Lâm Đồng: 2 học sinh lớp 9 nguy kịch do đốt pháo tự chế

Bệnh viện Đa khoa 2 Lâm Đồng cho biết 2 học sinh lớp 9 bị thương nghiêm trọng do tự chế pháo nổ đã được chuyển đến một bệnh viện tại TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21h ngày 8/1, em P.G.B và P.Đ.T (cùng 14 tuổi, trú xã Hòa Bắc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) mang theo 1 lọ lưu huỳnh và 1 lọ KclclO3 (mỗi lọ khoảng 20-30g) đến nhà của Đ.N.H cùng xã để chế tạo pháo nổ.

Hiện trường vụ nổ pháo tự chế còn vương nhiều vết máu, đồ đạc bị vỡ văng khắp nơi
Hiện trường vụ nổ pháo tự chế còn vương nhiều vết máu, đồ đạc bị vỡ văng khắp nơi

Trong quá trình tự chế pháo, các học sinh cho bột lưu huỳnh vào máy xay, quá trình máy xay phát sinh nhiệt gây ra vụ nổ khiến em P.Đ.T bị thương thương nhẹ, riêng em Đ.N.H và em P.G.B bị sốc đa chấn thương, các mảnh kính vỡ, dị vật văng trúng cơ thể, đâm xuyên thấu vùng ngực và bụng…

Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện II Lâm trong tình trạng nguy kịch với hàng chục vết thương trên mặt và nhiều vùng trên cơ thể. Tiếp nhận điều trị, bác sĩ chẩn đoán H bị vỡ gan, thủng ruột, còn bệnh nhân B bị thủng khí quản, thủng phổi và tràn máu màng phổi.

Các bác sĩ đã nỗ lực phẫu thuật đặt nội khí quản để 2 bệnh nhân thở máy giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch, đến 21h cùng ngày, P.G.B và Đ.N.H. được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng xã Hòa Bắc phối hợp lực lượng chức năng huyện Di Linh đã có mặt khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

P.G.B và Đ.N.H. hiện đang là học sinh lớp 9 tại một trường ở xã Hòa Bắc (huyện Di Linh). Cả hai bị thương do tự chế tạo pháo.

Trong một tháng qua khi Tết cận kề, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã bắt nhiều vụ tàng trữ và buôn bán pháo trái phép. Ngoài ra nhiều học sinh cũng được răn đe, cảnh cáo, mời làm việc vì chế tạo pháo để chơi hoặc bán cho người khác.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button