Man City đã không còn khát khao vô địch như Arsenal nữa

Ngoại hạng Anh mùa giải năm 2022/23 chỉ còn 11 vòng đấu nữa là sẽ chính thức kết thúc. Lúc này, cuộc đua vô địch giữa ArsenalMan City đang diễn ra vô cùng hấp dẫn. Khoảng cách 5 điểm tại thời điểm hiện tại đồng nghĩa với việc, chỉ cần sảy chân bất kỳ đội bóng nào cũng có thể đánh mất cơ hội giành chức vô địch danh giá. 

Arsenal nắm nhiều lợi thế hơn 

Arsenal là người nắm nhiều lợi thế nhất, và thậm chí họ hình dung ra viễn cảnh lần đầu tiên được bước lên ngôi vương danh giá Ngoại hạng Anh kể từ năm 2004. 

Man City đang thất thế hơn so với đối thủ 

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Man City mang trên mình sứ mệnh bảo vệ vị trí cao nhất, đồng thời khẳng định được đẳng cấp vượt trội tại giải đấu quốc nội.

Tuy nhiên, khi nhìn vào thực tế, HLV Pep Guardiola thừa nhận đội chủ sân Etihad thất thế so với đối thủ. Song nguyên nhân vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra là vì The Citizens không có đủ khát khao để vô địch.

“Arsenal đã trải qua nhiều năm không giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh, điều đó giúp cho họ có thêm động lực để giành chiến thắng. Khát khao là thứ luôn thường trực trong tâm trí của các cầu thủ Arsenal. 

Nhưng Man City giành được nhiều danh hiệu liên tiếp, vì vậy, chúng tôi không có đủ sự khát khao giống như họ”. “Arsenal là ứng cử viên sáng giá vì họ đang dẫn đầu ở trên bảng xếp hạng, nhưng nên nhớ chúng tôi vẫn luôn ở đó. 

Chức vô địch Ngoại hạng Anh là danh hiệu tốt nhất vì vậy không biết điều gì sẽ xảy ra vào cuối mùa. Chúng tôi chiến đấu để bảo vệ vị trí cao nhất”, HLV Pep Guardiola đã nhấn mạnh.

Man City đang thất thế hơn so với đối thủ 
Man City đang thất thế hơn so với đối thủ

HLV Pep Guardiola bị coi là thất bại nếu không vô địch 

Hè 2016, Guardiola đã đặt chân tới Etihad, bắt đầu mở ra kỷ nguyên mới trong lịch sử CLB. Giới chủ Ả Rập chắc chắn sẽ hiểu rõ lý do vì sao họ lại dốc hầu bao để đón một trong những HLV xuất sắc nhất trên thế giới về CLB. 

Tham vọng của Man City là thống trị bóng đá nước Anh, kèm theo mục tiêu xa hơn không gì khác ngoài phải chinh phục Champions League giải đấu mà họ chưa bao giờ vô địch xuyên suốt chiều dài của lịch sử đội bóng. 

Nhằm hiện thực hóa được tham vọng hóa rồng đó, CLB không tiếc tiền đầu tư. Họ cung cấp mọi thứ mà Guardiola cần, chiêu mộ bất kỳ cầu thủ nào ông muốn có. Nói cách khác, tại Etihad cựu thuyền trưởng Barca và Bayern chỉ dưới có một người còn trên vạn người. 

Chưa có bất kỳ giới hạn mua sắm nào tại Man City kể từ ngày Guardiola đến, và con số hơn 1 tỷ euro để đầu tư vào thị trường chuyển nhượng gần 7 năm qua cho thấy điều đó. Số liệu không biết nói dối, nó chứng minh Guardiola được giới chủ hậu thuẫn như thế nào. 

HLV Pep Guardiola bị coi là thất bại nếu không vô địch 
HLV Pep Guardiola bị coi là thất bại nếu không vô địch

Man City đã hoàn thành được nửa tham vọng

Thực tế, Man City nhanh chóng hoàn thành được một nửa tham vọng của giới chủ giàu có dưới thời của HLV Pep.

Guardiola cùng với Man City có 7 lần vô địch 

Sau ngót 7 mùa giải tại vị, Guardiola cùng Man xanh có đến 4 lần vô địch Premier League. Từ một kẻ nhà giàu bị nhìn bằng nửa con mắt CLB lột xác hoàn toàn để có thể thống trị bóng đá xứ sương mù. Họ phô diễn được sức mạnh tuyệt đối tại giải đấu được đánh giá khắc nghiệt nhất của hành tinh. 

Ngay đến một Liverpool hưng thịnh dưới thời của Jurgen Klopp cũng không thể bắt kịp. Bên cạnh ngai vàng Ngoại hạng Anh, Man City của Guardiola thu về 7 chiếc cúp khác, gồm có 4 League Cup, 2 Siêu cúp Anh và 1 FA Cup. Rõ ràng, Man xanh xưng bá ở các quốc nội đến mức nhàm chán.

Vế đầu tiên sớm được Guardiola hoàn thành một cách xuất sắc nhất, song nửa còn lại cho đến nay vẫn là nỗi ám ảnh lớn với nhà cầm quân 52 tuổi. Khi bước ra biển lớn Champions League, CLB chỉ như cá bé bất chấp sở hữu dàn sao và chiều sâu đội hình đáng mơ ước nhất.

Guardiola cùng với Man City có 7 lần vô địch 
Guardiola cùng với Man City có 7 lần vô địch

Thành công của Guardiola không phải chiếc cup ngoại hạng Anh 

Vào rạng sáng thứ Tư (15/3), Man City tái đấu với RB Leipzig ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Ở lượt đi trên nước Đức, hai đội hòa nhau 1-1. Với sự khó lường của sân chơi danh giá nhất tại châu lục cấp CLB, mọi chuyện đều có thể sẽ xảy ra và chưa biết điều gì đang đón chờ đón đội bóng phía trước. 

Nếu bị RB Leipzig loại, thì đó thực sự là một bi kịch với Man CityPep Guardiola. Sau tất cả, thành công của Guardiola tại CLB không phải là chiếc cúp Ngoại hạng Anh hay bất kỳ danh hiệu quốc nội nào khác, mà là Champions League. Cái thước đo ấy được “đóng đinh” trong tiềm thức của nhiều người, đặc biệt là kẻ không ưa gì Guardiola. 

Thành công của Guardiola không phải chiếc cup ngoại hạng Anh 
Thành công của Guardiola không phải chiếc cup ngoại hạng Anh

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Man City trong quá khứ đã dành được rất nhiều cup vô địch Champions League. Nên đội bóng không còn khao khát nhiều với danh hiệu này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button