Arsenal cố tình thua Man City ở FA Cup để thuận lợi đá Ngoại hạng Anh

Arsenal ở thời điểm hiện tại đang dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh và Man City bám sát ở phía sau. Nhưng đến thời điểm hiện tại thì hai đội vẫn chưa chạm trán nhau ở mùa giải này. Theo đúng lịch họ sẽ gặp nhau ở vòng 12 Ngoại hạng Anh nhưng trận đấu lại bị hoãn. Chính vì thế nhiều chuyên gia cho rằng Pháo thủ cố tình thua ở FA Cup, dồn sức cho Ngoại Hạng Anh.

Arsenal và Man City có những thể hiện của riêng mình

Vì sự ra đi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II mà màn đối đầu của Arsenal và Man City nhanh chóng bị trì hoãn. Tuy nhiên ở trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh thì Arsenal đang dẫn đầu còn Man City đuối sát ở phía sau. Cả hai đội đều có những thể hiện khá tốt trong suốt nửa chặng đường vừa qua. 

“Pháo thủ” mạnh mẽ lên theo từng ngày

Arsenal và Man City sở hữu cho mình hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau. “Pháo thủ” đang ngày càng mạnh hơn, sở hữu phong độ tăng tiến theo từng ngày. Ngay cả khi mùa giải gián đoạn bởi World Cup 2022 cũng như chấn thương đến từ tiền đạo chủ lực Gabriel Jesus thì Pháo thủ vẫn cho thấy bản lĩnh để trở thành ứng viên sáng giá chức vô địch Ngoại hạng Anh. 

Chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3 – 2 của “Pháo thủ” trước MU hồi cuối tuần đã thể hiện phẩm chất của nhà vô địch. Hơn thế đội bóng cũng sở hữu cho mình những cầu thủ vững tâm lý, có niềm tin vào đồng đội của mình. Chính vì thế họ chơi một cách sành sỏi và hiếu chiến, hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của bất cứ một đội bóng nào.

“Pháo thủ” mạnh mẽ lên theo từng ngày
“Pháo thủ” mạnh mẽ lên theo từng ngày

Man City phải đối mặt với vấn đề tâm lý khá lớn

Ở thời điểm hiện tại Man City đang phải vật lộn với các vấn đề tâm lý. Nhà đương kim vô địch không duy trì được phong độ ổn định trước và sau World Cup 2022. “The Citizens” thậm chí còn thua ngược MU 1 – 2 trong trận derby Manchester. Ngay cả chiến thắng 4 – 2 trước Tottenham cũng không đủ khích lệ tinh thần của HLV Pep Guardiola.

Chiến thắng cực dễ dàng 3 – 0 trước Wolves cuối tuần vừa qua dường như đã giúp những cầu thủ Man City đưa mọi thứ trở lại nhịp điệu như thường thấy. Nhưng tất cả có khả năng sẽ bị gián đoạn thêm một lần nữa. Bởi vào cuối tuần này, Man City cuối cùng đã chạm trán Arsenal lần đầu tiên trong mùa giải. đội bóng có thực lực thậm chí nhỉnh hơn.

Man City phải đối mặt với vấn đề tâm lý khá lớn
Man City phải đối mặt với vấn đề tâm lý khá lớn

Arsenal liệu có đang buông chiếc cúp ở FA Cup

Man City sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà của mình ở vòng 4 FA Cup. Trận đấu ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh giữa hai đội. Chính vì thế HLV Mikel Arteta phải đưa ra một số quyết định khó khăn, nên dùng lực cho giải đấu nào để có được hiệu quả tốt nhất.

Arsenal và Man City chạm trán nhau ở FA Cup

Câu hỏi đặt ra huấn luyện viên Arteta đã tung ra đội hình mạnh nhất đối đầu với Man City hay không? Arsenal hiện đang là đội bóng sở hữu phong độ cao nhất nước Anh ở thời điểm hiện tại và không e dè trước bất cứ một đối thủ nào. Một chiến thắng chắc chắn sẽ củng cố thêm sự tự tin cho “Pháo thủ” trong cuộc đua với Man City.

Trong trường hợp Arsenal dốc toàn lực và thua thì sẽ ra sao? Liệu điều đó có ảnh hưởng một đội đang bay cao hay không? Liệu điều đó ảnh hưởng đến tâm lý của những cầu thủ trước 2 trận gặp chính Man City tại Ngoại hạng Anh? Đó là rủi ro và có lẽ HLV Arteta nên hy sinh tại đấu trường FA Cup. Tất nhiên, mục tiêu vẫn là chiến thắng, nhưng ông nên có chiến lược cụ thể.

Arsenal và Man City chạm trán nhau ở FA Cup
Arsenal và Man City chạm trán nhau ở FA Cup

Arsenal chỉ có sự lựa chọn duy nhất là thắng

Đối với huấn luyện viên Pep Guardiola, thực sự chỉ có một lựa chọn là chiến thắng. Man City hiện đang ở thế bị động và sắm vai kẻ bám đuổi thế nhưng cuối tuần này, họ có cơ hội giáng một đòn tâm lý vào đối thủ cạnh tranh. Như người hâm mộ chứng kiến, Arsenal luôn bị hụt hơi khi đối diện với áp lực gia tăng. 

Ngoài Jesus và Zinchenko, tập thể “Pháo thủ” là một đội thiếu kinh nghiệm cạnh tranh các danh hiệu và thất bại có thể khiến các học trò của HLV Arteta bị ám ảnh tâm lý. Với đội hình chất lượng có chiều sâu của Man City, HLV Pep Guardiola không thể tung ra đội hình yếu. 

Ngay cả khi chiến lược gia cho Erling Haaland hay Kevin De Bruyne nghỉ ngơi, ông vẫn còn nhiều cái tên chất lượng như Julian Alvarez, Phil Foden, Kyle Walker, Joao Cancelo và Ruben Dias. Do đó, bất kể lựa chọn như thế nào đi chăng nữa thì Man City vẫn đang hướng tới mục tiêu chiến thắng.

Arsenal chỉ có sự lựa chọn duy nhất là thắng
Arsenal chỉ có sự lựa chọn duy nhất là thắng

Nhiều khả năng Arsenal đã cố tình thua Man City để có thể dồn hết sức lực cho Ngoại Hạng Anh, tuy nhiên đây cũng chỉ là suy đoán. Nếu Pháo thủ thua dễ dàng như thế thì họ cần phải lên chiến lược mới, đưa ra những phương án tốt hơn để có thể đánh bại được đối thủ đáng gờm là Man City.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button