Kết quả chung kết Việt Nam – Thái Lan tối ngày 16/1 tại sân Thammasat

Trận đấu chung kết lượt về đã diễn ra vào tối 19h30 ngày 16/1. Việt Nam đã không thực hiện được ước mơ chinh phục ngôi vương AFF Cup 2022. Socolive cập nhật lại kết quả chung kết Việt Nam- Thái Lan tới người hâm mộ. 

Kết quả chung kết Việt Nam - Thái Lan tối ngày 16/1 tại sân Thammasat
Kết quả chung kết Việt Nam – Thái Lan tối ngày 16/1 tại sân Thammasat

Xem thêm :

Kết quả chung kết Việt Nam – Thái Lan: Sự điều chỉnh của thầy Park không tạo hiệu quả

Thầy trò HLV Park đã nỗ lực trong trận đấu lượt về. Kết quả chung kết Việt Nam – Thái Lan dù không như mục tiêu nhưng không thể phủ nhận tinh thần và cống hiến của đội bóng Việt Nam.

Kết quả chung kết Việt Nam - Thái Lan: Sự điều chỉnh của thầy Park không tạo hiệu quả
Kết quả chung kết Việt Nam – Thái Lan: Sự điều chỉnh của thầy Park không tạo hiệu quả

HLV Park điều chỉnh những vị trí chủ chốt

Đội khách Việt Nam chịu bất lợi khi đá hoà tỷ số 2-2 ở sân Mỹ Đình. Nên nếu như muốn vô địch thì buộc Việt Nam phải thắng hoặc hoà 3-3 trên đất Thái Lan. 

Nhìn nhận ra vấn đề của hàng công. Nên trận lượt về HLV Park cũng đã có sự điều chỉnh. Đó là “cất” Quang Hải ở ghế dự bị, Tuấn Anh được ra sân chính thức cùng Hùng dũng chơi khu vực giữa sân cho Hoàng Đức dâng cao và đá tự do hơn. 

Phía hàng thủ, Thanh Bình và Việt Anh thay cho Duy Mạnh, Tiến Dũng. Còn hàng công, thì Văn Đức thay Tuấn Hải và đá với Tiến Linh. 

HLV Park điều chỉnh những vị trí chủ chốt
HLV Park điều chỉnh những vị trí chủ chốt

Sự điều chỉnh và nỗ lực của các cầu thủ cũng không giúp cho Việt Nam đá hay hơn trận lượt đi. Một sự khó khăn bao trùm 90 phút thi đấu trên sân khách. Với sự năng nổ và xuất thần của Thái Lan, đội chủ nhà đã ghi bàn ở phút thứ 24 nhờ công của Theerathon. 

Sau khi thua bàn thắng đó, đội khách Việt Nam đã chơi tích cực và cũng có vài cơ hội “ngon ăn”. Nhưng Tiến Linh dứt điểm bị chệch mục tiêu. Tuấn Anh đá không hiệu quả, Quang Hải lại được đưa vào sân vào phút thứ 36. 

Thay đổi người liên tục nhưng Việt Nam vẫn không tạo được sự đột biến

Đầu hiệp 2, HLV Park thay Tuấn Hải vào vị trí của Văn Đức. Nhưng đường tới thủ môn Thái Lan vẫn rất xa vời. Tâm lý của đội khách bị cổ động viên chủ nhà gây sức ép khá lớn.

Sự thay đổi người liên tục phía Việt Nam. Phút thứ 68, Văn Thanh rời sân để Thành Chung nhập cuộc. Vị trí sở thường của Thành Chung là trung vệ nhưng vẫn được đá cặp cùng Tiến Linh vì lợi thế chiều cao và kỹ năng đánh đầu. 

Thay đổi người liên tục nhưng Việt Nam vẫn không tạo được sự đột biến
Thay đổi người liên tục nhưng Việt Nam vẫn không tạo được sự đột biến

Thời gian của hiệp 2 trôi rất nhanh. Phút thứ 75, thuyền trưởng người Hàn đã quyết định rút tiền vệ trung tâm là Hùng Dũng ra sân. Văn Toàn là người thế chỗ và cũng lần thay đổi cuối cùng cho Việt Nam. Việt Nam lúc này chơi 4 tiền đạo. Nhưng đột biến vẫn không xảy ra cho đội khách. 

