Medvedev gửi lời cảm ơn đến sân đấu Indian Wells

Trong 10 ngày dự Indian Wells, Medvedev đã không ít lần phàn nàn với trọng tài về tốc độ của mặt sân. Anh từng hai lần nổi nóng giữa trận đấu, nói rằng mặt sân ở Indian là quá chậm, không xứng với mặt sân cứng tại một giải Masters 1000. Dù ức chế, anh càng chơi càng hay qua từng vòng và đi đến chung kết.

Medvedev có mối quan hệ độc hại với sân Indian Wells

Trận đấu không thể hấp dẫn vì mặt sân 

“Tôi có mối quan hệ độc hại với sân đấu tại đây, mối quan hệ yêu và ghét”, Medvedev nói với nụ cười tươi sau trận thua trước Carlos Alcaraz 3-6, 2-6 ở trận chung kết hôm 19/3. 

“Tôi muốn cảm ơn đến sân đấu này, tôi đối xử tệ với nó, nên nó đối xử tệ với tôi. Tôi bị lật cổ chân, đứt tay khi đang thi đấu ở đây, nhưng sân đấu này cho tôi cơ hội để có thể kết thúc giải đấu trọn vẹn. Tôi yêu giải đấu này và vui nếu được trở lại trong những năm tới. Hy vọng tôi có thể bắt đầu yêu sân đấu này hơn từ bây giờ”.

Chuỗi 19 trận thắng của tay vợt người Nga trong một tháng qua chỉ bị chặn lại bởi hạt giống số một Alcaraz tại chung kết. “Xin lỗi vì tôi không thể khiến cho trận chung kết hấp dẫn”, anh nói sau khi thua Alcaraz sau 70 phút. 

“Tôi không muốn thua, nhưng hôm nay lại có trận thua dễ dàng”. Anh chỉ thắng năm trận và không có break-point nào trong lần đầu vào trận chung kết Indian Wells. Tay vợt Nga thừa nhận đối thủ chơi hay hơn, đồng thời cho rằng Alcaraz thích nghi tốt với thời tiết nhiều gió.

Trận đấu không thể hấp dẫn vì mặt sân 
Trận đấu không thể hấp dẫn vì mặt sân

Medvedev tăng một bậc trên bảng điểm 

Medvedev đã lỡ cơ hội cân bằng mạch thắng dài nhất (20 trận) anh từng có ở trong sự nghiệp, đồng thời không thể trở thành người đầu tiên giành vô địch bốn giải ATP liên tiếp trong bảy năm vừa qua. 

“Tôi không thể vui khi chuỗi thắng bị chặn lại, ngay trước kỷ lục của cá nhân”, tay vợt 27 tuổi có nói thêm. “Nhưng chuỗi trận này mang đến sự tự tin. Tôi tự hào về nó và cố gắng xây dựng chuỗi thắng mới”.

Anh tăng lên một bậc trên bảng điểm ATP, vươn lên vị trí thứ năm. Nhưng anh nằm trong top bốn hạt giống hàng đầu tại Miami Open – giải Masters 1000 tuần tới, do Novak Djokovic không tham dự vì chưa có hộ chiếu vaccine.

Ở mọi kỹ năng, cả thể lực lẫn tinh thần, Alcaraz đều vượt trội hơn so với đối thủ người Nga. Một trong vũ khí mạnh nhất của Alcaraz ở trận gặp Medvedev vừa qua đó chính là cú thuận tay cực kỳ uy lực và hiểm hóc. 

Ngoài ra cú trái tay của “Tiểu Nadal” đạt được sự ổn định và tính sát thương rất cao. Vì lẽ đó, anh không thể khai thác được bất kỳ điểm yếu nào từ lối đánh của Alcaraz dẫn đến trận thua thảm bại.

Medvedev tăng một bậc trên bảng điểm 
Medvedev tăng một bậc trên bảng điểm

Alcaraz có phong độ chơi hủy diệt 

Chức vô địch Indian Wells lọt vào tay Alcaraz 

Hai tình huống tiêu biểu nhất đã minh chứng cho phong độ hủy diệt của Alcaraz. Bên cạnh đó tình huống tung cú thuận tay không thể cản phá ở game 6 set 2 khiến cho Medvedev chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Chính vì thế chiến thắng nhanh chóng 6-3, 6-2 dành cho Alcaraz hoàn toàn xứng đáng. Chức vô địch tại Indian Wells giúp cho tay vợt 19 tuổi đòi lại ngôi số 1 từ tay Djokovic.

Alcaraz lần đầu tiên nâng chiếc cúp Indian mà không thua set nào, tay vợt 19 tuổi có nói với ATP: “Chiếc cúp này đối với tôi có nhiều ý nghĩa rất lớn. Tôi yêu giải đấu này, tôi thực sự tận hưởng khoảng thời gian tại đây và tất nhiên tôi cảm nhận tình yêu của khán giả dành cho mình từ ngày đầu. Thật tuyệt vời khi hoàn thành được danh hiệu ATP thứ 10 tại sự kiện này”.

Nói về trận chung kết Indian, Alcaraz có bộc bạch: “Tôi đang có phong độ chơi tuyệt vời. Nhưng rõ ràng là Daniil không chơi với những gì tốt nhất. Có thể nói, tôi thực sự rất hài lòng với màn trình diễn của mình, cách mà tôi thể hiện suốt sự kiện. Tôi mong giữ được phong độ như vậy tại Miami.”

Chức vô địch Indian Wells lọt vào tay Alcaraz 
Chức vô địch Indian Wells lọt vào tay Alcaraz

Medvedev thừa nhận anh chơi không tốt 

Khi trận chung kết được khép lại, Medvedev thừa nhận rằng anh chơi “không tốt” và gửi lời “xin lỗi” đến khán giả vì không thể tạo ra trận đấu hấp dẫn như mong đợi. 

“Tôi không hiểu vì sao mình lại không thi đấu tốt. Có lẽ là do gió, bởi vì hôm nay trời có gió to. Tôi không thể lý giải được chính xác nguyên nhân mình chơi không tốt. Và có lẽ anh ấy thể hiện phong độ quá tốt”, Medvedev tếu táo nói về nguyên nhân để thua Alcaraz một cách dễ dàng.

Sau Madrid, Miami, Indian Wells là Masters thứ ba tay vợt Tây Ban Nha giành được chức vô địch. Alcaraz trở thành tay vợt thứ chín trong lịch sử vô địch 2 giải đấu thuộc “Sunshine Double” gồm có Indian và Miami.

Medvedev thừa nhận anh chơi không tốt 
Medvedev thừa nhận anh chơi không tốt

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Medvedev có mối nhân duyên lớn với sân Indian Wells. Điều này đã làm cho anh có một trận thua thảm hại. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button