Bayern Munich chính thức sa thải Nagelsmann, bổ nhiệm HLV mới

Theo nguồn tin từ “ông hoàng chuyển nhượng” Fabrizio Romano, Bayern Munich đưa ra quyết định sa thải HLV Julian Nagelsmann ngay khi mùa giải 2022/23 chưa kết thúc. Hiện tại, ban lãnh đạo của đội bóng nước Đức đang thảo luận và đưa ra thông báo chính thức. 

Nagelsmann gặp khó khăn cho mùa giải năm nay 

Kết quả thi đấu mang lại không mấy ấn tượng 

Nhà cầm quân 35 tuổi bắt đầu dẫn dắt đội bóng “Hùm xám xứ Bavaria” vào mùa giải năm 2021/22 với sự kỳ vọng lớn đến từ người hâm mộ và thượng tầng đội bóng. 

Ông tiếp tục giúp câu lạc bộ duy trì sự thống trị tại các đấu trường quốc nội với chức vô địch Bundesliga thêm vào đó là 2 danh hiệu siêu cúp Đức. Tuy vậy, Nagelsmann gặp khó khăn ở mùa giải năm nay khi đang thất thế trước Dortmund trong cuộc đua giành chức vô địch Bundesliga và xảy ra hàng loạt những thuẫn nội bộ. 

Mới đây nhất, ông thầy người Đức nổi cơn lôi đình khi phát hiện ra có thành viên trong đội bóng để lộ chiến thuật của ông ra ngoài. Với lùm xùm và kết quả thi đấu không mấy ấn tượng, ban lãnh đạo Bayern đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV.

Cách đây vài ngày, Nagelsmann đã thừa nhận rằng có nghe về tin đồn bị sa thải nhưng chưa nhận được thông báo gì từ người đứng đầu câu lạc bộ. Ông cũng không có mặt tại sân tập của Bayern trong tuần này.

Theo truyền thông quốc tế, sau khi chia tay với Nagelsmann, Bayern Munich ngay lập tức bổ nhiệm HLV Thomas Tuchel ngồi vào chiếc ghế nóng tại Allianz. Cựu HLV của Dortmund, PSG và Chelsea vừa mới ký hợp đồng đến tháng 6/2025 với đội bóng xứ Bavaria.

Kết quả thi đấu mang lại không mấy ấn tượng 
Kết quả thi đấu mang lại không mấy ấn tượng

Bayern Munich đang trải qua một mùa giải tệ hại 

Nếu chính thức bị sa thải, HLV 35 tuổi Nagelsmann rời Bayern sau chưa đầy 2 năm nắm quyền dù hợp đồng đến mùa hè 2026. Trận đấu tiếp theo của đội bóng xứ Bavaria sẽ là cuộc chạm chán với đội đang đứng đầu bảng Dortmund tại Munich vào ngày 1.4.

Dù còn nguyên cơ hội bảo vệ chức vô địch nhưng Bayern Munich đang trải qua một mùa giải tệ nhất trong 11 năm qua với vỏn vẹn 52 điểm sau 25 trận đấu. Họ bị đánh bại 3 lần trước Augsburg, Borussia Moenchengladbach và Leverkusen và hòa 7 trận.

Nagelsmann đến từ RB Leipzig vào mùa hè 2021 để thay thế Hansi Flick, người dẫn dắt Bayern đến chức vô địch Bundesliga, Cúp quốc gia Đức, Champions League, Siêu cúp Đức và cả châu Âu cũng như Club World Cup. Flick sau đó đi tiếp quản đội tuyển Đức.

Bayern Munich đang trải qua một mùa giải tệ hại 
Bayern Munich đang trải qua một mùa giải tệ hại

Bayern Munich đáng tiếc đánh mất ngôi đầu bảng 

Bayern Munich đánh mất ngôi đầu bảng Bundesliga vào tay Borussia Dortmund sau khi bất ngờ nhận thất bại ngược 1-2 trước Bayer Leverkusen vòng 25.

Bayern dừng lại chuỗi 4 trận thắng liên tiếp 

Chuỗi trận thắng liên tiếp của Bayern Munich phải dừng lại ở con số 4 sau thất bại ngược 1-2 trong chuyến làm khách ở sân Bayer Leverkusen vòng 25 Bundesliga.

Đây là bất ngờ lớn nhất tại vòng đấu khi mà Bayern được đánh giá là “cửa trên” và họ chính là đội có được lợi thế với bàn thắng dẫn trước của Joshua Kimmich phút 22.

Tuy nhiên, Leverkusen vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 trước khi khiến cho đối thủ nhận thất bại chung cuộc bởi hai quả penalty sau tình huống phạm lỗi của Pavard và Upamecano.

Trên chấm 11m, Exequiel Palacios đã không bỏ lỡ cơ hội tốt, hai lần đánh bại được thủ thành Yann Sommer, mang lại chiến thắng ngược dòng với tỷ số 2-1 cho Leverkusen.

Thất bại này khiến cho đoàn quân của huấn luyện viên Julian Nagelsmann đánh mất đi ngôi đầu bảng Bundesliga vào tay Dortmund. Ở loạt trận đấu diễn ra trước đó, Borussia Dortmund thi đấu thăng hoa giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 6-1 trước Cologne.

Sau 25 vòng đấu, Bayern có trong tay đến 52 điểm, kém 1 điểm so với đội chủ sân Signal Iduna Park trong bối cảnh mùa giải còn 9 vòng đấu nữa là khép lại.

Bayern dừng lại chuỗi 4 trận thắng liên tiếp 
Bayern dừng lại chuỗi 4 trận thắng liên tiếp

Cầu thủ của Bayern đang được Barca quan tâm đến 

Từng có giai đoạn công khai sự không thoải mái tại Bayern Munich nhưng tình hình của Benjamin Pavard giờ đây thay đổi khá nhiều. Đáng chú ý, trong thời gian đó, anh được liên kết khá nhiều với việc gia nhập Barcelona.

Lên tiếng về tương lai của ngôi sao người Pháp đại diện Joseph Mohan chia sẻ: “Đã có nhiều sự thay đổi diễn ra từ khi HLV Julian Nagelsmann chuyển cậu ấy từ vị trí hậu vệ thuần túy sang vị trí trung vệ lệch yêu thích. Trong vai trò này, cậu ấy đã tìm lại nhiệt huyết chơi bóng và cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều.

Tuy nhiên trong bóng đá, mọi thứ có thể xảy ra và như tôi đã luôn nói, chúng ta không thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra. Dù vậy, điều rõ ràng nhất chúng ta có thể thấy đó là việc Pavard được trở lại vị trí yêu thích và mọi thứ cũng thay đổi với cậu ấy”. 

Cầu thủ của Bayern đang được Barca quan tâm đến 
Cầu thủ của Bayern đang được Barca quan tâm đến

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được thông tin Nagelsmann bị sa thải vẫn chưa có thông báo chính thức. Nhưng điều này có khả năng xảy ra rất cao vì thành tích tệ hại mà ông mang lại cho đội bóng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button