Huỳnh Như nhận vinh dự trong sự nghiệp từ châu Âu, không ngừng tỏa sáng

Sau quãng thời gian khoác áo câu lạc bộ Lank FC, tiền đạo Huỳnh Như đang là cầu thủ đạt hiệu suất ghi bàn thắng tốt thứ 2 tại đội bóng Bồ Đào Nha. Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam từng nhiều lần chia sẻ rằng, câu lạc bộ Lank FC là đội bóng tuyệt vời, ở đây luôn được những đồng đội giúp đỡ cả trong sinh hoạt lẫn trên sân. 

Huỳnh Như thăng hoa tại Bồ Đào Nha 

Báo Bồ Đào Nha dành lời khen có cánh cho Huỳnh Như 

Mới đây, tờ báo nổi tiếng Ojogo.pt đã có bài viết nhắc tới tiền đạo Huỳnh Như. Trang báo Bồ Đào Nha đã dành lời khen ngợi cho nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam sinh năm 1991. “Huỳnh Như là một chân sút đẳng cấp nhất trong lịch sử đội bóng nữ Việt Nam. Cô ấy đã bắt đầu hành trình chinh phục ước mơ của mình với quyết định chuyển đến câu lạc bộ Lank FC”. 

Một giấc mơ sắp trở thành sự thật, khi tiền đạo nữ này đang có màn trình diễn vô cùng thăng hoa trong màu áo câu lạc bộ Lank FC. Nữ cầu thủ đầu tiên của Việt Nam xuất ngoại sang châu Âu chơi bóng, với mong muốn thay đổi bản thân trong một môi trường hoàn toàn xa lạ. Không quá khi nói rằng Huỳnh Như chính là biểu tượng hùng vĩ của bóng đá Việt Nam.

Sau thời gian vàng son tại câu lạc bộ TPHCM, tiền đạo Huỳnh Như với tài năng và bản lĩnh chinh phục của mình đang thử sức tại Bồ Đào Nha và trong màu áo câu lạc bộ Lank FC. Một chi tiết khác, tiền đạo của câu lạc bộ Lank FC từng có 4 lần được vinh tại Việt Nam với danh hiệu Quả bóng Vàng. 

Huỳnh Như trở thành biểu tượng của bóng đá nữ Việt Nam 
Huỳnh Như trở thành biểu tượng của bóng đá nữ Việt Nam

Huỳnh Như đắn đo tham dự SEA Games 32

Hiện tại, Huỳnh Như đang có mặt ở Việt Nam để nghỉ dưỡng cùng gia đình, do giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha đang tạm nghỉ. Sau khi tham dự lễ trao giải Quả bóng Vàng tại Việt Nam, tiền đạo sinh năm 1991 sẽ trở lại Bồ Đào Nha để chuẩn bị cho các trận đấu kế tiếp cùng câu lạc bộ Lank FC. Cô muốn tiếp nối ước mơ của mình khi xuất ngoại. 

Chiều ngày 21/2, Huỳnh Như xuất hiện tại Trung tâm PVF để cổ vũ những đồng đội cũ tại câu lạc bộ TPHCM gặp Than KSVN tại Cúp Quốc gia 2023. Đồng thời, chân sút người Trà Vinh cũng cho biết cô không tự quyết định khả năng chơi tại SEA Games 32, mà đang chờ phía VFF đưa ra quyết định và sẽ trao đổi với Ban lãnh đạo Lank PC. 

Huỳnh Như cũng có những chia sẻ đầy thú vị trên báo ở Bồ Đào Nha. Cô cũng chia sẻ về lý do xuất ngoại, quá trình hòa nhập và thích nghi với một môi trường mới. Đồng thời, cô nhớ lại hành trình mà mình đi theo bóng đá chuyên nghiệp. Mặc dù ở một đất nước xa xôi nhưng cô luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, đặc biệt là ban huấn luyện viên. 

Huỳnh Như được đánh giá cao tại Lank FC
Huỳnh Như được đánh giá cao tại Lank FC

Nhận định về bóng đá Bồ Đào Nha của Huỳnh Như

Huỳnh Như cũng có riêng cho mình bí quyết ghi bàn

Huỳnh Như đạt hiệu suất ghi bàn thắng cao thứ 2 trong câu lạc bộ Lank FC sau 14 lần ra sân. Khi được phóng viên đặt câu hỏi về hình thức hay một nghi thức mê tín nào đó trước khi ra sân, cô mỉm cười và trả lời: “Tôi nghĩ mọi cầu thủ sẽ có những thói quen khác nhau và việc là mê tín cũng được thực hiện khác nhau, tôi cũng không phải trường hợp ngoại lệ”. 

Tuy nhiên Huỳnh Như cho biết, có lẽ cô sẽ chia sẻ nó khi nào cô giải nghệ. Đồng thời, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam cũng có những nhận định về điểm giống nhau và khác nhau giữa bóng đá Việt Nam và Bồ Đào Nha. Nhìn chung cũng không có nhiều khác biệt, nhưng cơ sở hạ tầng được đầu tư chất lượng hơn. 

Huỳnh Như chia sẻ: “Hệ thống giải đấu chuyên nghiệp nữ, cũng như chất lượng về đội hình không thể so sánh được với các câu lạc bộ tại Bồ Đào Nha. Chất lượng huấn luyện viên và hệ thống tập luyện của Việt Nam cũng không hiện đại bằng. Hy vọng rằng, trong tương lai bóng đá nữ Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ và chuyên nghiệp như Bồ Đào Nha”. 

Huỳnh Như được đánh giá cao tại Lank FC
Huỳnh Như được đánh giá cao tại Lank FC

Huỳnh Như được đặt niềm tin giành Quả bóng Vàng

Huỳnh Như cũng chia sẻ thêm: “Tuy nhiên, tôi thấy rằng lối chơi của các câu lạc bộ Việt Nam và Bồ Đào Nha không có nhiều sự khác nhau. Tôi ấn tượng với bóng đá tại Bồ Đào Nha sau một quãng thời gian ở nơi đây, các bạn đang phát triển thế mạnh rất tốt trong những năm qua, tôi rất ngạc nhiên về điều này”. 

Huỳnh Như cũng rất thích đồ ăn tại Bồ Đào Nha. Kể từ khi đến đây, cô đã nếm thử vô số những món ăn ngon và hấp dẫn hơn nữa cô đã yêu ẩm thực Bồ Đào Nha, vì mọi thứ rất tốt. Tiền đạo sinh năm 1991 đang đứng trước cơ hội giành Quả bóng vàng lần thứ 5 trong sự nghiệp. 

Huỳnh Như được đồng đội nhiệt tình giúp đỡ
Huỳnh Như được đồng đội nhiệt tình giúp đỡ

Sau lễ trao giải, Huỳnh Như sẽ thu xếp trở lại Bồ Đào Nha để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp cùng câu lạc bộ Lank FC vào ngày 5/3.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button