Man City để vọt điểm về tay Tottenham

Gần đây, câu lạc bộ bóng đá Man City đã khiến fan hâm mộ cảm thấy chán nản khi để thua Tottenham. Nhiều người cũng cho rằng, khả năng đột biến của Harry Kane và vai trò của cầu thủ Ilkay Gundogan có thể định đoạt được thành tích cho đội. 

Sức ép từ Tottenham khiến Man City khó xử lý trên sân cỏ

Có thể nói, trong lượt trận thi đấu với Tottenham thua 4-2 ngày 20/1, HLV Pep Guardiola đã chỉ trích nặng nề màn trình diễn của Man City. Trong hiệp thi đấu đầu tiên họ đã để thua 2 bàn thắng liên tiếp và khiến rất nhiều các chuyên gia bóng đá bất ngờ.

Nhà cầm quân của Man City cảm thấy thất vọng trước các học trò của mình. Ông đã chia sẻ thông tin rằng bản thân không nhận ra đội của mình bởi họ đã từng có niềm đam mê  lớn và chạy rất nhiều trên sân cỏ.

Đây là một trong những câu nói gây chú ý nhất của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.Trong trận chạm trán lần này, dù đã cải thiện khả năng thi đấu, có chiến lược “dụ” các tiền đạo Tottenham chạy vào vòng cấm. Tuy nhiên, các cầu thủ Man City vẫn chưa thực sự thể hiện hết vai trò của mình để ghi bàn thắng.

Kết quả chung cuộc vẫn khép lại với tỷ số 1 – 0 nghiêng về các cầu thủ Tottenham. Tất cả chiến thuật trên sân của đội bóng thành Manchester đã thực sự thất bại, ý định tranh cướp bóng ở vòng cấm và hạ gục với thủ thành Ederson là rất xa vời. 

Vị chiến lược gia của đội đã chỉ huy các cầu thủ mở bóng ở khu vực tự do. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi các hậu vệ của Rico Lewis phải thường xuyên bó vào trong để thu hút được đối thủ.

Man City dè chừng trước Tottenham

Gần đây, trong lượt trận thua Tottenham, các cầu thủ Man City rất dè chừng khi thi đấu. Họ thậm chí còn để lộ sơ hở khiến đối phương dâng cao hơn.Điều này đồng nghĩa với việc pha bóng mở màn của đội Tottenham đã được thực hiện một cách hoàn hảo.

Các cầu thủ Tottenham đã gắn kết với nhau, mở ra một pha bóng cho các đồng đội ở khoảng trống phía sau và ghi bàn thắng duy nhất trong trận. Chiến lược gia Man City rất yêu thích việc sắp xếp nhiều cầu thủ ở hàng tiền vệ. Điều này được xem là một phong cách ưa thích của nhà cầm quân Guardiola và tạo nên dấu ấn rất đặc biệt cho toàn đội trong mùa giải này.

Man City dè chừng trước Tottenham
Man City dè chừng trước Tottenham

Các cầu thủ Man City thực sự chơi bóng không mấy nổi bật

Sau tất cả, đội chủ sân Etihad thực sự đã làm không tốt ở nhiều tình huống xử lý bóng. Đây là trận gần nhất đấu Tottenham đã khiến cho câu lạc bộ Man City phải ngậm ngùi bại trận. 

Đối mặt với đội của nhà, đoàn quân của Antonio Conte đã thay đổi lối chơi pressing và thể hiện các chiến thuật hay nhất để có thể giành được bóng. Sau đó, đội khách đã phát huy được tác dụng vô cùng chất lượng, tạo ra nhiều sức ép lên đội đối thủ.Trong cả trận đấu, sức ép của đội khách phát huy tác dụng to lớn và điều này đã khiến họ có thể vượt lên dẫn trước so với chủ nhà.

Các cầu thủ Man City thực sự chơi bóng không mấy nổi bật
Các cầu thủ Man City thực sự chơi bóng không mấy nổi bật

Man City chịu áp lực trước Tottenham

Gần đây các cầu thủ của Man City đã phải chịu áp lực cực lớn đến từ đội khách. Dù đá trên sân nhà nhưng trận đấu này thực sự đội bóng đã rơi vào thế bị động. Các đường chuyền xuất sắc của cầu thủ Ederson đẩy Rodri vào thế khó xử. 

Vậy nên điều này đã tạo cơ hội để Dejan Kulusevski đoạt bóng và dứt điểm vào góc xa mở tỷ số cho Tottenham ở phút 44. Các cầu thủ Man City đã không thể sử dụng hết các lối đá và chiến thuật của mình khi tranh tài cùng với Tottenham.

Trước đây trong cuộc tranh tài cùng đội Arsenal ở vòng bốn Cup FA tối 27/1, các cầu thủ Man City thành công với lối đá đơn giản hơn. Họ đã cố gắng áp dụng những đường phất dài hơn từ phía phần sân nhà để chiếm ưu thế.

Nhờ vậy, cầu thủ Erling Haaland đã giành chiến thắng trước Rob Holding trong những pha tranh chấp tay đôi trên sân cỏ. Tuy vậy, lối chơi này không thể sử dụng thường xuyên và nhà cầm quân Man City đang đưa ra những định hướng tốt hơn cho đội trong thời gian tới. 

Man City liên kết các cầu thủ khi ra sân
Man City liên kết các cầu thủ khi ra sân

Man City liên kết các cầu thủ khi ra sân

Man City đã có một đội bình các cầu thủ khá đồng đều và mạnh mẽ trên sân thi đấu. Tuy nhiên, các fan hâm mộ bóng đá đã không khỏi bất ngờ khi đội bóng này đã thua trận trước Tottenham. Việc này được cho là các cầu thủ thành Manchester không thể đối phó với khả năng pressing của Tottenham. 

Các chân sút Man City cố gắng chuyền bóng nhanh

Gần đây, các cầu thủ của Man City đã cố gắng chuyển bóng nhanh nhất có thể lên vị trí của cầu thủ Gundogan. Trong khi nhạc trưởng Kevin de Bruyne dự bị thì các chân sút khác cần phải cố gắng hơn để có thể dâng cao đội hình thi đấu. 

Các chân sút Man City cố gắng chuyền bóng nhanh
Các chân sút Man City cố gắng chuyền bóng nhanh

Có thể nói, Man City đã cố gắng lên bóng thành công và phần nào có thể gây sức ép lớn hơn cho hàng thủ đội khách. Tuy nhiên, không một pha bóng nào được mở ra cho đội chủ nhà và họ phải ngậm ngùi để thua 1 -0. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button