Barca hoàn toàn có thể thắng trận lượt về trên sân ‘Old Trafford’

Trận đấu lượt đi vòng play-off, Barca Man Utd đã hòa 2-2 trên sân nhà Camp Nou. Lượt về sẽ thi đấu trên sân Old Trafford. Đoàn quân huấn luyện viên Xavi tự tin có thể đánh bại đội chủ nhà, họ sẽ chuẩn bị chiến lược và tinh thần thi đấu tốt hơn để có thể giành vé đi tiếp tại Europa League. 

Barca quyết tâm đánh bại Man Utd

Man Utd tạo ra nhiều tình huống dồn ép nguy hiểm

Mặc dù có lợi thế sân nhà và phong độ thi đấu ổn định, nhưng đoàn quân huấn luyện viên Xavi cũng không thể nào đánh bại được các cầu thủ của Ten Hag. Trận đấu lượt về, Barca sẽ làm khách trên sân câu lạc bộ Man Utd. Họ buộc phải giành thắng lợi trong trận đấu này, mới có cơ hội giành vé vào vòng trong. Đội khách đang đứng trước thế bị động.

Huấn luyện viên Xavi chia sẻ sau trận đấu lượt đi hòa 2-2 trước câu lạc bộ Man Utd. Ông nói: “Chúng ta có thể đến sân Old Trafford làm khách và mục tiêu duy nhất là thắng ở đó. Đúng là câu lạc bộ Man Utd có nhiều tình huống dồn ép, nhưng chúng tôi cũng đã thi đấu rất tốt trước một trong những đội bóng hay nhất tại châu Âu lúc này”.

Huấn luyện viên Xavi cho rằng câu lạc bộ Barca chiếm ưu thế trong nhiều pha bóng, tạo được áp lực cao đối với đội khách và phản ứng của các cầu thủ tốt sau khi bị dẫn tỷ số 1-2. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận câu lạc bộ Man Utd thắng trong một số cuộc đối đầu tay đôi về thể lực, hàng công của họ gây ra nhiều vấn đề đối với hàng thủ Barca

Barca có màn trình diễn không tốt trước Man Utd
Barca có màn trình diễn không tốt trước Man Utd

Huấn luyện viên Xavi nhận định Man Utd

Huấn luyện viên Xavi cũng nói thêm: “Trận đấu hôm nay rất cân bằng, cả hai đội đều ngang tài ngang sức nhau. Có nhiều lúc chúng tôi nhỉnh hơn đối thủ một chút, nhưng có một vài tình huống đối thủ lại vượt mặt chúng tôi. Chúng tôi đã có một trận đấu thật tuyệt vời với một đối thủ được đánh giá cao. Tôi rất tự hào về các học trò của mình”. 

Theo huấn luyện viên Xavi, lẽ ra đội chủ nhà Barca phải được hưởng hai quả phạt đền. Ông đã khiếu nại hai tình huống của cầu thủ Wan-Bissaka vào bóng đối với Jordi Alba và cầu thủ Fred chạm tay vào bóng trong vòng cấm nhưng không bị trọng tài thổi phạt. Ông nói rằng: “Đối với tôi, đó rõ ràng là một tình huống phạm lỗi và phả có một quả phạt đền”. 

Tuy nhiên, trọng tài bắt chính trong trận đấu lại không có động thái nào, họ đã mất một cơ hội ăn ngon như thế. Huấn luyện viên Xavi tức giận: “Họ đã không cho chúng tôi một quả phạt đền ở Milan năm ngoái và ở trận đấu ngày hôm nay cũng vậy”. Mất quả phạt đền, khiến cơ hội đánh bại Man Utd của Barca trở nên mong manh hơn. 

Nhiều trụ cột Barca bị thương nặng 
Nhiều trụ cột Barca bị thương nặng

Barca có lợi thế trước Man Utd

Nhiều trụ cột Barca bị chấn thương nặng

Trên sân nhà Camp Nou, trụ cột Pedro chấn thương, phải rời sân từ phút thứ 41, nhưng huấn luyện viên Xavi không hề lo lắng. Ông tin trong đội hình Barca còn nhiều cầu thủ chất lượng khác thay thế như Pablo Torre, Frenkie De Jong hay cầu thủ Sergi Roberto. Họ hoàn toàn có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất có thể. 

Huấn luyện viên người Catalonia cũng kỳ vọng vào sự trở lại của trụ cột và là đội trưởng Sergio Busquets trong trận lượt về trên sân khách. Xavi cũng coi nhẹ việc cầu thủ Raphinh tức giận khi bị thay ra ngoài sân ở phút thứ 83. Ông xem đó là phản ứng thông thường của những cầu thủ khao khát muốn được thi đấu và lập công. 

Huấn luyện viên Xavi nói: “Raphinha đã xin lỗi tôi, nhưng tôi nghĩ cậu ấy không cần làm thế. Tôi rất thích thái độ đó của các cầu thủ”, ông cho hay. “Thật tốt khi một cầu thủ tức giận vì việc bị thay, nhưng tôi phải thay người vì liên đến nhiều thứ và lợi ích của cả đội. Tôi cũng từng trải qua cảm giác này khi còn là một cầu thủ. Tôi chỉ nói với Raphina hãy bình tĩnh và tôi hiểu cậu ấy nghĩ gì”.

Barca đặt mục tiêu đánh bại Man Utd
Barca đặt mục tiêu đánh bại Man Utd

Barca từng thắng trên sân Old Trafford

Trận này đội chủ nhà Barca dẫn 1-0 từ phút thứ 50 nhờ cú đánh đầu của tiền đạo Marcos Alonso. Tuy nhiên, Man Utd đã chơi tốt hơn trong suốt trận đấu và ngược dòng ngay sau đó. Sau bàn thua thứ hai, đội chủ nhà Barca lấy lại thế trận, gỡ hòa 2-2 từ pha sút xa của cầu thủ Raphinha ở phút 76.

Trận lượt về diễn ra vào ngày 23/2 tại sân Old Trafford của câu lạc bộ Man Utd. Ở tứ kết lượt đi Champions League vào năm 2018-2019, câu lạc bộ Barca từng thắng tại đây với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, đội khách Man Utd cũng từng thắng Barca với tỷ số 1-0 trên sân nhà ở bán kết lượt về Champions League năm 2007-2008.

Barca không có lợi thế khi làm khách trên sân Barca
Barca không có lợi thế khi làm khách trên sân Barca

Do luật bàn thắng sân khách không còn hiệu lực tại các Cúp châu Âu, Man Utd sẽ không được hưởng lợi thế từ hai bàn thắng trước đội chủ nhà Barca. Nếu hòa nhau, hai đội sẽ phải đá thêm hiệp phụ để phân thắng bại. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button