Hoa hậu Thuỳ Tiên từng bị quấy rối tình dục năm 6 tuổi

Câu chuyện trong quá khứ đã ám ảnh Hoa hậu Thuỳ Tiên trong một thời gian dài và cô không muốn nhớ lại.

Hoa hậu Thuỳ Tiên lần đầu chia sẻ quá khứ

Trong chuỗi podcast “Tiên – Tiến” mang tên “Một ký ức thời thơ ấu mà bạn không thể quên?”. Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2021 đã có những chia sẻ thầm kín khiến nhiều người đồng cảm. Đó là bản thân cô đã từng là nạn nhân của quấy rối tình dục.

Lần đầu chia sẻ những góc khuất tăm tối trong cuộc đời, Thuỳ Tiên đã đối diện với với sự thật gia đình đổ vỡ, không được sống bên cha và mẹ mà phải nương nhờ nhà bà cô.

Thuỳ Tiên tâm sự rằng, ba mẹ cô đã chia tay từ khi cô còn rất nhỏ. Chính vì vậy mà Thuỳ Tiên luôn có một nỗi sợ rằng mai này gia đình tiếp theo của mình cũng sẽ không được trọn vẹn. Tuy nhiên, Thuỳ Tiên cũng cho biết cô hay bất kỳ một ai rơi vào hoàn cảnh tương tự hãy biến nỗi sợ thành động lực. Mỗi người đều có một kỷ niệm và có những quá khứ khó khăn nên hãy sống cho hiện tại và hướng đến cả tương lai. Hãy luôn tin vào những đều tốt đẹp.

Hoa hậu Thuỳ Tiên là nạn nhân bất thành của nạn quấy rối tình dục

Tiếp đó, về câu chuyện là vấn nạn trong xã hội đó là các bạn trẻ bị quấy rối tình dục, Hoa hậu Thuỳ Tiên gây bất ngờ khi tiết lộ mình là nạn nhân bất thành của nạn xâm hại tình dục khi còn là một cô bé. May mắn trong phút giây sợ hãi, Thuỳ Tiên đã vùng vẫy và thoát được kẻ xấu.

Hoa hậu Thuỳ Tiên cho biết một phần may mắn khi câu chuyện đó chưa xảy ra, nhưng đó là một ký ức không hề đẹp đẽ một chút nào. Thuỳ Tiên hiểu được rằng một số đứa bé sẽ không hiểu được như thế nào là bị quấy rối hoặc xâm hại. Nhiều gia đình còn thờ ơ trong việc giáo dục giới tính, hoặc dạy con những bài học về giữ khoảng cách với người lạ, người khác giới và dẫn đến hiện trạng như bây giờ.

Đây là câu chuyện mà từ trước đến nay cô chưa bao giờ muốn nhắc đến vì không muốn bản thân là nạn nhân của bất kỳ điều gì cả. Bởi với cô đó là ký ức không bao giờ muốn nhớ đến.

Đây là tiếng chuông báo động cho từng gia đình và cha mẹ, bởi gia đình là nơi có ý nghĩa quan trọng đối với từng đứa trẻ. Thuỳ Tiên tâm sự.

Podcast “Tiên – Tiến” của Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên sẽ tiếp tục lên sóng đều đặn vào mỗi tối thứ 6 hàng tuần. Mỗi tập sẽ là mỗi câu chuyện được chia sẻ từ các bạn trẻ. Đây cũng là nơi Thuỳ Tiên gửi những thông điệp, lời khuyên chân thành và chia sẻ khó khăn mà các bạn trẻ đang gặp phải.

Hiện tại, song song với hoạt động nghệ thuật, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên cũng hoàn thành sứ mệnh của Hoa hậu Hoà bình quốc tế  thông qua các dự án, hoạt động xã hội vì cộng đồng.

Từ những ngày trở về nước sau đăng quang,  Hoa hậu Thuỳ Tiên đã nhận bảo trợ dài hạn cho 15 trẻ mồ côi vì dịch bệnh COVID-19 cho đến khi đủ 18 tuổi, nàng hậu cũng hỗ trợ một nguồn vốn để giúp đỡ phát triển kinh tế cho khoảng 20 phụ nữ thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP.HCM

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button