Lịch thi đấu AFF cup ĐT Lào-Việt Nam diễn ra vào lúc 19h30 ngày 21/12/2022

Bảng B của giải đấu AFF Cup giữa Lào và Việt Nam sẽ diễn ra trong vài ngày tới. ĐT Việt Nam chưa bao giờ phải quá lo lắng khi gặp ĐT Lào. Socolive sẽ cập nhật lịch thi đấu AFF Cup ĐT Lào-Việt Nam cũng như các nhận định chuẩn nhất về trận đấu này.

Lịch thi đấu AFF cup ĐT Lào-Việt Nam
Lịch thi đấu AFF cup ĐT Lào-Việt Nam

Lịch thi đấu AFF Cup ĐT Lào-Việt Nam tới đây

Trận mở màn đầu tiên cho mùa giải AFF Cup bảng A là trận đối đầu giữa hai đội Lào và Việt Nam. Lịch thi đấu AFF Cup ĐT Lào- Việt Nam bắt đầu tranh tài vào 19h30 tối 21/12/2022. Những thông tin trực tiếp luôn được Socolive cập nhật nhanh nhất. Người hâm mộ quan tâm tới AFF Cup và các đội bóng thì hãy theo dõi trang web của chúng tôi.

Việt Nam tới đây
Việt Nam tới đây

Lịch thi đấu AFF Cup ĐT Lào-Việt Nam – nhận định trước trận đấu

Bài viết về lịch thi đấu ĐT Lào- Việt Nam của Socolive cung cấp cho người hâm mộ thời gian bắt đầu trận đá mở màn mùa giải năm nay. Hơn nữa, các nhận định phong độ từng đội cũng được nhận định chi tiết.

nhận định trước trận đấu
nhận định trước trận đấu

Lịch thi đấu AFF Cup ĐT Lào-Việt Nam – phong độ của ĐT Việt Nam

Việt Nam đã rút danh sách cầu thủ từ 28 người chọn ra 25 cầu thủ. Thầy Park Hang Seo đã chắt lọc những chân sút chất lượng nhất. Tính tới thời điểm hiện tại, đội hình đã khá ổn định về phong độ.

Việc cần làm bây giờ là chiến thuật, cũng như rèn luyện cho từng trận đấu sắp tới. HLV Park vẫn dành thời gian nghiên cứu, phân tích điểm mạnh, yếu của các đội bóng. Trong trận đá giao hữu gần nhất với Dortmund hay với đội Philippines thì Việt Nam đều giành được chiến thắng thuyết phục.

Cách luyện tập cũng như rèn giũa của thầy trò Park Hang Seo đang đi đúng hướng. Mục tiêu của toàn đội là một lần nữa giành chức vô địch AFF Cup 2022. Lào chưa bao giờ chiến thắng được Việt Nam. Sau khi kết thúc thi đấu với đội Philippines thì danh sách chính thức tham dự AFF đã được gửi đi.

Trong đó, đáng tiếc khi thiếu vắng 4 cầu thủ trụ cột đó là: hậu vệ Nguyễn Thanh Nhân, tiền đạo Hà Đức Chinh, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và Phạm Đình Duy. Các cầu thủ Việt Nam đã di chuyển tới Lào vào ngày 17/12. Cả đội có một vài ngày luyện tập trên sân vận động quốc gia Lào.

phong độ của ĐT Việt Nam
phong độ của ĐT Việt Nam

Xem thêm:

Lịch thi đấu AFF Cup ĐT Lào-Việt Nam – phong độ của Lào

Đội tuyển Lào có tới 12 lần tham dự giải AFF Cup nhưng kém may mắn khi không có lần nào vượt qua vòng bảng. Lào đạt được vị trí cao nhất là thứ 3 khi tham gia Cúp bóng đá Đoàn kết AFC 2016.

Lào tham dự kỳ AFF Cup 2022 với 28 cầu thủ. Nhưng chỉ có mỗi cầu thủ Billy Ketkeophomphone được đánh giá cao nhất. Anh từng có thời gian thi đấu ở Ligue 1 khi khoác áo đội Angers năm 2016/2018.

Cầu thủ này cũng có chơi cho một vài đội bóng hạng thấp và Sri Pahang ở Malaysia đầu năm 2022. Nhưng sự nghiệp của Ketkeophomphone cũng không tỏa sáng như kỳ vọng. Đội tuyển Lào ngoài cầu thủ này thì chưa có ai chất lượng chơi ở hàng công.

Lào đang không được đánh giá cao trước Việt Nam. Trong lịch sử thi đấu AFF Cup trước tới nay thì ĐT Lào chưa nhiều lần làm rung lưới của Việt Nam.

phong độ của Lào
phong độ của Lào

Lịch thi đấu AFF Cup ĐT Lào-Việt Nam – lịch sử đối đầu của hai đội bóng

Trong vòng 25 năm qua, Lào và Việt Nam có nhiều dịp gặp gỡ, giao lưu trên sân bóng. Từ mùa giải Tiger Cup năm 1996 cho tới AFF Cup 2020 có tổng cộng 11 lần đối đầu. Và Việt  Nam xuất sắc lấn lướt đối phương với 10 lần chiến thắng, chỉ để hòa duy nhất 1 trận.

Đội Việt Nam sở hữu được 47 bàn thắng, chỉ để bị thủng lưới đúng 3 lần. Những con số này đã là minh chứng cho năng lực, phong độ của Việt Nam trước Lào. Có trận Lào thua đậm tới 9 bàn ở AFF Cup 2007. Ở trận này, Phan Thanh Bình và Nguyễn Văn Biển, Công Vinh là lứa cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất.

Nếu chỉ tính riêng 8 lần thi đấu gần nhất thì Lào vẫn không có một kết quả khả quan nào trước hàng công của nhà đương kim vô địch. Bị thủng lưới tới 40 bàn nhưng lại không có bàn thắng gỡ lại.

Ở mùa giải AFF Cup 2022, Lào cũng triệu tập được các cầu thủ xuất sắc nhất như Ketkeophomphone, Mitsada, Khochalern, Bounkhong đang thi đấu cho các CLB Thái Lan nhưng vẫn không tạo được thêm bất ngờ nào.

Vào trận 5/9/1996: Lào đã cố gắng với kết quả hòa 1-1 với Việt Nam.

Trận ngày 12/10/1997: Tỷ số thắng của Việt Nam là 2-1.

Trận ngày 26/8/1998: Tỷ số là Việt Nam 4-1 Lào.

Trận ngày 20/7/1999: Việt Nam ghi cách biệt 9-0 Lào.

Trận ngày 10/12/2008: Tỷ số Việt Nam 4-0 Lào.

Trận ngày 26/10/2012: Tỷ số VIệt Nam 4-0 Lào.

Trận ngày 25/11/2015: Tỷ số Việt Nam 3-0 Lào.

Trận ngày 8/11/2018: Tỷ số Việt Nam 3-0 Lào.

Lịch thi đấu AFF Cup ĐT Lào-Việt Nam - lịch sử đối đầu của hai đội bóng
Lịch thi đấu AFF Cup ĐT Lào-Việt Nam – lịch sử đối đầu của hai đội bóng

Lịch thi đấu AFF Cup ĐT Lào-Việt Nam cũng đã được Socolive gửi tới người hâm mộ. Bạn hãy nhớ giờ trận bóng là vào lúc 19h30 phút ngày 21/12/2022. Để cảm nhận được diễn biến cũng như chiến thuật của từng đội thì đừng quên đón xem trực tiếp.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button