Thái Lan chơi nhịp độ trung bình để kéo dài thời gian và gây khó khăn cho đội khách. Kết quả chung kết Việt Nam – Thái Lan với tỷ số chung cuộc là 2-3. Điều này có nghĩa là Việt Nam tạm dừng giấc mơ chinh phục ngôi vương giải AFF Cup. Món quà mà toàn đội dành tặng cho thầy Park vãn còn dang dở. 

Kết quả chung kết Việt Nam – Thái Lan: Tận dụng được lợi thế tỉ số và sân nhà

Thái Lan đã đạt được tỷ số hoà 2-2 trên sân khách Mỹ Đình ngày 13/1. Theo luật bàn thắng sân khách thì đây là lợi thế lớn của Voi chiến. Trận chung kết về tại Thammasat, thầy trò HLV Polking chỉ cần thắng 1-0 là lên ngôi vô địch AFF Cup 2022. 

Kết quả chung kết Việt Nam - Thái Lan: Tận dụng được lợi thế tỉ số và sân nhà
Kết quả chung kết Việt Nam – Thái Lan: Tận dụng được lợi thế tỉ số và sân nhà

Đội hình ở trận lượt về được HLV Polking giữ nguyên đội hình ở trận lượt đi. HLV Polking tuyên bố với truyền thông rằng trận này tấn  công chứ không phòng ngự. Thái Lan đã nhập cuộc tốt hơn Việt Nam. Khi có cơ hội là cầu thủ nắm bắt rất nhanh và dứt điểm. 

Ở phút thứ 24, Adisak Kraisorn đã có đường bóng ngược về tuyến hai cho Theerathon sút xa. Cú sút xa cực định. Một đường bóng căng xuyên thẳng vào cầu môn của Văn Lâm. 

Có lẽ Thái Lan chỉ cần một cú sút này là đủ yên tâm nắm chắc chiến thắng chung cuộc. Kết quả chung kết Việt Nam – Thái Lan 3-2 đủ để Thái Lan chơi ung dung ở thời gian còn lại. Tâm thế chơi bình tĩnh, không vội vàng nên tâm lý của các tuyển thủ Thái Lan thoải mái hơn Việt Nam rất nhiều. 

Lối chơi chuyền bóng như ru ngủ Việt Nam. Thỉnh thoảng dâng lên uy hiếp khung thành đối thủ với những cú đá cực sắc sảo. Thái Lan tiếp tục giữ ngôi vương giải AFF Cup 2022. Đây là lần thứ 7 Thái Lan vô địch các kỳ AFF CUp. 

Kết quả chung kết Việt Nam – Thái Lan: đội hình xuất phát chính thức

Thái Lan vẫn giữ nguyên đội hình 11 cầu thủ như trận chung kết lượt đi. Còn Việt Nam lại có sự điều chỉnh rất nhiều trong đội hình ra sân lần này. 

Kết quả chung kết Việt Nam - Thái Lan: đội hình xuất phát chính thức
Kết quả chung kết Việt Nam – Thái Lan: đội hình xuất phát chính thức
  • Đội tuyển Việt Nam gồm các cầu thủ: Ngọc Hải, Thanh Bình, Việt Anh, Văn Thanh, Hùng dũng, Văn Hậu, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Tiến Linh, Văn Đức, Văn Lâm. 
  • Đội tuyển Thái Lan gồm các cầu thủ: Pansa, Suphanan, Theerathon, Sasalak, Sarach, Peeradol, Poramet, Weerathep, Adisak, Kampon. 

Kết quả chung kết Việt Nam – Thái Lan với tỷ số chung cuộc là 3-2 nghiêng về Voi chiến. Một lần nữa người Thái lại áp đảo được Việt Nam trên chính sân chủ nhà. Món quà của thầy trò HLV Park dành tặng cho người hâm mộ vẫn chưa thực hiện được trọn vẹn. Socolive sẽ cập nhật những thông tin bên lề của trận này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button