Lý Tử Thất thắng kiện công ty sau 5 năm bị bóc lột sức lao động

Lý Tử Thất sinh năm 1990 tại Trung Quốc, cô nàng nổi tiếng nhờ tài nấu ăn và những video mang đậm tính thôn quê. Mới đây, thông tin cô thắng kiện sau thời gian dài kiện tụng đã khiến người hâm mộ thở phào nhẹ nhõm và mong chờ cô tái xuất trở lại.

Lý Tử Thất
Lý Tử Thất

Sau khi làm youtube được 4 năm cô nàng lọt vào mắt xanh của Công Ty Vô Niệm Hàng Châu và đi đến thỏa thuận hợp tác. Nhưng trong quá trình làm việc cô nàng đã bị bóc lột sức lao động nặng nề. Cái tên Lý Tử Thất bị công ty đăng ký bản quyền hơn 200 sản phẩm mà cô không hề hay biết.

Cô nàng bị công ty bóc lột sức lao động
Cô nàng bị công ty bóc lột sức lao động

Vào khoảng 4/2021, cô tạm ngưng sản xuất video và bắt đầu khởi kiện công ty chủ quản. Cô nàng bị ảnh hưởng khá nặng nề khi có nhiều người đạo nhái và bắt chước phong cách đồng quê của cô để làm video. Trên MXH Weibo lượng follow của cô bị tụt giảm từ 28 triệu xuống còn 26 triệu. Tương tự ở Douyin từ 55 triệu còn 51 triệu.

Khi sự việc kiện tụng chưa xảy ra, nhiều đồn đoán cho rằng cô nàng cá kiếm được rất nhiều tiền. Có nhiều người cho rằng cô có thể kiếm được hàng trăm tỷ mỗi năm, trở thành triệu phú nhờ làm nội dung video. Nhưng mọi lợi nhuận đều do công ty chủ khoản hưởng lợi.

Mặc dù tài năng nhưng cô lại bị người khác lợi dụng
Mặc dù tài năng nhưng cô lại bị người khác lợi dụng

Bản thân cô cũng cho biết, cô và bà nội ở quê cũng chưa có nhà có xe, cuộc sống cũng không thay đổi nhiều kể từ sau khi nổi tiếng. Sau vụ kiện, ước mơ của cô là xây cho bà nội được căn nhà chống lại mùa đông giá rét.

Hình ảnh cô nàng và bà nội
Hình ảnh cô nàng và bà nội

Xét từ trường hợp Lý Tử Thất, cô nàng đã bị bóc lột sức lao động đúng nghĩa, hy vọng khi quay trở lại cô vẫn mang lại được giá trị và tầm ảnh hưởng đến cho mọi người.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button