Khởi đầu suôn sẻ của Manchester United năm 2023 

Manchester United đã có nửa cuối năm 2021 đáng thất vọng. Kết quả là huấn luyện viên khi đó là Ole Gunnar Solsa đã bị sa thải sau khi không thể giúp đội phục hồi. Quỷ đỏ nhanh chóng bổ nhiệm HLV tạm quyền Ralf Rangnick với hy vọng giúp CLB vượt qua giai đoạn khó khăn này”, được mệnh danh là “bậc thầy báo chí” và được người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng. Cùng socolive theo dõi những tin tức bóng đá mới nhất của MU nhé! 

MU với sự khởi đầu hoàn toàn mới nhờ Ten Hag 

Khi bước sang năm mới 2022 với ông thầy mới, MU không có dấu hiệu cải thiện, từ lối chơi, chiến đấu cho đến kết quả. Trong ngày đầu tiên của năm mới, đội chủ sân Old Trafford đã nhận thất bại sốc ngay trên sân nhà trước đối thủ không được đánh giá cao là Wolverhampton. 

Ở những trận đấu tiếp theo, thành tích của Manchester United cũng được cải thiện đôi chút, khi họ có chuỗi 8 trận bất bại tại giải Ngoại hạng Anh, vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

MU thất bại hoàn toàn ở mùa giải 2021-2022

Nhưng một nửa chuỗi trận bất bại đó kết thúc với tỷ số hòa, và chúng ta chưa gặp một đối thủ thực sự khó chịu. Hiếm khi người hâm mộ Quỷ đỏ chứng kiến ​​sự chênh lệch đẳng cấp như vậy giữa đội và đối thủ. MU bất lực trước Man City và để thua 1-4.

MU với mùa giải thất bại 
MU với mùa giải thất bại

Sự xuất hiện của HLV Ralph Rangnick lẽ ra sẽ nâng tầm Quỷ đỏ và mang đến cho CLB lối chơi tấn công hấp dẫn thì vẫn không làm được gì khi đã chơi một trận không ăn điểm và tỷ số ngày càng tụt dốc. Ở hai đấu trường khác là FA Cup và Champions League, Manchester United cũng bị loại sau thất bại trước các đối thủ Middlesbrough và Atlético Madrid ngay tại Old Trafford.

MU dưới thời HLV Ralf Rangnick 

Trở lại chiến tuyến tại giải Ngoại hạng Anh, Manchester United có 2 trận đấu với các ông lớn Liverpool và Arsenal. Tất nhiên, “Quỷ đỏ thành Manchester” đã thua tất cả và rất ít cơ hội cán đích trong top 4. Cuối cùng, MU kết thúc mùa giải 2021/2022 theo cách tệ nhất có thể khi thua Brighton và Crystal Palace.

Hết hợp đồng tạm thời, HLV Ralf Rangnick cũng đặt dấu chấm hết và ra đi. Manchester United đã đưa HLV của Ajax Amsterdam lên ghế nóng. Người hâm mộ Quỷ đỏ đang chờ đợi một nhà vô địch mới và hy vọng vào một mùa giải tốt hơn vào năm tới.

Manchester United với những hy vọng mới 

Trước khi mùa giải 2022/2023 khởi tranh, MU mới chỉ mang về 2 tân binh đáng chú ý là tiền vệ Lisandro Martinez và tiền vệ Christian Eriksen (cầu thủ có tiền sử bệnh tim). Vì lý do này, những người yêu mến đội bóng áo đỏ tiếp tục lo sợ cơn ác mộng 2021-2022 sẽ tiếp diễn. 

Và những lo ngại đó càng có cơ sở khi thầy trò HLV Erik Ten Hag trượt dài trên bảng tổng sắp sau khi toàn thua 2 trận đầu tiên tại Premier League, trong đó có trận thua 0-4 trước Brentford.

Khủng hoảng nặng nề của MU 

MU thực sự chạm tay vào cuộc khủng hoảng này. Thấy vậy, ông chủ liền cấp tiền cho đạo diễn Ten Hag để hồi sinh thêm hai bom tấn Casemiro và Anthony. Kể từ đó, Manchester United đã lột xác và thắng 4 trận liên tiếp, trong đó có 2 trận trước các đối thủ mạnh Liverpool và Arsenal. Tuy nhiên, họ đã đứng dậy một lần nữa sau trận thua 3-6 trước Manchester City.

HLV Ten Hag giúp MU vượt qua khủng hoảng 
HLV Ten Hag giúp MU vượt qua khủng hoảng

Trước khi giải đấu bị tạm hoãn để chuẩn bị cho World Cup 2022, Manchester United đang bấp bênh với 4 trận thắng, 2 hòa và 1 thua, vẫn chưa thể chen chân vào top 4. Ngoài ra, những tranh cãi xung quanh siêu sao Cristiano Ronaldo cũng khiến nội bộ Quỷ đỏ gặp một số vấn đề. Tiền đạo 37 tuổi công khai chỉ trích đội chủ nhà trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan. Anh ấy thậm chí còn công khai nói rằng anh ấy không tôn trọng huấn luyện viên trưởng Erik Ten Hag. 

MU dần trở lại với khởi sắc mới 
MU dần trở lại với khởi sắc mới

Ngay sau sự cố, HLV Ten Hag và MU đã tìm ra câu trả lời. Hợp đồng của Ronaldo kết thúc giữa mùa giải World Cup, và toàn đội một lần nữa tỉnh táo trong kỳ nghỉ kéo dài một tháng.

MU kết thúc năm 2022 trong tốp 4

Khi World Cup 2022 kết thúc, các giải đấu cấp câu lạc bộ đang nhanh chóng trở lại. Và từ đây, phong độ của Manchester United thực sự gây ấn tượng lớn. Quỷ đỏ đã thắng 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 4 trận ở Premier League. Người quản lý Erik Ten Hag đã kết thúc năm 2022 với chiến thắng tối thiểu trước Wolverhampton.

Đáng chú ý, M.U khởi đầu năm 2022 bằng trận thua 0-1 trước Wolves trên sân nhà, và trong ngày cuối cùng của năm, họ đã có màn trả thù ngọt ngào khi vượt qua đối thủ 0-1 ngay trên sân khách. Với kết quả này, đoàn quân áo đỏ chính thức lọt vào top 4.

Rashford đi bóng qua hai hậu vệ Nottingham Forest thật chuyên nghiệp 
Rashford đi bóng qua hai hậu vệ Nottingham Forest thật chuyên nghiệp

Năm 2022 sắp kết thúc, mọi cầu thủ, huấn luyện viên hay cổ động viên của Manchester United đều mong một năm mới tốt đẹp hơn. Họ có cơ sở để tin khi tân HLV Erik Ten Hag đã thực sự thổi luồng sinh khí mới vào đây. Ông ấy đã cải thiện mọi mặt của đội bóng này, từ kết quả, lối chơi, từ tinh thần chiến đấu cho đến sự gắn kết giữa các cầu thủ trên sân. Nhà cầm quân 52 tuổi đã làm được quá nhiều điều mà những người tiền nhiệm phải bất lực.

Phải thừa nhận rằng năm 2023 sắp tới sẽ không dễ dàng để MU đạt được mục tiêu đề ra. Nhưng Quỷ đỏ có quyền hy vọng vào những điều lớn lao hơn nếu họ hoàn toàn tin tưởng đội trưởng Erik Ten Hag.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button