HLV tuyển Indonesia thất vọng về cách chơi của học trò

Trong trận đấu giữa IndonesiaCampuchia vừa diễn ra đã cống hiến cho những màn trình diễn cực kỳ đỉnh cao của cầu thủ hai đội. Cho dù toàn đội đã giành được chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Campuchia nhưng huấn luyện viên vẫn không hài lòng về sự thể hiện của học trò. Chiến lược gia cho rằng đáng lẽ kết quả còn có thể tốt hơn vì họ nhận được sự cổ vũ khi đá tại sân nhà.

HLV tuyển Indonesia thất vọng với lối chơi của học trò 

Indonesia dành chiến thắng 2-1 trước tuyển Campuchia, nhưng điều này lại không làm HLV Shin Tae-yong hài lòng, ngược lại ông cảm thấy thất vọng với lối chơi của các học trò. 

HLV Shin Tae-yong chia sẻ thất vọng với báo chí 

“Tôi biết ơn vì toàn đội đã giành được chiến thắng nhưng điều khiến tôi tức giận nhất là toàn đội không thể hiện tốt hơn và ghi nhiều bàn thắng hơn. Thật xấu hổ khi trận đấu này khiến tôi thực sự tức giận. Trong phòng thay đồ, tôi đã yêu cầu toàn đội phải tập trung hơn. Điều tôi lo lắng nhất đã thành hiện thực, nhưng tôi vẫn muốn chúc mừng chiến thắng của toàn đội”, Chia sẻ của HLV Shin Tae-yong.

Indonesia đã bắt đầu một chiến dịch AFF Cup 2022 đầu tiên bằng chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Campuchia trên sân nhà Bung Karno vào chiều ngày 23/12. Tuy vậy thì lối chơi của đội bóng áo đỏ không khiến nhà cầm quân Hàn Quốc hài lòng một chút nào khi họ có thể chơi tốt hơn như thế.

Trong suốt trận đấu HLV Shin đã ra sát đường biên đứng chỉ đạo học trò của mình trong sân. Nhiều người hâm mộ đã thấy sự bực tức trong cảm xúc của ông trong thời gian bù giờ hiệp hai của trận đấu và khi một cầu thủ của đội tuyển phải nằm sân. Phút cuối trận đội bóng đã để lỡ một cơ hội ngon ăn khiến cho nhà cầm quân càng bực tức.

HLV tuyển Indonesia thất vọng với lối chơi của học trò 
HLV tuyển Indonesia thất vọng với lối chơi của học trò

Indonesia chiến thắng nhờ pha lập công đẹp mắt 

“Đã lâu rồi Spaso mới bắt đầu trở lại thi đấu. Đây là trận đầu tiên của cậu ấy và rõ ràng xuất hiện những thiếu sót. Nhưng tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ tốt hơn khi là vua phá lưới ở giir Liga 1 (Giải vô địch quốc gia Indonesia – PV)”, HLV Shin nói.

Indonesia giành chiến thắng nhờ vào hai pha lập công của cầu thủ Egy Maulana Vikri và Witan Sulaeman, xen kẽ vào đó là bàn thắng của Saret Krya bên Campuchia. Đội bóng xứ vạn đảo đang xếp thứ 3 bảng A, đứng sau Thái Lan và Philippines khi kém về hiệu số bàn thắng.

Thầy trò Shin Tae-yong sẽ lên đường sang Kuala Lumpur vào chiều ngày 24/12 để chuẩn bị cho lượt trận tiếp theo gặp Brunei ngày 26/12 tại sân vận động KLFA (Malaysia).

Indonesia chiến thắng nhờ pha lập công đẹp mắt 
Indonesia chiến thắng nhờ pha lập công đẹp mắt

Lý do Indonesia chơi chưa được tốt 

HLV Shin Tae-yong tuyển Indonesia cũng đưa nhiều lý do về lối chơi của đội bóng mình. Ông chưa hài lòng về những gì mà học trò của mình đã thể hiện trên sân cỏ.

Tuyển Indonesia một thời gian dài chưa thi đấu

Theo nhà cầm quân Hàn Quốc thì cầu thủ chơi chưa tốt cũng một phần vì họ đã nghỉ thi đấu trong một thời gian dài. Phần lớn cầu thủ Indonesia chơi ở giải vô địch quốc gia, nhưng giải này đã bị dừng từ ngày 2/10 đến 4/12 do thảm kịch dẫm đạp nổi tiếng tại SVĐ Kanjuruhan. Khi giải trở lại thì các cầu thủ lại lên tập trung cùng ĐTQG mà vẫn chưa đá chính thức nào.

“Chúng tôi sẽ chơi tốt dần lên trong thời gian sắp tới. “Dù sao, tôi vẫn cảm ơn các cầu thủ đã giành chiến thắng”. HLV Shin khẳng định. Chủ tịch Indonesia (PSSI) Endri Erawan cũng nhắc nhở toàn đội không được tự mãn sau chiến thắng đầu tiên. 

Ông muốn đội sửa chữa một số vấn đề để chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Brunei và khẳng định các cầu thủ chỉ cần tập trung thi đấu còn PSSI sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của toàn đội.

Tuyển Indonesia một thời gian dài chưa thi đấu
Tuyển Indonesia một thời gian dài chưa thi đấu

HLV Shin Tae-yong đưa ra mục tiêu phải vô địch mùa giải

Tuyển Indonesia chưa lên ngôi AFF Cup kể từ khi giải đấu tổ chức vào năm 1996, với thành tích tốt là á quân ở các giải năm 2000, 2002, 2004, 2010, 2016 và 2020. Tuy nhiên, HLV Shin Tae-Yong, người dẫn dắt đội tuyển Indonesia năm 2020, không muốn thành tích này lặp lại và nhấn mạnh đây là thời điểm để tuyển Indonesia trở thành nhà vô địch của Đông Nam Á.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết Garuda (biệt danh của tuyển Indonesia) sẵn sàng đối đầu với Campuchia trong trận ra quân trên sân nhà tại bảng A thuộc AFF Cup 2022 ngày 23.12.

HLV Shin Tae-yong đưa ra mục tiêu phải vô địch mùa giải
HLV Shin Tae-yong đưa ra mục tiêu phải vô địch mùa giải

Như vậy chúng ta có thể thấy được Indonesia dù chiến thắng ở những trận ra quân. Nhưng điều này lại không làm cho HLV hài lòng vì lối chơi lỏng lẻo của đội tuyển. Điều này cho thấy sự quyết tâm của đội tuyển muốn dành chức vô địch năm nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button