Man Utd mượn thành công tiền đạo Wout Weghorst cao 1m97

Tháng 1/2022, Weghorst đã gia nhập vào CLB Ngoại hạng Anh Burnley theo hợp đồng là 3 năm rưỡi cùng mức phí 14,5 triệu USD. Nhưng đến hè năm  2022, sau khi Burnley xuống hạng tiền đạo Hà Lan lại sang Thổ Nhĩ Kỳ khoác áo Besiktas theo hợp đồng cho mượn một năm kèm điều khoản mua đứt. Vì thế, Man Utd cần được sự chấp thuận của Besiktas để hủy thỏa thuận ngay ban đầu.

Man Utd trả số tiền lớn để mượn Wout Weghorst 

Tối 10/1, báo Anh Guardian đã đưa tin rằng Man Utd đồng ý trả hơn 3 triệu USD cho Besiktas để thôi hợp đồng mượn Weghorst từ Burnley.

Weghorst từng khoác áo cho nhiều CLB 

Tiền đạo cao 1m97 đạt thỏa thuận cá nhân với đội chủ sân Old Trafford, và thương vụ thông qua một khi Besiktas tìm được người thay thế. Cũng theo tờ báo này, mục tiêu hàng đầu Besiktas là Vincent Aboubakar tiền đạo đang khoác áo của Al Nassr ở Saudi Arabia. 

Tiền đạo 30 tuổi người Cameroon thuộc diện thanh lý để Al Nassr đăng ký tân binh Cristiano Ronaldo thi đấu tại Saudi Pro League mùa 2022-2023. Trên chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Aboubakar thuộc biên chế Al Nassr và hợp đồng đến hè 2024. 

Anh đã được định giá hơn 5 triệu USD, trước đó, chính Man Utd được cho cũng muốn mượn Aboubakar trong sáu tháng. Weghorst từng đá cho CLB trong nước Emmen, Heracles Almelo, AZ trước khi sang Đức để khoác áo Wolfsburg giai đoạn 2018-2022. 

Tiền đạo 30 tuổi đã ghi hai bàn qua 20 trận Burnley tại Ngoại hạng Anh nửa cuối của mùa trước, rồi ghi 9 bàn sau 18 trận cho Besiktas của nửa đầu mùa này. Tại World Cup 2022, anh đã bốn lần thay người và ghi hai bàn vào lưới Argentina tại tứ kết để đưa trận đấu bước vào hiệp phụ. 

Weghorst từng khoác áo cho nhiều CLB 
Weghorst từng khoác áo cho nhiều CLB

Thương vụ thông qua Weghorst sẽ là tân binh của Man Utd 

HLV Erik ten Hag nhiều lần tiết lộ tuyển mộ tiền đạo để thế chỗ cho Ronaldo. Weghorst được xem là giải pháp ngắn hạn phù hợp với ngân sách của Man Utd. Chiều cao 1m97 của anh có thể mang đến lựa chọn chiến thuật và cách tiếp cận khác cho ĐT Man Utd.

Một khi thương vụ được thông qua, Weghorst là tân binh thứ hai của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng vào tháng 1/2022. Trước đó, chủ sân Old Trafford cũng đã mượn thủ môn Jack Butland từ Crystal Palace theo bản hợp đồng sáu tháng.

Thương vụ thông qua Weghorst sẽ là tân binh của Man Utd 
Thương vụ thông qua Weghorst sẽ là tân binh của Man Utd

Tại sao Man Utd lại quan tâm đến Weghorst như vậy?

Huyền thoại người Hà Lan đã không tin rằng Quỷ đỏ lại nhắm đến một cầu thủ như vậy.

Việc Man Utd quan tâm đến Weghorst là không thể 

Sau sự ra đi của siêu sao Cristiano Ronaldo, Manchester United muốn bổ sung thêm một trung phong trong tháng Giêng. Tuy nhiên với nguồn ngân sách không dồi dào, đội chủ sân Old Traffford có thể hướng đến mục tiêu tầm trung.

Theo nguồn tin từ nhà báo Fabrizio Romano, Quỷ đỏ đạt thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao người Hà Lan Wout Weghorst. Chân sút người Hà Lan sở hữu chiều cao đến 1m97 vì vậy anh luôn tỏ ra cảm thấy vượt trội ở tình huống không chiến.

Tuy nhiên theo ý kiến từ huyền thoại Wesley Sneijder, việc Man Utd quan tâm đến Weghorst là hoàn toàn không thể xảy ra. Bởi mẫu cầu thủ như ngôi sao 30 tuổi này xuất hiện khá đại trà tại Premier League.

“Làm thế nào mà Man Utd lại đi quan tâm đến Weghorst, chắc chắn là không,” cầu thủ đã từng đưa Hà Lan vào trận chung kết World Cup nói. “Tôi thấy điều này rất lạ. Cậu ấy có phải là mẫu tiền đạo mà Man United chờ đợi không? Có 300 tiền đạo giống như cậu ấy ở Premier League, không thể nào như vậy được.”

Việc Man Utd quan tâm đến Weghorst là không thể 
Việc Man Utd quan tâm đến Weghorst là không thể

Weghorst là tân binh cuối cùng của Man Utd

Đã có hàng loạt tiền đạo được liên kết với Manchester United từ thời điểm TTCN mùa Đông mở cửa, điển hình như trường hợp Joao Felix, Marcus Thuram hay Goncalo Ramos. 

Tuy vậy, có thể phương án mà Quỷ đỏ lựa chọn để thay thế Cristiano Ronaldo là một cái tên khá xa lạ đối với cổ động viên Man Utd: Wout Weghorst, ngôi sao hiện khoác áo Besiktas theo dạng cho mượn từ Burnley. 

Ký giả Fabrizio Romano cho hay, Weghorst sẵn sàng rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ để khoác áo của Man Utd, trong khi truyền thông Anh khẳng định Quỷ đỏ đạt được thỏa thuận cá nhân với ngôi sao Hà Lan. Hiện tại, vấn đề còn nằm trên bàn đàm phán, do Man Utd thảo luận với cả Burnley lẫn Besiktas về thương vụ này. 

Nhưng nhìn chung, có thể nói Weghorst ở rất gần Old Trafford. “Chúng tôi không quá bận rộn vào tháng Một, nhưng không có bí mật về chuyện chúng tôi tìm kiếm một tiền đạo mới. Chúng tôi chi 200 triệu bảng vào mùa Hè trước.” “Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành kế hoạch cho mùa Hè tới một cách tốt đẹp.”

Việc Man Utd quan tâm đến Weghorst là không thể 
Việc Man Utd quan tâm đến Weghorst là không thể

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Man Utd đã chinh phục được thành công tiền đạo Weghorst. Đây là điều mà cả hai bên đều mong muốn từ rất lâu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button