuổi 38, có rất nhiều so sánh giữa anh và Messi đã bùng nổ. Kỳ World Cup 2022 được xem như là giải đấu cuối cùng của hai ngôi sao này, nhưng với Ronaldo đó lại là mùa giải đáng quên nhất. Anh có ít cơ hội ra sân, người hâm mộ thường theo dõi anh trên hàng ghế dự bị.

Trái ngược với huyền thoại người Bồ Đào Nha, Messi trải qua mùa giải cực kỳ thành công khi cùng đội tuyển Argentina bước lên ngôi vị cao nhất giải đấu. Bên cạnh đó anh còn nhận được danh hiệu Quả bóng vàng, Cầu thủ hay nhất trong năm 2022 và nhiều danh hiệu cá nhân khác. Trong khi đàn anh Ronaldo không nhận được danh hiệu cá nhân cùng tập thể nào.

Sau khi thất bại ở kỳ World Cup 2022, Ronaldo đã quay trở lại luyện tập để lấy lại phong độ và tìm kiếm cơ hội mới. Tuy nhiên, không có bất cứ một ông chủ lớn nào tại châu Âu ngỏ lời đề nghị, khiến anh phải đưa ra quyết định chuyển đến Trung Đông thi đấu. Huyền thoại người Bồ Đào Nha đang tìm kiếm cơ hội trở lại những giải đấu đỉnh cao. 

Messi luôn là đối thủ nặng ký nhất với Ronaldo
Messi luôn là đối thủ nặng ký nhất với Ronaldo

Ronaldo bị chế giễu vì thành tích đáng ngưỡng mộ của Messi

Messi luôn là đối thủ cạnh tranh của huyền thoại người Bồ Đào Nha ở mọi hạng mục cho các danh hiệu tập thể và cá nhân. Tiêu biểu hơn, chức vô địch World Cup 2022 mà siêu sao Messi giành được cùng đội tuyển Argentina càng khiến cho những lời dè bỉu và chế giễu thậm tệ hướng về phía Ronaldo, bởi nhiều người hâm mộ cho rằng anh đã thực sự hết thời.

Chính vì thế, theo tờ báo nổi tiếng Xpress, việc siêu sao Messi chơi trận cuối cùng tại giải Champions League năm nay sau thất bại trước câu lạc bộ Bayern ở trận đấu lượt về và có thể sẽ là lần cuối cùng trong sự nghiệp. Điều này khiến cho ngôi sao Ronaldo mừng như mở cờ trong bụng, nhiều người cũng đồng tình với quan điểm bày. 

Điều này hoàn toàn sẽ xảy ra nếu huyền thoại người Argentina không quyết định gia hạn hợp đồng cùng câu lạc bộ PSG để chơi bóng tại Pháp trong những mùa giải tới. Mặc dù, anh vẫn được đồn đoán là còn khả năng chinh chiến tại các sân chơi hàng đầu châu lục. Nhưng rõ ràng nếu như Messi ra đi, sẽ khó có câu lạc bộ nào đáp ứng được mức lương và đãi ngộ anh đề ra. 

Messi chưa đạt được thỏa thuận lương với PSG
Messi chưa đạt được thỏa thuận lương với PSG

Messi lưỡng lự bản hợp đồng với PSG

Ronaldo rời châu Âu với vị thế người săn bàn đẳng cấp

Sau khi nghe tin Messi có thể rời khỏi câu lạc bộ PSG vào mùa hè 2023, nhiều đội bóng lớn đã ngỏ lời chiêu mộ anh. Nhưng rõ ràng, không có một câu lạc bộ nào đưa ra lời đề nghị hấp dẫn hơn đội bóng Pháp. Hơn nữa, ở độ tuổi bên kia sườn dốc của sự nghiệp, việc đảm bảo thể lực để thi đấu lâu dài ở những đội bóng lớn là những câu hỏi vô cùng hóc búa vớ M10. 

Về phía Ronaldo, anh gia nhập câu lạc bộ Al-Nassr đồng nghĩa với việc chính thức dừng cuộc chinh phạt tại các giải đấu lớn ở đấu trường châu Âu và rời đi với vị thế là cầu thủ săn bàn hàng đầu của giải đấu hấp dẫn nhất châu lục này. Đây cũng là lựa chọn an toàn, khi Trung Đông không có sự cạnh tranh quyết liệt như ở châu Âu. 

Trong suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, huyền thoại người Bồ Đào Nha đã có được 140 bàn thắng tại giải đấu Champions League, nhiều hơn Messi. M10 chỉ ghi được 129 bàn thắng cho cả Barcelona và PSG. Chính vì thế, việc M30 rời xa ánh đèn của cúp C1 sẽ giúp kỷ lục ghi bàn của ngôi sao người Bồ Đào Nha được nguyên vẹn. 

Messi vẫn được mong chờ trình diễn tại PSG 
Messi vẫn được mong chờ trình diễn tại PSG

Nhiều tin đồn đoán về tương lai của M10 

Có những tin đồn về việc siêu sao Messi sẽ chuyển tới MLS và đầu quân cho câu lạc bộ Inter Miami. Nếu điều đó thực sự xảy ra, huyền thoại người Argentina sẽ không thể phá vỡ hay san bằng thành tích mà kỳ phùng địch thủ của anh đã lập được tại đấu trường Champions League. 

Dù vậy, đây vẫn chỉ là những giả thuyết được đưa ra và nếu như siêu sao Messi tiếp tục gia hạn với câu lạc bộ PSG, kỷ lục của Ronaldo gần như chắc chắn sẽ bị vượt qua trong mùa giải sang năm, bởi đẳng cấp của Bọ chét nguyên tử là điều không cần phải kiểm nghiệm.

Ronaldo chính thức từ bỏ cuộc cạnh tranh danh hiệu với Messi
Ronaldo chính thức từ bỏ cuộc cạnh tranh danh hiệu với Messi

Messi sẽ đưa ra câu trả lời chính thức về tương lai của anh tại câu lạc bộ PSG trong 1-2 ngày tới. Người hâm mộ vẫn mong chờ màn trình diễn tiếp theo của anh tại đội bóng Pháp. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button