Hoảng sợ trước sự ô nhiễm không khí Ấn Độ

Theo dữ liệu Ban Kiểm soát ô nhiễm trung ương, cư dân của New Delhi cảm thấy khó thở. Qua đây có thể thấy vô cùng hoảng sợ trước sự ô nhiễm không khí Ấn Độ. Nhiều người bị kích thích ở mắt, mũi và cả miệng khi chất lượng không khí giảm sút nghiêm trọng. Thậm chí là nguy hiểm ở các trạm quan trắc đo được.

ô nhiễm không khí Ấn Độ
Sự khủng khiếp khi không khí ô nhiễm Ấn Độ

Chính phủ cho biết ô nhiễm không khí Ấn Độ nghiêm trọng đến mức ảnh hưởng đến cả những người khỏe mạnh. Với những người mắc bệnh thì nó còn có những đe dọa vô cùng khủng khiếp. Và các trường tiểu học ở New Delhi sẽ buộc phải đóng cửa từ ngày 05/11. Bên cạnh đó các hoạt động ngoài trời của học sinh cấp 2 cũng sẽ bị hủy bỏ.

Tin nóng khác:

ô nhiễm không khí Ấn Độ
Phụt nước làm sạch là giải pháp ban đầu được đưa ra

Quyết định đóng cửa trường học chính là dựa trên đề xuất của phụ huynh, ô nhiễm không khí Ấn Độ có tác động nguy hiểm với trẻ em. Trước đó thì tại thành phố New Delhi đã phải dạy trực tuyến từ lớp 1 cho tới lớp 8. Và ngoài ra cũng đang cân nhắc hạn chế các phương tiện lưu thông trên đường.

ô nhiễm không khí Ấn Độ
Ô nhiễm ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến cuộc sống

New Delhi là thành phố có khoảng 20 triệu dân và nơi đây cũng chính là nơi ô nhiễm không khí Ấn Độ nhất thế giới. Nguyên nhân ô nhiễm đến từ rất nhiều các nguồn khác nhau: sương mù do không khí lạnh, khói bụi từ công trình xây dựng, nhà máy, mùa vụ mới,…

ô nhiễm không khí Ấn Độ
Cả thành phố chìm trong khói bụi ô nhiễm mù mịt

Từ đó thành phố này cũng đã đưa ra rất nhiều các biện pháp như: Cấm các xe chạy bằng diesel, phụt nước làm sạch,…

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button