Man Utd được dự đoán có 2% cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh

Sau trận đá bù thắng với tỷ số 2-1 tại Emirates, đoàn quân dưới trướng huấn luyện viên Pep Guardiola có 62% khả năng bảo vệ ngôi vương, Man City có thể sẽ cán đích với 83 điểm, để lần thứ tư liên tiếp đăng quang. Trong khi Man Utd đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và không được đánh giá cao. 

Siêu máy tính dự đoán khả năng vô địch của các CLB 

Man Utd và khả năng vô địch Ngoại hạng Anh

Tỷ lệ vô địch của câu lạc bộ Arsenal giảm xuống còn 34%. Sau khi hạ Man Utd với tỷ số 3-2 vào ngày 22/1, thầy trò Mikel Arteta rơi vào khủng hoảng sa sút với 4 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường. Họ thua Everton, hòa câu ;ạc bộ Brentford tại Ngoại hạng Anh và thua câu lạc bộ Man City ở vòng bốn Cup FA. FiveThirtyEight dự đoán 81 là số điểm chung cuộc của câu lạc bộ này. 

Thất bại trên sân nhà ngày vào ngày 15/2 còn khiến Pháo thủ lần đầu mất ngôi vị đầu bảng vào tay Man City. Nhưng họ  vẫn còn quyền tự quyết vô địch Ngoại hạng Anh năm nay do thi đấu ít hơn đối thủ một trận. Ở hai vòng tiếp theo, Arsenal làm khách của câu lạc bộ Aston Villa vào ngày 18/2, rồi hành quân tới sân của câu lạc bộ Leicester ngày 25/2.

Man Utd là đội duy nhất tại châu Âu còn chinh chiến trên cả 4 đấu trường. Đoàn quân dưới trướng huấn luyện viên Erik ten Hag chỉ thua một trong 17 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, họ tiến vào chung kết Cúp Liên đoàn và vòng năm Cup FA, họ cũng vừa đấu với CLB Barca ở lượt đi play-off Europa League.

Man Utd không được đánh giá cao cho chức vô địch 
Man Utd không được đánh giá cao cho chức vô địch

Cơ hội vô địch của Man Utd rất thấp

Tuy nhiên, theo siêu máy tính FiveThirtyEight đánh giá, câu lạc bộ Man Utd chỉ có 2% cơ hội vô địch tại Ngoại hạng Anh mùa này. Số điểm tối đa mà đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag được dự đoán kiếm được mùa này là 72. Đây là một con số không có gì đáng ngạc nhiên, vì khả năng và bản lĩnh của họ chỉ ở mức độ trung bình. 

Tiền đạo Haaland dứt điểm trong trận câu lạc bộ Arsenal – Man City vào ngày 15/2. Thất bại với tỷ số 1-3 trên sân nhà ở trận đá bù vòng 12 này khiến cơ hội vô địch của câu lạc bộ Arsenal giảm đáng kể. Trong khi đó, Man City lại được đánh giá cao hơn một bậc. Họ soán ngôi đầu bảng của Pháo thủ để làm bước đệm trong đường đua vô địch. 

Tiền đạo Rashford là cầu thủ mở tỷ số trận câu lạc bộ Man Utd hạ chủ nhà Leeds với tỷ số 2-0 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh ngày 11/2. Qua đó, nâng cao cơ hội vô địch của Quỷ đỏ lên một tầm mới. Từ sau khi chia tay Ronaldo, đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag ngày càng thi đấu thăng hoa và phong độ ổn định hơn. 

Cầu thủ Man Utd có màn trình diễn thăng hoa 
Cầu thủ Man Utd có màn trình diễn thăng hoa

Dự đoán BXH cuối mùa giải Ngoại hạng Anh

Everton, Bournemouth không thể trụ hạng

Câu lạc bộ Newcastle được dự đoán sẽ cán đích thứ tư và giành vé cuối cùng tham dự giải Champions League. Xếp sau lần lượt là câu lạc bộ Brighton, Tottenham và câu lạc bộ Liverpool. Trong khi đó, Chelsea có kỳ chuyển nhượng Đông gây sốc với 668 triệu USD để mang về 16 cầu thủ, được cho là cán đích thứ 8 với  57 điểm, bằng câu lạc bộ Brentford. 

Chelsea được đánh giá cao hơn Man Utd, khi có xác suất 5% cơ hội giành vé tham dự Champions League mùa tới thông qua giải quốc nội. Phía đáy bảng, FiveThirtyEight cũng dự đoán, ba câu lạc bộ Southampton, Bournemouth và Everton đều không có khả năng trụ hạng tại Ngoại hạng Anh. 

Cả ba câu lạc bộ này đều có hơn 50% khả năng xuống hạng, trong đó Southampton chiếm tỷ lệ cao nhất là 77%. Hồi đầu năm, khi Arsenal hơn câu lạc bộ Man Utd 7 điểm, siêu máy tính FiveThirtyEight đánh giá đoàn quân dưới trướng huấn luyện viên Arteta cao nhất với 50% cơ hội vô địch, so với 41% của câu lạc bộ Man City. 

Man Utd đặt mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh 
Man Utd đặt mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh

Siêu máy tính FiveThirtyEight xác suất chính xác 80%

Siêu máy tính này dự đoán câu lạc bộ Arsenal sẽ trở thành tân vương với 85 điểm trước khi họ đang đứng ngôi vị đầu bảng, nhiều hơn câu lạc bộ Man City hai điểm. FiveThirtyEight được lấy từ số đại cử tri trong cử tri đoàn Mỹ và được nhà phân tích Nate Silver tạo ra, với chức năng tổng hợp số liệu và bình chọn tỷ lệ. 

Họ đã dự đoán kết quả của các giải bóng đá lớn trên thế giới kể từ năm 2017 bằng những phương pháp chuyên môn khác. Siêu máy tính FiveThirtyEight chỉ tính đến một số yếu tố khi cân nhắc hay dự đoán, gồm vị trí xếp hạng chỉ số sức mạnh bóng đá của mỗi đội.

Man Utd hướng đến mục tiêu tham dự Champions League
Man Utd hướng đến mục tiêu tham dự Champions League

Trước World Cup 2022 ở Qatar, FiveThirtyEight dự đoán đội tuyển Brazil là ứng viên nặng ký nhất với 22% cơ hội đoạt Cúp vàng. Trong khi đó, nhà vô địch Argentina chỉ được đánh giá 10%. Chính vì vậy, Man Utd vẫn đang còn rất nhiều cơ hội xoay ngược tình thế. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button