Jason Kosnoski được đền bù 15.000 USD khi vấp ổ gà

Chạy vào ổ gà là điều hoàn toàn có thể xảy ra với bất kỳ runner nào. Trong khi một số người có thể tự mình tức giận sau đó sẽ tiếp tục bài chạy. Nhưng Kosnoski ở thành phố Ann Arbor lại không như vậy, anh bị vấp ổ gà nhưng không cam chịu và đã quyết định kiện chính quyền. 

Kosnoski viết đơn khiếu nại chính quyền Ann Arbor

Theo tờ báo nổi tiếng MLive, dù Ann Arbor đã cam kết thực hiện những dự án liên quan đến hoàn thiện vỉa hè, nhưng thành phố vẫn còn 228km chưa có vỉa hè. Điều này gây nguy hiểm cho cư dân sống gần đó và những phương tiện đi lại cũng rất bất tiện. Người dân không có vỉa hè để luyện tập, chạy thể dục cũng như các hoạt động khác.

Dẫn đến lấn chiếm lòng đường, cản trở và ùn tắc giao thông, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng đời sống ở đây. Tuy nhiên, chính quyền địa phương cũng chưa lên tiếng giải quyết vấn đề này, người dân thành phố Ann Arbor nhiều lần khiếu nại nhưng không thành công. Họ buộc phải chung sống với những mối nguy hại này. 

Sáng 15/10/2022, Kosnoski có chạy bộ xuống Phố Brooks trong một hẻm nhỏ của khu dân cư Water Hill. Vì khu phố ở đây không có vỉa hè, nên anh phải chạy xuống lòng đường. Tại đây anh đã bước chân vào một ổ gà được phủ đầy lá cây khô và bị chấn thương ở mắt cá chân. Ngay lập tức runner này đã khiếu nại lên chính quyền thành phố. 

Kosnoski khiếu nại tình trạng ổ gà ở thành phố Mỹ 
Kosnoski khiếu nại tình trạng ổ gà ở thành phố Mỹ

Kosnoski được đền bù 15.000 USD

Trong quá trình làm việc và xem xét những chấn thương, các bên không nhất trí về những quan điểm hay định nghĩa thực sự của ổ gà mà anh đưa ra.  Theo Atleen Kaur – một luật sư nổi tiếng của thành phố, sự cố với Kosnoski không phải do ổ gà gây ra, nên những kiện cáo của anh không được công nhận, chính quyền thành phố sẽ không xử lý vụ việc này. 

Anh bị ngã do một lỗ hổng hoặc bề mặt không bằng phẳng ở phía bề mặt đường, chứ không phải ổ gà như anh nói. Ổ gà được hiểu là một chỗ lồi lõm do phương tiện hay một sự cố nào đó làm hỏng bề mặt đường, Chính quyền thành phố cũng không chịu trách nhiệm về trường hợp này. 

Dù bác bỏ những tố cáo của Kosnoski về việc mặt đường lồi lõm đã gây ra thương tích cho runner này, nhưng chính quyền Ann Arbor cũng đồng ý trả 15.000 USD đền bù cho vào hôm 6/3 vừa qua cho bên nguyên để khép lại vụ việc. Cũng có thể trong quá trong quá trình thi công không cẩn thận, đã dẫn đến bề mặt đường không được bằng phẳng. 

Kosnoski từng lên tiếng về tình trạng đường phố ở Mỹ
Kosnoski từng lên tiếng về tình trạng đường phố ở Mỹ

Kosnoski được hỗ trợ điều trị vật lý trị liệu

Nhiều runner Mỹ gặp chấn thương vì ổ gà

Ngoài khoản tiền đền bù nêu trên, chính quyền thành phố cũng hỗ trợ Kosnoski về khâu vật lý trị liệu, chỉ mới hơn 1 tuần mắt cá chân của anh dừng như đã lành hẳn. Đây là ưu đãi tốt nhất mà chính quyền dành cho anh, một phần họ cũng có lối khi chưa thực hiện thi công vỉa hè, người dân phải sử dụng, lấn chiếm lòng đừng cho những mục đích khác nhau. 

Kosnoski không phải là runner Mỹ duy nhất gặp chấn thương vì những ổ gà dưới lòng đường. Theo Runner’s World, việc Mỹ chưa thực hiện dự án vỉa hè rõ rệt khiến nhiều người phải di chuyển xuống lòng đường. Vấn đề này đang đe dọa đến tính mạng của người dân nơi đây cũng như những runner thường xuyên chạy bộ qua khu vực này. 

Các công ty luật về thương tích đã cảnh báo những người đi bộ, runner hay những người đi xe đạp ở đây hãy cẩn thận, nhưng họ vẫn gặp ổ gà và bị đau. Ngoài ra, theo thống kê mỗi năm có khoảng 122.000 runner bị ô tô đâm hoặc va quyệt. Nhiều người thậm chí bị chấn thương nặng phải điều trị thời gian dài trong bệnh viện. 

Ổ gà mà Kosnoski gặp chấn thương 
Ổ gà mà Kosnoski gặp chấn thương

Runner Mỹ phải tự bảo đảm an toàn khi xuống phố

Kosnoski cũng chia sẻ rằng: “Nếu được ở trong một điều kiện lý tưởng hơn như thế này, mỗi inch của nước Mỹ sẽ được xây dựng bằng một vẻ hè hoàn hảo nhất. Chúng tôi không mơ ước gì cao sang, chỉ cần một vê hè đủ dùng để người dân nơi đây có thể yên tâm hơn. Chúng tôi xuống phố cũng cảm thấy an toàn hơn”.

Một Runner’s World khác cũng bình luận. “Nếu là tốt hơn nữa, mọi thành phố sẽ phong tỏa bằng một tuyến đường khác nhau vào những thời điểm nhất định, để người dân có thể thoải mái chạy bộ mà không cần lo lắng bất cứ điều gì. Tôi nghĩ điều này thực sự nên làm”. 

Ổ gà khiến nhiều runner Mỹ gặp chấn thương
Ổ gà khiến nhiều runner Mỹ gặp chấn thương

Tạp chí chuyên ngành về chạy bộ ở Mỹ cũng đưa ra khuyến cáo: “Nhưng có lẽ chúng ta đang ở một vũ trụ hoàn toàn khác, các runner phải tự giữ an toàn cho mình. Ổ gà ở khắp nơi và không một ai đứng ra giải quyết vấn đề này. Kosnoski là một nhân vật đáng học hỏi”.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button