Arsenal đưa ra quyết định quan trọng trong mùa giải

Một nửa chặng đường của mùa giải đã qua, và Arsenal đang chứng tỏ là một trong những đội bóng mạnh nhất tại châu Âu tại thời điểm hiện tại. Bằng sự kết hợp ăn ý của nhân tố trẻ trong đội hình, Pháo Thủ thành London đứng trước cơ hội lớn để thâu tóm mọi danh hiệu.

Arsenal đang tìm cách giữ chân các trụ cột 

Để làm được điều đó, việc tiếp thêm động lực để thi đấu cho các cầu thủ là điều vô cùng quan trọng.

Odegaard giúp Arsenal có vị trí dẫn đầu 

Theo tờ Fichajes, Arsenal sẽ tìm cách giữ chân trụ cột bằng bản hợp đồng mới hoàn toàn, trong đó bao gồm cả những trường hợp của đội trưởng Martin Odegaard.

Cụ thể, tiền vệ người Na Uy nhiều khả năng nhận được thỏa thuận tăng lương từ 6 triệu Euro/mùa lên 10 triệu Euro/mùa. Con số này đồng nghĩa việc anh sẽ trở thành cầu thủ được hưởng mức lương cao nhất trong Arsenal ở mùa giải năm nay.

Odegaard có thể được coi là một trong những lý do giúp Arsenal có được vị trí dẫn đầu tại Ngoại hạng Anh mùa này. Cầu thủ người Na Uy được bổ nhiệm làm đội trưởng của Pháo Thủ bất chấp việc mới 24 tuổi, tuy nhiên màn trình diễn trên sân đã cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng ở với vị trí này.

Trong suốt năm còn trẻ, Odegaard quen với việc đi từ đội bóng này sang đội bóng khác. Ở tuổi 24, tiền vệ người Na Uy thi đấu ở 4 quốc gia khác nhau và Arsenal hiện đang tìm cách để đảm bảo rằng anh ở lại Anh trong tương lai gần.

Odegaard giúp Arsenal có vị trí dẫn đầu 
Odegaard giúp Arsenal có vị trí dẫn đầu

Arsenal có bản hợp đồng hướng đến chức vô địch 

Arsenal đang ở thế thuận lợi để hướng đến chức vô địch của Premier League mùa giải năm nay. Sau 17 trận, đoàn quân Mikel Arteta dẫn đầu với 5 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Man City.

Kể từ đầu giải, họ chỉ mới để thua 1 trận trước Man Utd. Vì vậy, nếu Pháo thủ duy trì được phong độ như hiện tại và không chịu tổn thất nào về mặt lực lượng, họ hoàn toàn có thể nghĩ đến cúp EPL thứ 14 trong lịch sử.

Tuy nhiên điều kiện này lại vô cùng khó khăn, đặc biệt lịch trình thi đấu ngày càng trở nên dày đặc. Vừa qua, Arsenal đón hung tin từ Gabriel Jesus. Ngôi sao người người Brazil bị dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu đến tháng 2.

Vì vậy tại kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm nay, Arsenal xác định Mykhaylo Mudryk sẽ là mục tiêu hàng đầu. Nhưng bên cạnh đó, họ đang cân nhắc việc bổ sung nhân sự cho hàng tiền vệ.

Mùa giải năm nay, tuyến giữa của Pháo thủ thi đấu cực kỳ ổn định khi Granit Xhaka thích nghi ở vai trò mới trong khi Thomas Partey đảm bảo tình trạng về thể lực. Tuy nhiên ngoài 2 cái tên kể trên, băng ghế dự bị của Arsenal không có một cái tên nào đủ đẳng cấp để thế chỗ. 

Arsenal có bản hợp đồng hướng đến chức vô địch 
Arsenal có bản hợp đồng hướng đến chức vô địch

Arsenal có nhiều chân chuyền chất lượng 

Có khá nhiều chân chuyền chất lượng liên kết với Pháo thủ trong thời gian qua, nhưng cái tên chú ý nhất vẫn là Sergej Milinkovic-Savic.

Sergej Milinkovic-Savic đánh giá cao về mặt chuyên môn 

Cầu thủ người Serbia đánh giá cao về mặt chuyên môn. Không chỉ xuất sắc trong khâu tranh chấp và chuyển bóng, anh đóng góp nhiều cho mặt trận tấn công thông qua pha lập công.

Bằng khả năng sút xa và nhận diện tình huống cực tốt, Milinkovic-Savic có cho mình 5 bàn và 7 pha kiến tạo sau 22 lần ra sân trong mùa này. Dù chưa rõ cầu thủ 27 tuổi thích nghi ra sao với môi trường khắc nghiệt ở EPL, nhưng xét về mặt thống kê, anh trở thành mục tiêu mà bất kỳ CLB nào trong giải đấu hàng đầu xứ sương mù đều rất khao khát.

Theo Football London, Arsenal cử tuyển trạch viên theo dõi Milinkovic-Savic từ tháng 9. Còn ngôi sao người Serbia muốn chuyển đến Emirates thi đấu sau khi chứng kiến được màn trình diễn ấn tượng của họ trong mùa này.

Sergej Milinkovic-Savic đánh giá cao về mặt chuyên môn 
Sergej Milinkovic-Savic đánh giá cao về mặt chuyên môn

Arsenal chiêu mộ thêm chân sút góp 10 bàn/16 trận

Arsenal muốn nâng cấp chất lượng hàng công với mục tiêu hàng đầu mang tên là Mykhaylo Mudryk. Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng sẽ tìm kiếm cơ hội chiêu mộ tiền đạo đẳng cấp sắp hết hạn hợp đồng, bởi Pháo thủ hiểu họ sẽ không phải bỏ ra quá nhiều kinh phí cho trường hợp như vậy.

Theo đó, Arsenal hướng tầm ngắm đến tiền đạo Leandro Trossard của Brighton. Cầu thủ người Bỉ là một trong chân sút ổn định nhất Premier League. Mùa giải năm nay, anh có cho mình 7 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 16 lần ra sân. 

Ngoài vai trò là tiền đạo dạt trái, Trossard có thể chơi tròn vai khi được xếp ở vai trò trung phong. Chính vì lý do đó, HLV Mikel Arteta để mắt đến chân sút 28 tuổi. Với việc Trossard còn hợp đồng đến cuối mùa giải tại Brighton. Pháo thủ muốn tận dụng cơ hội tuyệt vời để mở đàm phán chiêu mộ anh.

Arsenal chiêu mộ thêm chân sút góp 10 bàn/16 trận
Arsenal chiêu mộ thêm chân sút góp 10 bàn/16 trận

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Arsenal đang tìm cách chiêu mộ và giữ chân những cầu thủ tài năng nhất. Bởi những cầu thủ này có thể mang về những bàn thắng chất lượng nhất. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button