Liệu Son Heung Min có còn cơ hội để dự World Cup 2022 cùng ĐT Hàn Quốc

Ngay trước thềm diễn ra World Cup 2022 vài tuần, ngôi sao tài năng nhất của đội tuyển Hàn Quốc – Son Heung Min đã không may mắc phải chấn thương nghiêm trọng. Nhiều nghi vấn đặt ra về việc liệu anh có thể đến Qatar cùng ĐT Hàn Quốc không. Hãy cùng Socolive đi tìm đáp án cho câu hỏi này nhé!

Son Heung Min vẫn còn cơ hội ra sân tại World Cup 2022

Son Heung Min vẫn có thể dự World Cup tại Qatar

Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) tại Jakarta lạc quan rằng Son sẽ sớm bình phục chấn thương và có thể ra sân trong trận mở màn bảng H World Cup 2022 tại Qatar. Ở trận đấu đầu tiên, Hàn Quốc sẽ đối đầu với Uruguay vào ngày 24/11.

Hình ảnh cầu thủ người Hàn bị chấn thương trong trận đấu với Marseille
Hình ảnh cầu thủ người Hàn bị chấn thương trong trận đấu với Marseille

Cầu thủ của Tottenham Hotspur bị nghi ngờ về khả năng tham dự World Cup tháng này ở Qatar do bị rạn xương quanh mắt trái. Một trong những tên tuổi lớn nhất của thể thao châu Á vẫn sẽ được đưa đến Qatar, dù anh ấy có bình phục kịp thời hay không.

“Chúng tôi hy vọng anh ấy bình phục đúng thời hạn, nhưng chúng tôi đang chờ làm rõ điều đó. Chúng tôi nghĩ Son sẽ đến World Cup, vấn đề chỉ là anh ấy có chơi hay không,” một quan chức của KFA nói với Associated Press vào tháng 11.

Thời gian ngắn nhất để ngôi sao của Tottenham có thể hồi phục

Son Heung Min dính chấn thương sau pha va chạm với hậu vệ Sansel Mbemba ở Champions League khi Tottenham tiếp Marseille. Chấn thương nghiêm trọng đến mức buộc anh phải phẫu thuật. Tottenham đã công bố kế hoạch hoạt động, tuy nhiên, không có thời gian biểu rõ ràng cho phục hồi.

“Mọi người đều lo lắng cho tình trạng của Heung-min. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm ở đây là theo dõi tin tức từ xa. Tất cả chúng tôi đều cầu nguyện cho Heung-min bình phục càng sớm càng tốt”, đồng đội của Son, Kwon Chang-hoon cho biết.

Son hiện đang thi đấu cho CLB Tottenham của giải Ngoại hạng Anh
Son hiện đang thi đấu cho CLB Tottenham của giải Ngoại hạng Anh

Trước đó, Giáo sư Hong Jong Won của khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Giải phẫu Đại học Yonsei ở Seoul nói với Hãng thông tấn Yonhap rằng có thể mất ít nhất bốn tuần để Son hồi phục.

Hiện các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đang đưa tin rộng rãi về chấn thương của Son, trong đó có việc đưa ra sơ đồ cấu trúc xương mặt. Các báo cáo được đưa ra khi nhiều người hâm mộ trong nước thảo luận về cơ hội trở lại của Son.

Nguyên nhân gây ra chấn thương đáng tiếc cho ngôi sao người Hàn Quốc

Cú va chạm mạnh với đối thủ tại Champions League

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League diễn ra nhiều trận đấu nảy lửa. Ở trận then chốt phân định quyền đi tiếp bảng D, Tottenham đã ngược dòng đánh bại Marseille 2-1 và thẳng tiến vào vòng loại trực tiếp với vị trí đầu tiên. 

Mặc dù kết quả của trận đấu là tốt, Conte, người đang ngồi trên khán đài vì án treo giò, có thể không thể cười. Vì cầu thủ yêu thích của ông ấy, Sun Heung Min, đã va chạm với đối thủ của anh ấy trong trận đấu. 

