Kết quả trận Việt Nam-Lào, tuyển Việt Nam thắng đậm Lào 6-0 trong trận ra quân AFF Cup 

Đội tuyển Việt Nam đã có sự khởi đầu hoàn hảo tại AFF Cup 2022 khi có chiến thắng tưng bừng 6 – 0 ngay trên sân Lào ở trận đầu bảng B. Với kết quả này, đoàn quân HLV Park Hang Seo sẽ có được ngôi đầu bảng sau lượt trận ra quân của bảng B AFF Cup 2022 khi cùng giành 3 điểm như Malaysia nhưng hiệu số bàn thắng tốt hơn. Cùng Socolive tìm hiểu chi tiết hơn về diễn biến, kết quả trận Việt Nam- Lào trong bài viết sau nhé! 

Kết quả trận Việt Nam-Lào
Kết quả trận Việt Nam-Lào

Thông tin trước trận đấu Việt Nam-Lào tại bảng B AFF Cup 2022 

Có một thống kê khá thú vị khi đây là lần thứ 3 liên tiếp mà ĐT Việt Nam chạm trán Lào trong trận mở màn AFF Cup. Hai trận đấu trước đó tại AFF Cup 2018 và 2020 thì thầy trò HLV Park Hang Seo đã dễ dàng có được chiến thắng với cách biệt tỷ số lần lượt là 3-0 và 2-0. 

Những phát biểu trong trận họp báo cho thấy HLV Park Hang Seo không quá lo lắng tới trận đấu với ĐT Lào. Dù rằng đối thủ đang có sự quyết tâm và được thi đấu trên sân nhà nhưng chất lượng con người vẫn ở trình độ thấp hơn ĐT Việt Nam. Rõ ràng, kết quả trận Việt Nam-Lào thì chúng ta chiến thắng là sự tự tin cần thiết trước khi trận mở màn diễn ra. 

Sẽ không có gì bất ngờ khi ĐT Việt Nam vẫn vào sân với đội hình thi đấu mạnh nhất. “Rồng Vàng” sẽ tấn công phủ đầu, chơi 45 phút đầu một cách tưng bừng để có được lợi thế sớm. Sau đó, HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ rút khỏi sân các trụ cột để nghỉ ngơi và toan tính cho các trận cầu khác. 

Ngoài Billy Ketkeophomphone thì ĐT Lào khó có nhân tố nào ở cùng đẳng cấp với tuyển Việt Nam. Trong rất nhiều kỳ AFF Cup, tuyển Lào luôn nhập cuộc 1 cách ngây thơ và hứng chịu thất bại nặng nề khi gặp các đội bóng lớn. Sẽ không hề quá lời nếu như nói trận đấu vừa diễn ra giữa Việt Nam vs Lào cũng như thế. 

Thông tin trước trận đấu Việt Nam-Lào tại bảng B AFF Cup 2022 
Thông tin trước trận đấu Việt Nam-Lào tại bảng B AFF Cup 2022

Đội hình ra sân trong kết quả trận Việt Nam-Lào 

  • Lào: Keo Oudone, Phetsivilay, Siphongphan, Sangvilay, At Viengkham, Anousone Xaypanya, Chanvithay, Chony Wenpaseth, Vongchiengkham, Leuanthala, Billy Ketkeophomphone.
  • Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài, Thành Chung, Hùng Dũng, Văn Hậu, Hoàng Đức, Văn Đức, Quang Hải, Tiến Linh.
Đội hình ra sân trong kết quả trận Việt Nam-Lào 
Đội hình ra sân trong kết quả trận Việt Nam-Lào

Kết quả trận Việt Nam-Lào, hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0 – 2 nghiêng về Việt Nam 

Không có bất ngờ nào xảy ra như những gì mà HLV Park Hang Seo lo ngại trước trận đấu. Khoảng cách lớn về trình độ của tuyển Việt Nam và Lào đã được cụ thể hóa bằng thế trận vượt trội của đội khách. 

