Liverpool thất bại 2-5 trước Real Madrid: Cái tát đau điếng cho HLV Klopp

Sau trận thua câu lạc bộ Real Madrid, huấn luyện viên Klopp chia sẻ: “Cảm giác chứng kiến các học trò của mình bị đối thủ nghiền nát vì những sai lầm cơ bản nhất, thật không dễ dàng chút nào. Câu lạc bộ Liverpool giờ đây đã không còn tuân theo ước muốn của tôi sau thất bại thảm hại này”. 

Liverpool và ác mộng của Klopp

HLV Klopp bất lực vì thất bại của học trò

Mặc dù chiếm lợi thế trong những giây phút đầu tiên khi giành quyền kiểm soát bóng lên đến 51%. Tuy nhiên, câu lạc bộ Liverpool không thể tạo nên sự khác biệt trước đối thủ mạnh như Real Madrid. Trước đó, thầy trò huấn luyện viên Klopp đã mơ về một kết quả tốt đẹp nhất khi đánh bại câu lạc bộ Real Madrid ngay trên sân nhà. 

Tuy nhiên, hiện thực lại vả cho thầy trò huấn luyện viên Klopp một cú đau đớn. Ghi hai bàn thắng trong hiệp một, tưởng chừng như một cái kết vô cùng viên mãn, nhưng sang hiệp 2, Liverpool không có khả năng bảo toàn kết quả này. Giúp cho các cầu thủ Real Madrid vượt mặt với kết quả chung cuộc tỷ số 2-5. Kết quả khiến người hâm mộ ngỡ ngàng, bật ngửa. 

Huấn luyện viên Klopp bất lực thừa nhận thất bại sau trận thua câu lạc bộ Real Madrid. Ông nói: ““Carlo Ancelotti đã nghĩ rằng cặp đấu này kết thúc với một kết quả khiến ai nấy hài lòng. Tôi cũng nghĩ như vậy, ít nhất là trong thời khắc ấy chúng tôi như lóe lên một tia hy vọng”. Nhưng đó chỉ là khởi đầu cho một cơn ác mộng sắp bắt đầu. 

Liverpool không tưởng tượng ra tương lai 
Liverpool không tưởng tượng ra tương lai

Real Madrid có những tình huống khá tàn bạo

Có lẽ, ở thời điểm cầu thủ Mohamed Salah nâng tỷ số lên 2-0, huấn luyện viên Klopp cùng nhiều cổ động viên Liverpool đã nghĩ về cái kết tốt đẹp. Thế nhưng, sự thật tàn nhẫn luôn khiến người ta đau lòng. Khi Real Madrid cố gắng gỡ hòa và tạo nhiều tình huống nguy hiểm uy hiếp khung thành đối phương, các học trò của Klopp đã không thể chống chọi lại sức mạnh này. 

Các cầu thủ Real quá lạnh lùng, khi tàn bạo xé nát giấc mơ của huấn luyện viên Klopp và các học trò. Ngay cả ở thời điểm cầu thủ Thibaut Courtois mắc sai lầm, đội bóng Los Blancos không hề nao núng. Trái lại, họ đã biến tình huống nguy hiểm này thành một cơ hội, khi các cầu thủ thể hiện bản lĩnh tuyệt vời. 

Trong khi đó, câu lạc bộ Liverpool lại quá dễ dàng đầu hàng trước sức ép của đối phương. Sai lầm của cầu thủ Alisson Becker chỉ là lát cắt của vấn đề trong thất bại lần này. Điều quan trọng nhất là sự sụp đổ của The Reds nằm ở cả hệ thống. Các cầu thủ thi đấu không có sự gắn kết với nhau, hàng phòng ngự lỏng lẽo, hàng công mắc nhiều sai lầm là nguyên nhân chính. 

Liverpool hệ thống ngày càng suy thoái
Liverpool hệ thống ngày càng suy thoái

Klopp dự cảm không tốt về tương lai của Liverpool

Hệ thống tệ hại của Liverpool 

Joe Gomez đã mắc sai lầm trong cả 4 bàn thua của câu lạc bộ Liverpool. Nhưng nếu lật ngược lại vấn đề, cầu thủ Alexander-Arnold cũng chơi không quá tệ hại trong khâu phòng ngự, Joe Gomez không chịu nhiều gánh nặng khủng khiếp như mọi người vẫn nghĩ. Klopp đã bố trí hậu vệ người Anh đá ở vị trí trung vệ và bọc lót cho Alexander-Arnold. Điều này khiến hệ thống bị xếch sẹo. 

Đơn cử ở bàn thua đầu tiên, tiền đạo Alexander-Arnold đứng như tượng trên hàng phòng ngự, khiến Joe Gomez phải đối đầu trực tiếp với Vinicius. Ngay đầu hiệp 2, Joe Gomez đã phạm lỗi với ngôi sao người Brazil khi đá lệch hẳn sang cánh phải. Câu lạc bộ vùng Merseyside thủng lưới từ tình huống đá phạt của cầu thủ đối phương Militao

Những dẫn chứng kể trên chỉ là một phần nhỏ. Bởi cả hệ thống của câu lạc bộ Liverpool cũng có màn trình diễn tệ hại như vậy. Trong bàn thua thứ 4, có tới 7 cầu thủ đội nhà đứng trong vòng cấm, nhưng Rodrygo và Benzema lại dễ dàng phối hợp ghi bàn. ương tự, hệ thống ấy cũng vỡ vụn sau pha tấn công của 3 cầu thủ Real dẫn đến bàn thắng. 

Liverpool không thể chống chọi trước sức mạnh Real
Liverpool không thể chống chọi trước sức mạnh Real

Liverpool sụp đổ ngay trên sân nhà

Chẳng có gì đau xót hơn khi cả 5 bàn thua trước câu lạc bộ Los Blancos, đội chủ sân Anfield đều mắc phải những sai lầm cơ bản. Họ bị động toàn tập, bàn thua thứ 2 ngớ ngẩn nhất. Rõ ràng, các cầu thủ Liverpool cần phải duy trì tinh thần thi đấu như ở đầu trận trong suốt 95 phút. Khi họ ghi bàn, chúng tôi đều có 5 hoặc 6  cầu thủ, nhưng họ không truy cản quyết liệt

Chứng kiến câu lạc bộ Liverpool đổ sập tại Anfield, có lẽ, huấn luyện viên Klopp bắt đầu có dự cảm không tốt về tương lai câu lạc bộ này. The Reds giống như một tòa lâu đài mà vị kiến trúc sư già gây dựng suốt 8 năm. Nhưng ông lại nhận lại cái tát đau điếng người vào một trời đông lạnh giá. 

Liverpool viễn cảnh không hề tươi sáng
Liverpool viễn cảnh không hề tươi sáng

Cần nói thêm rằng, ông cũng chia tay câu lạc bộ Dortmund sau 7 năm gắn bó vì đội bóng  đã vượt qua giai đoạn đỉnh nhất. Liệu những kết quả tệ hại của Liverpool trong mùa giải này có khiến ông chia tay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button