Kylian Mbappe là đội trưởng nhưng không phải cấp trên của Griezmann

Tiền đạo Antoine Griezmann được cho là đang cân nhắc có nên giã từ ĐTQG, sau khi HLV Didier Deschamps chọn tiền đạo Kylian Mbappe đeo băng đội trưởng thay cho thủ môn Hugo Lloris, người từ giã tuyển Pháp sau World Cup 2022. Griezmann chơi 117 trận cho ĐT Pháp kể từ năm 2014, ghi được 42 bàn và từng đeo băng đội trưởng đúng một lần.

Kylian Mbappe có chia sẻ trong cuộc họp báo 

Griezmann buồn khi không được trao băng đội trưởng 

“Tôi đã nói chuyện với Griezmann anh ấy thất vọng khi không được trao băng đội trưởng”, Kylian Mbappe có nói trong buổi họp báo trước trận đấu gặp Hà Lan tại vòng loại Euro 2024 hôm 24/3. 

“Thẳng thắn mà nói, tôi hiểu tại sao anh ấy lại phản ứng như vậy. Tôi nói với anh ấy rằng, tôi sẽ phản ứng như thế nếu ở trong hoàn cảnh đó”. “Anh ấy có lẽ là cầu thủ quan trọng trong kỷ nguyên Deschamps”, Mbappe nhận xét về Griezmann. 

“Tôi không phải là cấp trên của anh ấy, Antoine Griezmann và tôi sát cánh bên nhau để đưa tập thể đến đẳng cấp cao nhất thế giới. Nếu anh ấy có điều gì muốn nói với toàn đội, tôi sẽ ngồi xuống để lắng nghe. Tôi không muốn áp đặt bất cứ điều kỳ lên ai”. 

Kylian Mbappe thừa nhận Griezmann vượt trội hơn anh ở kinh nghiệm, và cũng được toàn đội yêu mến hơn. Mbappe chơi 66 trận cho đội tuyển Pháp và ghi được 36 bàn, trong đó có cú hat-trick tại chung kết World Cup 2022. 

Theo tiền đạo 24 tuổi, vai trò đội trưởng lần này khác với Hugo Lloris. “Tôi không nghĩ HLV trao băng đội trưởng vì nghĩ tôi giống với Hugo”, Mbappe nói thêm. “Mỗi người có một tính cách và tôi không giống như anh ấy. HLV muốn tôi là người thống nhất và là sợi dây liên kết các thế hệ tại đội tuyển”.

Griezmann buồn khi không được trao băng đội trưởng 
Griezmann buồn khi không được trao băng đội trưởng

Làm đội trưởng ĐTQG là trách nhiệm khác trong sự nghiệp 

Kylian Mbappe chia sẻ làm đội trưởng ĐTQG là trách nhiệm mới trong sự nghiệp. “Tôi sẽ đảm nhận nó một cách tự nhiên nhất”, anh nói. “Điều đó không thay đổi cách tôi đang thi đấu, nhưng có thể sẽ thay đổi cách tôi cư xử”.

Trận đầu tiên của Mbappe trong vai trò là đội trưởng tuyển Pháp sẽ tiếp đón Hà Lan tại lượt trận mở màn bảng B vòng loại Euro 2024 hôm nay. Sau đó ba ngày, Mbappe và đồng đội sẽ đến làm khách trên sân CH Ireland.

HLV Deschamps giải thích thêm về quyết định lựa chọn Mbappe thay vì Antoine Griezmann: “Theo tôi đây là một quyết định hợp lý, Griezmann hẳn sẽ hài lòng, cậu ấy là đội phó và cùng sát cánh với Mbappe để dẫn dắt đội tuyển trong thời kỳ mới”.

Liên quan đến cựu Chủ tịch của Liên đoàn Bóng đá Pháp, ông Noel Le Graet ra đi sau khi chỉ trích HLV Zidane, Kylian Mbappe tránh đề cập đến vấn đề dễ gây thêm tranh cãi. “Chúng ta cảm ơn ông ấy vì những gì ông ấy đã làm cho liên đoàn, hơn là vấn đề tiêu cực đã xảy ra”, thủ quân mới của đội tuyển Pháp đề nghị.

Làm đội trưởng ĐTQG là trách nhiệm khác trong sự nghiệp 
Làm đội trưởng ĐTQG là trách nhiệm khác trong sự nghiệp

Đội trưởng Mbappe sẽ thể hiện bản lĩnh gì trong trận đấu?

Trận đấu đầu tiên tranh ngôi đầu bảng EURO 2024

Đội tuyển Pháp khởi đầu hành trình của vòng loại EURO 2024 bằng trận đấu với đối thủ cạnh tranh ngôi đầu bảng Hà Lan. Lúc này, đội tuyển Pháp trở thành tâm điểm của dư luận theo chiều hướng không hề mong muốn. 

Câu chuyện chỉ xoay quanh tấm băng đội trưởng của cầu thủ Kylian Mbappe. Không phải ai cũng ủng hộ tiền đạo PSG và một trong số đó là Antoine Griezmann.

Cầu thủ 32 tuổi thất vọng khi không được trao tấm băng đội trưởng và anh có ý định giã từ đội tuyển quốc gia. Nhưng ngay trước trận đấu này, tín hiệu tích cực đã đến với Les Blues khi đích thân Mbappe chủ động nói chuyện với đàn anh. 

Báo chí châu Âu đã đưa tin cầu thủ sinh năm 1998 hiểu cho cảm xúc của Griezmann. Anh khẳng định luôn lắng nghe góp ý của đàn anh và tất cả thành viên trong đội bóng. 

Trận đấu đầu tiên tranh ngôi đầu bảng EURO 2024
Trận đấu đầu tiên tranh ngôi đầu bảng EURO 2024

Tuyến giữa của đội tuyển có nhiều sự lựa chọn 

Ở thời điểm này, tuyến giữa của tuyển Pháp vẫn “chật chội” với nhiều lựa chọn tốt. Ngay cả việc Raphel Varane chia tay với đội tuyển Pháp cũng không khiến cho đội bóng này lo lắng. Đây là cơ hội để William Saliba, Ibrahima Konate, Jules Kounde cạnh tranh chiếm suất đá chính. 

Trên hàng công, chỉ cần Antoine Griezmann Kylian Mbappe không bất đồng về quan điểm mọi chuyện trở nên dễ dàng với đương kim á quân thế giới. Vấn đề của đội tuyển Hà Lan khác hẳn với đội tuyển Pháp. Cơn lốc màu da cam luôn là đội bóng ổn định về nội bộ trong nhiều năm qua, nhưng họ đang ở giai đoạn thiếu tài năng. 

Đội tuyển Hà Lan phải đặt niềm tin vào một Memphis Depay vốn chưa bao giờ đạt ở đẳng cấp cao nhất. Những tài năng trẻ như Gakpo chưa đủ sức gánh vác hay Wout Weghorst không phải ngôi sao lớn.

Giờ đây, đội tuyển Hà Lan chấp nhận ẩn mình, chơi bóng chậm rãi và chú tâm vào phòng ngự nhiều hơn nữa. Đây cũng là phong cách chơi của HLV Ronald Koeman.

Tuyến giữa của đội tuyển có nhiều sự lựa chọn
Tuyến giữa của đội tuyển có nhiều sự lựa chọn

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Kylian Mbappe đã chính thức đeo băng đội trưởng. Đây sẽ là một nhiệm vụ mới trong sự nghiệp bóng đá của anh. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button