Mbappe chính thức xác định tương lai khi bị loại khỏi C1

Chỉ góp mặt 30 phút cuối trận đấu lượt đi gặp câu lạc bộ Bayern nhưng tiền đạo Mbappe đã đem lại niềm hy vọng có thể giúp PSG lật kèo trong trận đấu này. Trước đó, đội bóng Pháp đã để thua với tỷ số 0-1 tại sân nhà Parc des Princes. Vậy nên họ quyết tâm ngược dòng ở lượt về, nhưng mọi kế hoạch của Gaiter đã bị phá sản. 

PSG cố gắng đánh bại Bayern để giành vé đi tiếp

Mbappe không thể giúp PSG ngược dòng

Với phong độ không ổn định và thành tích thất bại liên tiếp ở những trận đấu gần đây của câu lạc bộ PSG, người hâm mộ cũng phần nào đoán được kết quả của trận đấu lượt về với Bayern. Chuyến làm khách đầy khó khăn hiến đoàn quân huấn luyện viên Gaiter không thể hiện được sức mạnh và bản lĩnh trước đội nhà, ngược lại họ còn bị dồn ép và không có cơ hội phản công.

Dự đoán trước được sức mạnh của tiền đạo Mbappe, huấn luyện viên trưởng của đội nhà Bayern đã lên kế hoạch rất chi tiết và tỉ mỉ để có thể ngăn chặn được sức mạnh của tiền đạo Pháp, cùng với đó là hạn chế đường chuyền bóng của siêu sao Messi. Các cầu thủ Bayern đã thực sự làm được điều này, hai ngôi sao của PSG cầu thủ đội nhà kèm sát.

Mbappe Messi không ghi được bàn thắng hay pha kiến tạo nào trong trận đấu này. Thậm chí, màn trình diễn của hai ngôi sao này còn có phần nhạt nhòa hơn so với đồng đội. Đội chủ nhà thị uy sức mạnh của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, khi ghi 2 bàn thắng trong trận đấu này. Qua đó loại PSG khỏi giải đấu hàng đầu châu Âu. 

Mbappe thừa nhận thất bại của CLB PSG
Mbappe thừa nhận thất bại của CLB PSG

Mbappe thừa nhận sức mạnh của chủ nhà Bayern Munich

Ở trận đấu lượt về, cầu thủ mang áo số 7 của câu lạc bộ PSG bị đồng nghiệp Dayot Upamecano bỏ túi, đến mức độ không có nổi một pha đi bóng thành công nào trong suốt 90 phút thi đấu. Chung cuộc, nhà đương kim vô địch Ligue 1 để thua tỷ số 0-2 trước câu lạc bộ Bayern Munich và chính thức bị loại ở vòng 16 đội.

Sau trận đấu, chính tiền đạo Mbappe cũng thừa nhận rằng Bayern Munich là đội bóng xứng đáng được đi tiếp vào Tứ kết Cúp C1. Tiền đạo người Pháp hoàn toàn bị tắt điện khi đối đầu với người đồng hương là Upamecano bên phía đội chủ nhà Bayern. Trung vệ Upamecano theo sát tiền đạo Pháp trong suốt trận đấu để hạn chế sức mạnh và sự bùng nổ của anh. 

Mbappe đã có những chia sẻ sau trận đấu: “Bayern có một tập thể mạnh, họ được xây dựng và tổ chức quy mô để giành chức vô địch Champions League. Vào đầu mùa giải, trong cuộc họp báo ở trận đấu đầu tiên của Champions League, tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đi được đến đoạn đường xa nhất. Và đây chính là tất cả những gì chúng tôi có thể làm được”. 

Mbappe thất vọng vì không thể đánh bại Bayern
Mbappe thất vọng vì không thể đánh bại Bayern

Mbappe cùng PSG đã cố gắng hết mình

PSG thực sự yếu kém trong thời gian gần đây

RMC Sport đã dẫn lời Mbappe sau trận thua Bayern: “Chúng tôi rất thất vọng về màn trình diễn của mình trong ngày hôm nay. Nhưng chúng tôi vẫn phải bước tiếp thôi. Cả đội sẽ tự chất vấn bản thân về sự thất bại đau đớn này và trở lại tập trung cho giải Ligue 1. Hy vọng người hâm mộ vẫn luôn ủng hộ chúng tôi trong thời gian sắp tới”. 

Việc Mbappe nói câu lạc bộ PSG đã cố gắng hết sức, có thể khiến nhiều người hâm mộ coi đây là một lời thừa nhận sự yếu kém của đội bóng. Và năng lực của họ chỉ đủ để lọt vào vòng 16 đội Champions League mùa giải năm nay. Đội bóng Pháp đang gặp khó khăn khi nhiều trụ cột bị chấn thương, họ cũng rơi vào khủng hoảng thành tích trầm trọng. 

Và tất nhiên nó kéo theo những câu hỏi liên quan tới tương lai của tiền đạo Mbappe, về một bến đỗ đẳng cấp hơn đội bóng Pháp. Có những ý kiến cho rằng chân sút số 1 này nên gia nhập câu lạc bộ Real Madrid để tới gần hơn với Cúp C1 ở mùa giải năm sau. 

Mbappe đang tính đến bến đỗ thích hợp trong tương lai
Mbappe đang tính đến bến đỗ thích hợp trong tương lai

Mbappe được khuyên đến CLB Real Madrid 

Khi có nhiều lời khuyên Mbappe hãy chuyển đến Real Madrid, các phương tiện truyền thông thân câu lạc bộ Madrid đã tiếp cận để nắm bắt tình hình liệu việc bị loại khỏi Cúp C1 năm nay có thúc đẩy tiền đạo Mbappe tới đội bóng đang chơi thăng hoa nhất ở mùa giải năm nay hay không.

Dẫu vậy, khi được hỏi về tương lai với câu lạc bộ PSG sau trận thua này, ngôi sao 24 tuổi nói: “Không, không, tôi đang rất bình tĩnh. Điều quan trọng duy nhất với tôi ở mùa giải này là có thể giành chức vô địch Ligue 1, và rồi mọi người sẽ thấy điều này là sự thật”. Theo L’Equipe, Mbappe tin rằng việc chinh phục Champions League đầu tiên sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều. 

Mbappe chưa quyết định rời khỏi PSG
Mbappe chưa quyết định rời khỏi PSG

Do đó, không ngoại trừ khả năng tiền đạo Mbappe sẽ thực hiện bằng được mục tiêu này trước khi tính chuyện chia tay PSG.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button