Keylor Navas rời PSG đến Premier League để chơi bóng

Nottingham Forest vui mừng thông báo việc ký hợp đồng với Keylor Navas từ Paris Saint-Germain. Thủ môn này sẽ khoác áo CLB theo dạng cho mượn trong phần còn lại mùa giải 2022/23. Đây là thông báo chính thức của đội bóng Premier League. Tham khảo bài viết để biết chi tiết hơn về thông tin mới nhất. 

Keylor Navas bị thất sủng khi ở PSG 

Thủ thành người Costa Rica thất sủng ngay tại sân Parc des Princes và chỉ còn 18 tháng hợp đồng với đội bóng này. 

Navas chán nản về thứ tự chơi bóng 

Anh mới ra sân một lần cho PSG vào mùa này, ở trận thắng với tỷ số 3-1 trước Chateauroux cách đây hai tuần Cúp Quốc gia Pháp. Tại đội bóng thủ đô Paris, cựu sao Real Madrid chỉ là lựa chọn đứng thứ hai sau Gianluigi Donnarumma.

“Tôi đã nói chuyện rõ với các thủ môn ngay đầu mùa về thứ tự của họ. Keylor Navas sẽ là thủ môn đứng số hai. Cậu ấy biết tôi lên kế hoạch như vậy, tôi biết trong thâm tâm, Navas chán nản khi hiểu điều này. Với đội bóng như PSG, việc có hai thủ môn giỏi là điều rất quan trọng”, HLV Christophe Galtier khẳng định từ hồi đầu mùa.

Với Nottingham Forest, chấn thương của Dean Henderson buộc cho HLV trưởng Steve Cooper phải tìm người để thay thế và họ sẽ nhanh chóng hỏi mượn thành công Navas. 

Không chỉ vị trí thủ môn, Nottingham Forest còn chiêu mộ thêm tiền vệ Jonjo Shelvey từ Newcastle United và trung vệ Felipe từ Atletico Madrid theo dạng mua đứt.

Nottingham Forest hoạt động tích cực khi phá kỷ lục mua sắm cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng hè 2022 trong lần đầu tiên trở lại với Premier League kể từ năm 1999. Không có đội bóng nào ở Anh lẫn châu Âu đem về nhiều hơn 21 tân binh như Nottingham Forest ở kỳ mua trước. Tới mùa đông, họ lại tiếp tục chi tiền nâng cấp đội hình.

Navas chán nản về thứ tự chơi bóng 
Navas chán nản về thứ tự chơi bóng

Keylor Navas muốn thử cảm giác mạnh trong sự nghiệp 

Việc Keylor Navas rời Paris trong kỳ chuyển nhượng vào mùa đông đã được dự báo từ trước. Tuy nhiên, chuyển đến Nottingham Forrest là quyết định bất ngờ từ lão tướng người Costa Rica.

Theo Sport.fr, Keylor Navas bỏ qua hai lời đề nghị AC Milan và Bayern Munich hai đội bóng hàng đầu khủng hoảng vị trí thủ môn, trước khi chọn Nottingham.

Người đại diện Jorge Mendes chia sẻ hồi đầu tháng giêng: “Keylor muốn một trải nghiệm hoàn toàn mới trong cuối sự nghiệp. Cậu ấy đồng thời không chấp nhận dự bị ở bất cứ đâu, với chuyên môn đỉnh cao của mình.”

Gia nhập Nottingham Forrest đang đua trụ hạng tại giải Premier League, có thể thấy đây là bến đỗ thỏa mong muốn của Navas. Anh nghiễm nhiên trở thành lựa chọn số một của đội bóng mới, trước khi đồng nghiệp trẻ tuổi hơn Dean Henderson trở lại sau khi dính chấn thương.

Keylor Navas muốn thử cảm giác mạnh trong sự nghiệp 
Keylor Navas muốn thử cảm giác mạnh trong sự nghiệp

Keylor Navas là lựa chọn số 1 trong đội bóng mới

Dean Henderson đang thể hiện ấn tượng dưới màu áo Nottingham Forest mùa này, nhưng đáng tiếc, anh phải vắng mặt dài hạn vì dính chấn thương nghiêm trọng trong trận thắng Leicester City. 

Navas chỉ có vỏn vẹn 2 lần bắt chính cho PSG

Hiện tại, Nottingham đang có kế hoạch thay thế Henderson bằng Keylor Navas, và theo tiết lộ từ Fabrizio Romano cựu sao Real Madrid đã sẵn sàng chuyển đến Premier League. 

Viết trên trang twitter cá nhân, ký giả người Ý đã cho biết: “Keylor Navas chấp nhận ý tưởng gia nhập Nottingham Forest từ hai ngày trước, anh ấy đã sẵn sàng ra đi.”

“Paris Saint-Germain dự kiến sớm đưa ra quyết định điều đó tùy thuộc vào họ vì PSG trả phần lớn tiền lương.” Được biết, trước mắt thì Nottingham muốn thực hiện một bản hợp đồng cho mượn đối với Navas, nên hiển nhiên là họ không muốn bỏ ra một khoản tiền quá lớn để chi trả thù lao cho ngôi sao này.

Về phần mình, Navas có vỏn vẹn 2 lần bắt chính cho CLB PSG (đều diễn ra tại Cúp Quốc gia Pháp) trong mùa giải năm nay. Vì vậy, chắc chắn bản thân thủ môn người Costa Rica muốn rời đi để tìm kiếm cơ hội thi đấu thường xuyên.

Navas chỉ có vỏn vẹn 2 lần bắt chính cho PSG
Navas chỉ có vỏn vẹn 2 lần bắt chính cho PSG

Thủ môn Keylor Navas thi đấu cực kỳ xuất sắc

Keylor Navas chơi hơn 100 trận đấu cho Costa Rica từ khi anh ra mắt vào năm 2008. Anh đại diện cho đất nước của mình ở hai giải Cúp vàng CONCACAF và World Cup 2014, World Cup 2018. 

Anh là thành viên của đội tuyển quốc gia Costa Rica lọt vào bán kết Cúp vàng CONCACAF 2009 , trong đó anh được vinh danh thủ môn xuất sắc nhất. Màn trình diễn ấn tượng của anh giúp đội lọt vào tứ kết World Cup 2014.

Thường được coi là một trong những thủ môn xuất sắc trên thế giới, hay nhất trong lịch sử CONCACAF, và là một trong những thủ môn xuất sắc trong lịch sử Mỹ Latinh, Navas đã giành được nhiều giải thưởng cá nhân. 

Anh được vinh danh Thủ môn nam của năm CONCACAF trong ba năm liên tiếp từ 2016 đến năm 2018. Anh cũng được IFFHS vinh danh Cầu thủ nam CONCACAF xuất sắc nhất trong thập kỷ năm 2011–2020. 

Thủ môn Keylor Navas thi đấu cực kỳ xuất sắc
Thủ môn Keylor Navas thi đấu cực kỳ xuất sắc

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Keylor Navas đã chính thức rời khỏi PSG. Anh chắc chắn sẽ tỏa sáng hơn ở trong CLB mới mình sắp gia nhập. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button