Messi bỏ ngỏ quyết định quay trở lại sân Nou Camp

Messi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đang có ý định quay trở lại sân Barca thi đấu trong khoảng thời gian còn lại trước khi giải nghệ. Liệu rằng quyết định này sẽ như thế nào hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Barca nơi gắn liền với những kỷ lục của Messi 

Messi cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới khi thi đấu trong màu áo Barca.

Messi và Barca đạt được những danh hiệu nào

Trong những năm ở tại Barca, Messi đã cùng Barca chinh phục nhiều danh hiệu lớn cùng câu lạc bộ. Tất cả các danh hiệu lớn như cúp vô địch La Liga, Cúp Champion League, siêu cúp Châu Á, FIFA Club đều được Messi nâng cao trong màu áo Barca.

Messi và những danh hiệu cao quý cùng Barca 
Messi và những danh hiệu cao quý cùng Barca

Messi đã giúp Barca thống trị châu Âu và cả giải đấu quốc nội cả thập kỷ. Ở đấu trường La Liga, Messi luôn ghi những bàn thắng quan trọng giúp đội bóng Barca đánh bại kình địch Real để thống trị Tây Ban Nha. Còn ở đấu trường Châu Âu, Messi luôn là nỗi sợ của hậu vệ đối phương khi anh liên tục nổ súng giúp Barca thống trị đấu trường Champion League. 

Messi và những danh hiệu cá nhân khi thi đấu trong màu áo Barca

Phong độ hủy diệt của Messi dưới màu áo Barca đã giúp anh chinh phục những danh hiệu cá nhân cao quý. Danh hiệu cao quý đầu tiên của Messi đến ở tuổi 22 khi anh giành được quả bóng vàng và cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA trong năm. 

Messi và những danh hiệu cá nhân khi thi đấu dưới màu áo Barca 
Messi và những danh hiệu cá nhân khi thi đấu dưới màu áo Barca

Với kỹ năng thiên tài của anh không quá bất ngờ khi đến mùa giải 2016-2017 anh ấy đạt danh hiệu chiếc giày vàng lần thứ 4. Đến năm 2020, danh hiệu quả bóng vàng thứ 6 tiếp tục thuộc về cầu thủ. 

Trong những năm gắn bó cùng Barca, cầu thủ đã đạt được 6 quả bóng vàng và 6 chiếc giày vàng. Với những danh hiệu có được anh đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và được so sánh cùng với các huyền thoại bóng đá thế giới.

Messi bỏ ngỏ ý định quay trở lại Nou Camp 

Messi đang có ý định quay trở lại Barca sau khoảng thời gian thi đấu tại PSG trước khi giải nghệ.

PSG có giữ chân ngôi sao người Argentina 

Dù đã có được những thỏa thuận miệng vào tháng 12, nhưng vẫn chưa có những thông tin khẳng định cầu thủ sẽ tiếp tục gắn bó với PSG. Anh đến với đội bóng công viên các hoàng tử khi kinh tế tài chính của Barca buộc anh phải ra đi.

PSG có giữ chân ngôi sao người Argentina 
PSG có giữ chân ngôi sao người Argentina

Đội bóng nước Pháp, đem anh về với hy vọng sẽ giúp PSG chinh phục danh hiệu cao quý Champion League. Nhưng anh vẫn không thể gánh được PSG lên ngôi. Ở mùa giải năm nay, PSG đã bị loại khỏi đấu trường Champion League sau khi để thua Bayern ở 2 lượt trận.

Ở thời điểm hiện tại đã có nhiều luồng tin anh sẽ không gia hạn hợp đồng với PSG vào cuối mùa giải. Huấn luyện viên Christopher trả lời phỏng vấn rằng anh vẫn còn thời gian hợp đồng nên việc gia hạn còn quá sớm. Câu lạc bộ và anh sẽ ký hợp đồng nếu hai bên có tiếng nói chung.

Messi với mong muốn quay trở lại Barca 

Theo những thông tin có được, Messi đã tiếp tục nhận được lời đề nghị tiếp tục hợp đồng. Tuy nhiên, anh vẫn chưa có ý định gia hạn anh ấy muốn biết rõ dự tính của đội bóng trong thời gian sắp tới. Nếu như cầu thủ không đồng ý thì anh sẽ rời đi vào mùa hè năm nay.

Vào thời điểm đó, Barcelona là một điểm đến hấp dẫn. Anh cảm thấy thoải mái nhất khi chỉ mặc áo đấu cũ. Anh đã tìm kiếm sự bình yên, nhưng tại Paris Saint-Germain, điều đó không thể thực hiện được. Tại Parc des Princes, M10 vấp phải sự phản ứng gay gắt từ người hâm mộ mỗi khi PSG thất bại.

Messi với mong muốn quay trở lại Barca 
Messi với mong muốn quay trở lại Barca

Tuy nhiên, việc trở lại thi đấu ở Catalonia không hề dễ dàng. Vấn đề tài chính của Barca đồng nghĩa với việc họ phải bán cầu thủ và hạ lương trong trường hợp muốn tái hợp với anh. Đội bóng của Xavi được cho là cần cắt giảm 200 triệu euro từ quỹ lương vào mùa hè này. Đó chỉ là để ký hợp đồng mới với Ronald Araujo và Gavi

Theo “Marca”, Al-Hilal của giải chuyên nghiệp Saudi sẵn sàng đưa ra bản hợp đồng trị giá 234,5 triệu đô la Mỹ để thuyết phục anh thi đấu. Al-Hilal muốn trở thành đối trọng của Al-Nassr, đội vừa chiêu mộ Ronaldo. Tuy nhiên, anh cảm thấy mình vẫn còn thể lực và phong độ để chiến đấu ở châu Âu. Nếu rời Paris Saint-Germain, anh ấy có lý do để chọn trở lại Barcelona.

Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới chính vì thế rất nhiều đội bóng muốn có sự phục vụ của anh. Tuy nhiên, anh có quyết định đến đội bóng mới hay trở về Barca vẫn là khả năng bỏ ngỏ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button