Kiatisak chính thức lên tiếng sau lùm xùm bỏ giải V – League 2023 của HAGL

HAGL từng có ý định bỏ giải V-League do mâu thuẫn nhà tài trợ giữa chủ tịch câu lạc bộ và VPF. Trước thềm giải đấu diễn ra, bầu Đức đã quyết định nhượng bộ và có dấu hiệu hạ nhiệt. HLV Kiatisak cũng chính thức lên tiếng sau lùm xùm này, ông cho biết, đội bóng phố núi vẫn đang chuẩn bị cho trận khai màn vào ngày 4/2. 

Kiatisak muốn gửi lời cảm ơn đến VPF

HAGL quyết định nhượng bộ trước thềm V-League diễn ra 

Trước đó, HAGL và VPF mâu thuẫn về nhà tài trợ tại giải đấu, cụ thể VPF đã gửi công văn đến HAGL, yêu cầu đoàn quân HLV Kiatisak không được quảng bá tất cả các hình ảnh liên quan đến nhà tài trợ mới của câu lạc bộ này tại mùa giải năm nay. Ngay lập tức, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã phản pháo lại VPF và một mực khẳng định họ không vi phạm luật chơi.

HAGL sẽ không từ bỏ lợi ích của câu lạc bộ, thậm chí bầu Đức đã tính đến phương án giải tán và chia tay giải VĐQG vô thời hạn. Việc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam cảnh báo HAGL là có cơ sở, theo các văn bản đã ban hành trước đó trong quy chế của V-League 2023, được ban hành ngày 17/01/2023. 

Quy định về nhà tài trợ, quảng cáo các nhãn hàng và truyền thông nêu rõ: “Các câu lạc bộ không được phép khai thác các nhãn hàng và ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính tại giải đấu. Luật sẽ được áp dụng kể từ ngày điều lệ giải ban hành hoặc có thông báo chính thức đến từ VPF”. 

Kiatisak và học trò vẫn luyện tập bình thường trên sân Pleiku
Kiatisak và học trò vẫn luyện tập bình thường trên sân Pleiku

Đoàn quân HLV Kiatisak trải qua khủng hoảng trước thềm V-League

Cái khó của VPF là nếu HAGL vẫn tiếp tục quảng bá hình ảnh của nhà tài trợ mới thì Ban tổ chức sẽ vi phạm hợp đồng và phải chịu trách nhiệm. Điều này sẽ khiến VPF chịu tổn thất nặng nề, các câu lạc bộ tại V-League cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Thế nhưng đây chẳng khác nào một đòn giáng mạnh với bầu Đức và đoàn quân HLV Kiatisak

Theo quan điểm của nhiều người, VPF đang đẩy đội bóng phố núi đến bước đường cùng. Phía HAGL cũng phản ứng gay gắt và cho rằng họ không vi phạm vào bất cứ điều lệ nào. Bởi đội chủ sân Pleiku đã ký hợp đồng với người tài trợ trước khi VPF công bố đơn vị đồng hành cùng giải đấu vào ngày 5/1. Thế nhưng, HAGL được cho là dẫn dắt thông tin với báo chí khá muộn. 

Đoàn quân HLV Kiatisak đã trải qua một cơn khủng hoảng thật sự khi mất đi rất nhiều những nhân tố quan trọng thềm giải đấu năm nay. Trong giai đoạn khó khăn về tài chính, nếu bị cấm quảng bá hình ảnh nhà tài trợ, HAGL sẽ không đủ kinh phí để hoạt động trong mùa giải tới, đồng thời phải đền bù hợp đồng cho đơn vị đồng hành. 

Kiatisak chuẩn bị tinh thần trước trận đấu ngày mai tại V-League 2023
Kiatisak chuẩn bị tinh thần trước trận đấu ngày mai tại V-League 2023

Kiatisak giúp HAGL kết nối nhà tài trợ tại V-League 2023

VPF đồng ý phương án HAGL đề cập đến trong công văn mới

Công ty VPF cũng đã đồng ý với những phương án mà câu lạc bộ  HAGL đã đề xuất trong công văn của đội chủ sân Pleiku gửi đến Ban tổ chức giải đấu. Điều này đồng nghĩa với việc, đoàn quân HLV Kiatisak sẽ không bỏ giải năm nay, được biết họ vẫn đang luyện tập tại sân Pleiku chuẩn bị cho trận khai màn vào ngày 5/1. 

HLV trưởng Kiatisak của đội chủ sân Pleiku cũng đã chính thức lên tiếng về vụ việc vừa qua, ông chia sẻ: “Nhân đây tôi muốn gửi lời cảm ơn đến VPF, các đội cần tôn trọng VPF vì họ là đơn vị tổ chức và điều hành giải đấu. Trước mắt, tôi nghĩ phương án giải quyết giữa hai bên như vậy là ổn. Vì VPF cũng có nhà tài trợ, sau đàm phán mọi chuyện sẽ ổn hơn”. 

Cầu thủ HAGL đang háo hức trước thềm giải đấu. Ông Kiatisak cũng chia sẻ thêm: “Năm nay, chúng tôi có nhiều cầu thủ quay trở lại thi đấu sau thời gian cho mượn, cộng với một số cầu thủ trẻ được đôn, tổng cộng khoảng 12 đến 14 người. Mùa giải V-League sẽ không dễ dàng với HAGL khi thiếu vắng nhiều trụ cột”. 

HLV Kiatisak đóng vai trò quan trọng giúp HAGL tìm kiếm nhà tài trợ
HLV Kiatisak đóng vai trò quan trọng giúp HAGL tìm kiếm nhà tài trợ

HLV Kiatisak không tận dụng các cầu thủ Việt Kiều

Ý tưởng của bầu Đức là nếu giữ lại nhiều cầu thủ trụ cột trong mùa giải năm nay thì lứa cầu thủ sau sẽ không có cơ hội. HAGL phải xây dựng lứa cầu thủ mới để tìm kiếm nhiều nhân tài cho đội tuyển quốc gia và SEA Games 32. Nếu họ chỉ ngồi dự bị thì không thể nào chứng minh được năng lực. 

HAGL chỉ đăng ký 28 cầu thủ trên tổng số 30 cầu thủ được cho phép. Đội bóng phố núi cũng không sử dụng đến suất cầu thủ Việt kiều ở mùa giải năm nay. HLV Kiatisak cuối cùng đã chốt 3 ngoại binh với hai cái tên mới trong đội hình là Paollo Madeira và Pape Diakite, ông vẫn giữ lại tiền đạo Washington Brandao. 

HLV Kiatisak tôn trọng quyết định từ VPF
HLV Kiatisak tôn trọng quyết định từ VPF

Theo tìm hiểu, HLV Kiatisak là người đóng vai trò kết nối để giúp CLB HAGL có nhà tài trợ tại mùa giải V-League 2023. Trong khi đó bầu Đức khẳng định sẽ đâm đơn kiện VPF lên tòa án. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button