Trái với tuyên bố trước trận của HLV Michael Weiss, ĐT Lào không đá ăn miếng trả miếng đối với ĐT Việt Nam. Đội chủ nhà đã chọn lối chơi tử thủ khi toàn bộ đội hình lui về phòng ngự từ đầu trận đấu. 

Kết quả trận Việt Nam-Lào, niềm hy vọng trên hàng công Billy Ketkeophomphone sẵn sàng đá rắn và sớm nhận lấy thẻ vàng. Thế trận phòng ngự chủ động chủ được thầy trò HLV Weiss duy trì tới phút thứ 15 khi trung phong Tiến Linh bật cao đánh đầu đập đất mở tỷ số. 

Khó khăn cũng tới với tuyển Việt Nam khi Nguyễn Quang Hải dính chấn thương, phải rời sân ở phút 34. Quang Hải phải chườm đá ở bắp đùi trái sau khi nhường chỗ cho Văn Quyết vào sân. 

Chính Văn Quyết đã góp công vào bàn nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam ở phút 43 khi thoát xuống gây áp lực để hậu về Lào phá bóng lỗi. Bóng tới chân Hùng Dũng và Việt Nam dẫn trước 2 – 0 nhờ cú đặt lòng sệt của đội trưởng, người lần đầu ghi bàn trong màu áo ĐTQG. 

Kết quả trận Việt Nam-Lào, hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0 - 2 nghiêng về Việt Nam 
Kết quả trận Việt Nam-Lào, hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0 – 2 nghiêng về Việt Nam

Xem thêm:

Kết quả trận Việt Nam-Lào, chiến binh sao vàng thắng áp đảo 

Sang hiệp 2, lợi thế 2 – 0 giúp Việt Nam dễ đá hơn khi trở lại sân sau 15 phút nghỉ giải lao. Để rồi sau đó ĐT Việt Nam đã ghi được 2 bàn trong 2 phút từ 56 – 58 với các pha lập công của Hồ Tấn Tài và Đoàn Văn Hậu. 

Bàn nâng tỷ số trận đấu lên 3 – 0 của Tấn Tài có dấu ấn từ các hậu vệ khi người đánh đầu nối kiến tạo là Thành Chung. Còn ở bàn thắng thứ 4, Văn Hậu đã khống chế một chạm tốt trước khi vẩy má ngoài sở trường đưa bóng vào góc xa. 

Ba cầu thủ HAGL là Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn và Vũ Văn Thanh sau đó đã được thầy Park thay vào sân. Hai trong số họ đã ghi bàn dù cũng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. 

Văn Toàn nâng tỷ số trận đấu lên 5 – 0 bằng cú sút chìm trong thế trống trải ở phút thứ 82 – thời điểm mà hàng thủ Lào đã xuống sức. Đến phút bù giờ thứ nhất, Văn Thanh ấn định chiến thắng 6 – 0 sau tình huống đối mặt với thủ môn của chủ nhà. 

Kết quả trận Việt Nam-Lào, chiến binh sao vàng thắng áp đảo 
Kết quả trận Việt Nam-Lào, chiến binh sao vàng thắng áp đảo

Kết quả trận Việt Nam-Lào: 6 – 0. 

Ghi bàn: 

  • Tiến Linh 16′
  • Hùng Dũng 44′
  • Tấn Tài 56′
  • Văn Hậu 58′
  • Văn Toàn 82′
  • Văn Thanh 90+1′

Kết quả trận Việt Nam-Lào, chiến thắng đậm này giúp cho tuyển Việt Nam vượt lên dẫn đầu bảng B ngay lượt trận thứ nhất. Malaysia đứng thứ 2 khi có cùng 3 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bàn thua là +1. Việt Nam sẽ được nghỉ ở lượt trận thứ 2 và gặp Malaysia ở lượt trận thứ 3 diễn ra vào 27/12. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button