Kinh hoàng Haloween Hàn Quốc: Nam thanh niên bình luận gây phẫn nộ

Đêm Haloween Hàn Quốc kinh hoàng khi ma giả biến thành ma thật

Tối 29/10, cả thế giới rúng động với đêm Haloween Hàn Quốc kinh hoàng. Cụ thể là tại Itaewon, Seoul, khi tất cả mọi người kéo nhau ra đường để tham gia hoạt động ngày Haloween.

Toàn cảnh đêm Haloween Hàn Quốc kinh hoàng

Kinh khủng hơn, khi đám đông tụ hợp lại, đã trở thành một vụ giẫm đạp lên nhau gây chết người. Con số ghi nhận đến nay đã có 151 người thiệt mạng, 82 người bị thương (theo Yonhap).

Tin nóng khác:

Haloween kinh hoàng ở Hàn Quốc
Quá nhiều nạn nhân thương vong

Ai chứng kiến video ghi lại cảnh đám đông xô đẩy lẫn nhau, rồi xác người nằm la liệt trên phố, mà không thấy sợ hãi. Rất nhiều người may mắn sống sót đến giờ vẫn không thể ổn định nổi tâm lý

Được biết Haloween Hàn Quốc vốn không phải hoạt động thu hút quá nhiều người dân. Vậy lý do gì khiến đêm qua, người dân đổ xô ra đường rồi dẫn đến thảm họa như vậy?

Haloween kinh hoàng ở Hàn Quốc
Toàn cảnh đêm Haloween kinh hoàng

Có chuẩn bị nhưng không thể chống đỡ được

Một vài lời đồn đoán cho rằng, đó là do người Hàn đã bị giới hạn các hoạt động do dịch quá lâu. Sau tận 2 năm cấm vận, đến năm nay Haloween đã được dự đoán đông hơn bình thường.

Haloween kinh hoàng ở Hàn Quốc
Lực lượng cảnh sát không thể chống đỡ nổi

Và hơn 200 cảnh sát đã được huy động để giữ gìn an toàn, thế nhưng đêm 29/10, lượng người đổ về Itaewon đông gấp 10 lần. Tâm lý người dân được “xả hơi” qua quá nhiều thời gian kìm nén. Bởi vậy đã tạo hiệu ứng mà chen lấn, xô đẩy lẫn nhau, dẫn đến thảm kịch.

Nam thanh niên bình luận vụ Haloween Hàn Quốc

Chứng kiến cái chết của hàng trăm người như vậy, hầu hết các bình luận của Netziten Hàn cũng như cư dân mạng thế giới đều thể hiện sự thương tiếc khôn nguôi. Một số nhân chứng may mắn sống sót kể lại “chưa bao giờ cảm giác sinh – tử gần nhau đến thế”.

Thế nhưng, một thanh niên Hàn Quốc chơi trội đã để lại bình luận gây phẫn nộ như sau:

Tạm dịch: “Mong những người chết ở Iteawon (nơi diễn ra Haloween Hàn Quốc kinh hoàng – PV) hầu hết là người nước ngoài”.

Đây là một bình luận gây phản ứng cực gắt bởi thể hiện thái độ miệt thị người nước ngoài, phân biệt chủng tộc. Không rõ thanh niên này thích “chơi trội” hay muốn tích gạch xây nhà nữa? Cùng Socolive cập nhật thêm nhiều tin nóng xoay quanh sự kiện này!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button