Và anh ấy đã rời khỏi trận đấu sớm vì chấn thương. Anh không chỉ bỏ lỡ trận đấu tiếp theo với Liverpool. Triển vọng dự World Cup cùng đội tuyển Hàn Quốc của anh cũng bị phủ bóng đen lên đó.

Xem thêm:

Quyết tâm chiến thắng của Tottenham đánh đổi bằng chấn thương của cầu thủ

Do đã không thắng trên sân nhà ở vòng đấu vừa qua, nên Tottenham cần phải bất bại ở trận đấu này trước khi có vé vào vòng 16 đội Champions League. Vì vậy, đội bóng mới lên của Premier League đã tung tất cả những cầu thủ đá chính ở trận đấu này. Sun Heung Min và Kane đá cặp tiền đạo.

Ngôi sao người Hàn Quốc đã phải rời sân sớm vì chấn thương
Ngôi sao người Hàn Quốc đã phải rời sân sớm vì chấn thương

Tuy nhiên, chỉ sau 23 phút của trận đấu, tuyển thủ Hàn Quốc đã ngã xuống sân đau đớn sau một pha đánh đầu. Anh gần như không đứng dậy được với sự trợ giúp của bác sĩ đội bạn. Cảnh quay cho thấy Son bị cùi chỏ vào mặt trái khi anh ấy cất cánh, và khuôn mặt của anh ấy bị biến dạng nhẹ. 

Sau khi đứng dậy trở lại, số 7 của Tottenham mắt hơi chùng xuống, người ta nghi ngờ anh bị chấn động mạnh. Để bảo vệ các cầu thủ, trợ lý huấn luyện viên của Tottenham, Stellini, người giữ vai trò chỉ huy bên lề, đã thay Sun Heung Min bằng Bizuma ở phút 29.

Cập nhật mới nhất về tình hình chấn thương của ngôi sao người Hàn Quốc

Theo thông tin mới nhất từ ​​Tottenham, hốc mắt trái của Son Heung Min sưng đỏ do va chạm. Nhưng sau khi trở lại phòng thay đồ, mắt anh đã sáng trở lại và anh nhớ lại tất cả những gì đã trải qua trên sân. 

“Tình trạng hiện tại của cậu ấy tốt hơn nhiều so với khi cậu ấy vừa mới ra sân, nhưng các chi tiết cụ thể vẫn cần được kiểm tra thêm.” Stellini nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. Theo quy định của Premier League, những cầu thủ gặp phải va chạm trực diện trong trận đấu sẽ buộc phải nghỉ 6 ngày.

Tức là Son Heung-min đã được xác định là sẽ vắng mặt ở vòng đấu tiếp theo của Premier League. Đây chắc chắn là một vấn đề đối với Tottenham, đội bóng vừa trải qua một đợt chấn thương.

Đội tuyển Hàn Quốc phụ thuộc rất nhiều vào Son Heung Min

Son Heung-min là ngôi sao sáng giá nhất của ĐT Hàn Quốc
Son Heung-min là ngôi sao sáng giá nhất của ĐT Hàn Quốc

Hiện tại, chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa là World Cup Qatar khai mạc, chấn thương ở thời điểm này cũng khiến Son Heung-min và đội tuyển Hàn Quốc đau đầu. HLV Bento của “Thái Cực Quyền” đã nhiều lần nói rằng ông hy vọng đội có thể thi đấu tốt ở Qatar dưới sự dẫn dắt của Son.

Son Heung Min đã giành được Chiếc giày vàng Premier League mùa trước sau khi trở thành Vua phá lưới trong mùa giải hàng đầu của bóng đá Anh. Anh cũng là chân sút hàng đầu của đất nước với tổng cộng 35 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại.

Trên đây là toàn bộ cập nhật mới nhất về tình hình chấn thương của Son Heung Min. Theo dõi website của Socolive để cập nhật những tin tức World Cup 2022 mới nhất nhé!

Để xem bóng đá trực tiếp, hãy nhấp vào đây LINK

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button