Hàng thủ trụ cột Malaysia dự sẽ nghỉ hết AFF Cup 2022

Với chiến thắng trước đội tuyển Myanmar với tỷ số 1-0, tuyển Malaysia đã ẵm cho mình trọn 3 điểm trong trận ra quân nhưng cái giá phải trả quá đắt khi HLV Kim Pan-gon mất đi trụ cột quan trọng nhất của mình. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến đội hình của đội tuyển. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm một số thông tin quan trọng nhất. 

Chấn thương của cầu thủ Ahmad Khuzaimi Piee 

Chỉ mới trong trận ra quân đầu tiên nhưng hàng trụ cột của Malaysia đã dính chấn thương, theo như thông báo thì anh chàng này khó mà có thể ra sân trong thời gian sớm nhất. 

Ahmad Khuzaimi Piee cầu thủ đá chính cho Malaysia 

Theo Vocket FC, Ahmad Khuzaimi Piee đưa đến bệnh viện kiểm tra ngay sau khi tuyển Malaysia trở về Kuala Lumpur hôm 22/12. Kết quả chụp chiếu cho thấy Khuzaimi Piee rách cơ bắp chân, được xác định gần như không thể bình phục trong thời gian còn lại của mùa giải AFF Cup 2022.

Khuzaimi Piee chấn thương phải rời sân ngay hiệp một trận Malaysia làm khách Myanmar 21/12. Ở trận này, “Hổ Mã Lai” thắng với pha lập công của Faisal Halim. Tổn thất ngay hàng thủ với chấn thương của Khuzaimi Piee là cái giá phải trả 3 điểm đầu tiên của đội bóng này.

Khuzaimi Piee sinh năm 1993, đang đá chính cho tuyển Malaysia từ vòng loại Asian Cup 2023. Anh có đóng góp to lớn và quan trọng trong hành trình đưa đội giành vé vòng chung kết. Cùng với Dominic Tan, Khuzaimi Piee là một trong trung vệ được HLV Kim Pan-gon đặt niềm tin thay thế lớp đàn anh cũ gồm Aidil Zafuan hay Shahrul Saad.

Ahmad Khuzaimi Piee cầu thủ đá chính cho Malaysia 
Ahmad Khuzaimi Piee cầu thủ đá chính cho Malaysia

Tuyển Malaysia thiếu đi những cầu thủ mạnh 

Tuyển Malaysia không có lực lượng mạnh nhất tại AFF Cup 2022 do CLB mạnh ở Super League không nhả người, nên tổn thất mang tên Khuzaimi Piee để lại là nỗi lo cho tuyển Malaysia trong phần còn lại của mùa giải.

Tuy nhiên, tiền vệ Brendan Gan vẫn tỏ ra lạc quan: “Tuyển Malaysia có 23 cầu thủ, nếu một người bị chấn thương, chúng tôi còn phương án khác thay thế. Tôi tin vào khả năng tất cả đồng đội. Đội hình hiện tại của Malaysia là con người tốt nhất và xứng đáng. Kể cả nếu bảo tôi thi đấu vị trí thủ môn tôi cũng sẵn sàng bằng lòng”.

Sau trận gặp tuyển Lào ngày 24/12, “Hổ Mã Lai” có chuyến làm khách quan trọng trên sân Mỹ Đình gặp tuyển Việt Nam và đây là trận quyết định với Singapore trên sân nhà.

Tuyển Malaysia thiếu đi những cầu thủ mạnh 
Tuyển Malaysia thiếu đi những cầu thủ mạnh

Ahmad Khuzaimi Piee ảnh hưởng thế nào đến đội bóng

Trong trận sắp tới đây cầu thủ Ahmad Khuzaimi Piee sẽ vắng mặt do chấn thương, điều này làm cho HLV Kim Pan-gon không vui và lo lắng, khi càng trận sau các đội tuyển đối đầu sẽ càng mạnh. 

Ahmad Khuzaimi vắng mặt là điều đáng lo ngại 

Trong loạt trận mở màn, đội tuyển Malaysia làm khách tại Myanmar đã có chiến thắng tối thiểu là 1-0 để có bước đầu tiên quyết định quan trọng tại vòng bảng AFF Cup 2022.

Tuy nhiên, HLV Kim Pan-gon không thể vui vẻ quá lâu, khi mất Ahmad Khuzaimi ở phút bù giờ hiệp 1. Trung vệ quan trọng bậc nhất của tuyển Malaysia buộc phải xin thay ra ở phút 45+3 vì gặp chấn thương.

Ahmad Khuzaimi đã được thay bằng cầu thủ Fazly Mazlan. Theo ghi chép từ truyền thông Malaysia, đó có thể là vết đau nặng khi trung vệ Ahmad Khuzaimi chống nạng rời sân. Theo kết quả kiểm tra ban đầu gần như Ahmad Khuzaimi không thể ra sân trong chuyến làm khách trên sân vận động Mỹ Đình của tuyển Malaysia lúc 19 giờ 30 ngày 27.12 tới.

Ahmad Khuzaimi vắng mặt là điều đáng lo ngại 
Ahmad Khuzaimi vắng mặt là điều đáng lo ngại

Ahmad Khuzaimi là cầu thủ tiêu biểu

Thậm chí truyền thông Malaysia lo lắng trung vệ sinh năm 1993 có thể phải nghỉ hết mùa giải AFF Cup 2022. Ở tuổi 29, Ahmad Khuzaimi được HLV Kim Pan-gon kỳ vọng và được xây dựng như trụ cột quan trọng của đội bóng có biệt danh là “Hổ Malayan”.

Ahmad Khuzaimi được gọi lên tuyển Malaysia năm 2016, dù khi đó anh chơi ở giải hạng nhì. Tuy nhiên, sau trận ra mắt gặp đội tuyển Afghanistan, anh đã vắng mặt một thời gian dài vì gặp chấn thương.

Đến năm nay, phong độ ấn tượng Ahmad Khuzaimi đã thuyết phục HLV Kim Pan-gon triệu tập tuyển Malaysia, trao trọng trách cho trung vệ khoác áo CLB Selangor mùa tới. Phát biểu hãng tin Bernama, hậu vệ khác của Malaysia là Sharul Nazeem Zulpakar thừa nhận sự vắng mặt của Khuzaimi ảnh hưởng đến đội tuyển vì cầu thủ 29 tuổi này là thủ lĩnh hàng thủ.

“Nhưng trong mọi tình huống khó nhất, chúng tôi sẽ có người để thay thế”, Sharul nói. Trường hợp mất Khuzaimi Piee vì gặp chấn thương, Malaysia có lý do lo lắng khi trước mắt họ còn 3 trận vòng bảng gặp ĐT Lào, Việt Nam và Singapore.

Ahmad Khuzaimi là cầu thủ tiêu biểu
Ahmad Khuzaimi là cầu thủ tiêu biểuKeputusan separuh masa pertama Malaysia 0 – 0 Bahrain.

–fotoBERNAMA (2022) HAK CIPTA TERPELIHARA

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Malaysia đã thiếu đi một trung vệ quan trọng trong đội hình. Có thể thấy đây là điều đáng lo ngại đối với cả đội bóng. Vì cầu thủ Ahmad Khuzaimi được coi là người quan trọng gánh vác cả đội bóng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button