Man United nhận được tin cực vui trước trận đại chiến

Rạng sáng mai (24/2), cuộc đọ sức giữa hai đội bóng Man UnitedBarcelona trong khuôn khổ lượt về của Play off Europa League sẽ diễn ra. Trong trận lượt đi, hai đội cống hiến cho khán giả một trận cầu cực kỳ hấp dẫn với bốn bàn thắng được chia đều cho mỗi bên. 

Barca dẫn trước bàn thắng nhưng vẫn nhận kết quả hòa 

Man United có chút lợi thế trong trận đấu 

Barca là người vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Marcos Alonso, tuy nhiên sau đó MU đã ghi liền 2 bàn thắng do công sức của Marcus Rashford và pha phản lưới của Jules Kounde có lợi thế dẫn bàn 2-1. 

Dẫu vậy, chỉ sau ít lâu, Raphinha giúp đội chủ sân Nou Camp quân bình tỷ số 2-2, qua đó khép lại màn trình diễn với kết quả hòa kịch tính. Với kết quả này, Man United đang nắm được một chút lợi thế khi chơi trận lượt về trên sân nhà Old Trafford. 

Sự tự tin của Quỷ đỏ có thể sẽ còn lên cao hơn nữa khi mới đây nhất HLV Erik Ten Hag thông báo những tin vui về tình hình lực lượng khi Antony và Maguire quay trở lại tập luyện.

“Chúng tôi còn một buổi tập nữa trước khi bước vào trận đấu lượt về với Barca, nhưng tôi hy vọng Maguire và Antony có mặt, họ đã tập luyện trở lại như bình thường. 

Anthony Martial chắc chắn sẽ vắng mặt, cậu ấy tập nhẹ trở lại, nhưng chưa thể ra sân trước Barca”. Bên cạnh sự trở lại của Antony và Harry Maguire, MU có thêm sự phục vụ của Lisandro Martinez hay Sabitzer những người bị treo giò ở trận lượt đi.

Man United có chút lợi thế trong trận đấu 
Man United có chút lợi thế trong trận đấu

Barcelona gặp vấn đề lớn về nhân sự 

Trái ngược với Man United, Barcelona gặp những tổn thất về mặt nhân sự khi không có được sự phục vụ của Gavi, Pedri hay Dembele vì gặp án treo giò và bị chấn thương. 

Điều này làm cho người hâm mộ ‘Gã khổng lồ xứ Catalan’ đã vô cùng lo lắng. Ở trận lượt đi, Barca gần như đầy đủ trụ cột, trong khi đó MU tổn thất khá nhiều, nhưng vẫn chơi rất sòng phẳng và có được lợi thế với trận hòa trên sân Nou Camp.

HLV Xavi thừa nhận những khó khăn cho Barca khi chơi trên sân Old Trafford. “Nhà hát của những giấc mơ” cùng với Bernabeu cùng với mọi cầu thủ Barca đều muốn đến một lần, nhưng đổi lại phải đối diện với sức ép khổng lồ.

HLV Erik ten Hag cố giúp các cầu thủ giữ đôi chân trên mặt đất. Thuyền trưởng người Hà Lan đã nhắc lại trận lượt về vẫn ở vạch xuất phát. Ten Hag đánh giá cao được sức mạnh của Barca kể cả khi đối thủ mất đi Pedri, Dembele và Gavi, do đó kêu gọi các học trò phải chơi bằng tất cả khả năng mới có hy vọng để tiến vào vòng trong.

Barcelona gặp vấn đề lớn về nhân sự 
Barcelona gặp vấn đề lớn về nhân sự

Man United đang trong giai đoạn chuyển giao quan trọng 

Gần 20 năm qua, nhà Glazer luôn bị coi là kẻ “hút máu” Man United. Nhưng sự thật không phải là lúc nào cũng được thấy từ mặt cỏ xanh.

Sự thật ít ai biết về Man United

Với việc sa lầy bởi khủng hoảng về kinh tế toàn cầu và vấn đề tài chính của tập đoàn mẹ First Allied Corporation, nhà Glazer buộc phải bán viên kim cương trên vương miện của mình.

CLB bóng đá Manchester United, trong bối cảnh về lĩnh vực kinh doanh thể thao của họ vừa bắt đầu khởi sắc. Ít ai biết Manchester United bị rơi vào tay của nhà Glazer là bởi cuộc đấu đá về nội bộ “long trời lở đất” giữa Sir Alex Ferguson và hai cổ đông lớn là John Magnier và J. P. McManus.

Nhằm tranh giành quyền lợi từ con ngựa đua nổi tiếng mang tên Đá Tảng Gibraltar, Magnier và McManus gây áp lực sẽ đuổi Ferguson khỏi vị trí HLV trưởng. 

Điều này xác nhận trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi của chính McManus với tờ Mirror Ireland trong nhiều năm sau này. Để ngăn chặn hành động đó, ban quản trị MU đã liên lạc với các nhà đầu tư tiềm năng. 

Sự thật ít ai biết về Man United
Sự thật ít ai biết về Man United

Người hâm mộ lo lắng về tương lai MU

Nhà Glazer đã gỡ niêm yết của MU trên sàn chứng khoán London chỉ ít lâu sau khi giành được quyền sở hữu CLB. Lãi gộp phải trả CLB này có lúc lên đến gần 80 triệu USD/mùa, đặc biệt đó là khoản nợ gần 300 triệu USD phải trả bằng hiện vật.

Người hâm mộ MU lo ngại về khoản nợ này khiến họ phải trả thêm tiền để được vào sân. Và dịch vụ cùng khía cạnh ngoài bóng đá của CLB tăng giá phi mã. Tuy nhiên, điều đó không trở thành sự thật. Cho đến thời điểm rao bán CLB vừa qua, MU nằm trong top những đội bóng có giá vé rẻ nhất giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên sau 11 năm “gồng lỗ”, họ chính thức tăng giá vé vào đầu mùa giải năm sau do lạm phát khiến cho vật giá và chi phí cho công tác tổ chức trận đấu leo thang. Điều này xảy ra bởi biến động bất thường của nền kinh tế vĩ mô toàn châu Âu chứ không riêng gì CLB Man United.

Người hâm mộ lo lắng về tương lai MU
Người hâm mộ lo lắng về tương lai MU

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Man United đang có nhiều lợi thế trong trận đấu gần đây. Nhưng về vấn đề CLB thì đang là vấn đề lớn khó giải quyết. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button